Sao & Đời Sống

Chàng Việt kiều lãng tử cắt tóc miễn phí giữa Sài Gòn để trả nghĩa quê hương

Chia sẻ

Chàng Việt kiều sở hữu một tiệm cắt tóc tại Mỹ nhưng năm lần bảy lượt về Việt Nam đi cắt tóc "dạo" miễn phí trên đường phố chỉ vì muốn được làm việc mình thích và mang niềm vui đến cho mọi người.

Sáng nay (16/1), newsfeed của cộng đồng mạng Sài Gòn tràn ngập hình ảnh một chàng trai cắt tóc “dạo” ngay trên vỉa hè đường Alexandre De Rhodes, quận 1 (khu vực công viên 30/4). Điều đặc biệt là trước “tiệm hớt tóc” dã chiến của anh chàng này có dựng một tấm biển đề chữ “Tri ân - Hớt miễn phí”.

Vietkieucattoctrian (27)

Bức ảnh được cư dân mạng Sài Gòn lan truyền rầm rộ trên newsfeed sáng nay.

Sau khi bức ảnh thú vị và gây tò mò về anh chàng này được cư dân mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt, phóng viên SaoStar đã nhanh chóng tìm đến địa điểm được xác định trên để tìm hiểu thêm về sự việc. 

Clip chàng trai cắt tóc “dạo” miễn phí trên đường phố Sài Gòn gây xôn xao:

Vietkieucattoctrian (1)

Chàng trai gây bão mạng xã hội sáng nay gây ấn tượng ban đầu bởi vẻ ngoài thanh tú, nước da trắng hồng và mái tóc dài ngang vai rất lãng tử. Trong ảnh, anh đang dựng lại “tiệm hớt tóc” của mình sau khi đi ăn trưa trở về.

Vietkieucattoctrian (2)

“Biển hiệu” độc đáo, gây chú ý của “tiệm hớt tóc” dã chiến.

Chàng trai “cắt tóc tri ân” là anh Lê Tuấn (hay còn gọi là Tuấn Sky) sinh năm 1985, quê ở Quy Nhơn. Anh hiện đang sinh sống và làm nghề cắt tóc tại bang Missouri (Mỹ). Cách đây 3 năm, trong một lần về Việt Nam thăm họ hàng, anh Tuấn đã dành hẳn 1 năm để đi lang bạt, cắt tóc “dạo” miễn phí từ các tỉnh miền Tây cho đến Vũng Tàu để tích lũy trải nghiệm sống cho bản thân.

Trong chuyến hành trình thú vị đó, anh Tuấn đã được sống trong tình yêu thương của bà con những nơi anh đi qua. Người thì mang rau củ, hoa quả trồng ở nhà đến tặng anh. Người thì cho anh tá túc trên đường đi. Niềm vui và tình cảm từ những người dân được cắt tóc miễn phí tại quê nhà khiến chàng trai 8X này cảm thấy ấm lòng và yêu quý công việc của mình hơn.

Vietkieucattoctrian (3)

Anh Tuấn chuẩn bị đồ nghề trước buổi “cắt tóc tri ân”.

Vietkieucattoctrian (8)

Bộ dụng cụ khiêm tốn mà anh Tuấn dùng để tác nghiệp.

Vietkieucattoctrian (23)

Mặc dù chỉ cắt tóc dã chiến trên hè phố nhưng chàng Việt kiều chuẩn bị đồ nghề rất kỹ lưỡng. Anh mang theo nhiều chiếc khăn choàng với màu sắc, hoa văn khác nhau và chọn khăn cho phù hợp với từng vị khách.

Tay kéo trở về từ Mỹ chia sẻ về chuyến đi lang bạt năm ấy: “Tôi không quan trọng việc mình làm cho ai, hớt cho những người nào, tôi chỉ lang thang đi hớt vậy thôi. Vấn đề quan trọng là mình làm được gì cho những người khách đó. Tôi cũng không muốn khẳng định mình là ai đối với mọi người. Vì khi không là ai, tôi mới có thể lắng nghe tiếng nói bên trong của mình và thoải mái sáng tác”. 

Lần này, anh Tuấn về Việt Nam trong 5 tuần và anh quyết định dùng 2 ngày để “cắt tóc tri ân” ngay tại đường phố Sài Gòn. “Mục đích đợt cắt tóc miễn phí lần này của tôi là nhằm tri ân những ngày tháng lang thang đã mang đến cho tôi nhiều trải nghiệm sâu sắc. Nhờ nó mà tôi nhận ra rằng mình có thể làm nhiều điều hơn những gì mình nghĩ. Tôi chọn đường phố để thực hiện ý tưởng của mình vì tôi thích những thứ đơn giản, gần gũi. Ngoài ra, nơi đây còn là cơ hội mở cho tất cả mọi người, ai cũng có thể đến để cắt tóc”, chàng trai gốc Quy Nhơn bộc bạch. 

Vietkieucattoctrian (4)

Bạn Tú (sinh viên Đại học Kinh tế) là vị khách đầu tiên của buổi chiều. Bạn đã chờ đợi khá lâu để được anh Tuấn cắt tóc.

Vietkieucattoctrian (5)

Vietkieucattoctrian (6)

Vietkieucattoctrian (7)

Anh Tuấn chăm chút tỉ mỉ cho từng mái tóc của khách.

Vietkieucattoctrian (12)

Bạn Tú hoàn toàn “lột xác” sau chưa đầy 30 phút “múa kéo” của anh Tuấn.

Anh Trần Hoàng Anh, nhân viên của một công ty vận tải được các bạn đồng nghiệp giới thiệu về “tiệm hớt tóc tri ân” của anh Tuấn đã tìm đến để cắt tóc. Lần đầu đến vào cuối giờ trưa, khi anh Tuấn chuẩn bị nghỉ ăn cơm nên anh Hoàng Anh đã quay trở lại vào đầu giờ chiều. Anh chia sẻ: “Từ sáng giờ, tôi đứng nhìn anh Tuấn hớt tóc cho người ta, thấy còn đẹp hơn ở tiệm nên tôi rất háo hức được thay đổi diện mạo của mình”.

Vietkieucattoctrian (15)

Anh Hoàng Anh hồi hộp chờ đợi nhìn thấy diện mạo mới của mình.

Vietkieucattoctrian (14)

Vietkieucattoctrian (16)

Được đào tạo bài bản nhiều năm ở nước ngoài, tay kéo của anh Tuấn thoăn thoắt rất điệu nghệ.

Vietkieucattoctrian (17)

Nhiều người khác không quản trời nắng nóng vẫn chờ đến lượt của mình.

Vietkieucattoctrian (18)

Vietkieucattoctrian (19)

Anh Hoàng Anh rất hài lòng với mái tóc mới “cực chất”.

Vietkieucattoctrian (22)

Anh Tuấn luôn hỏi thăm các vị khách của mình muốn cắt kiểu tóc gì trước rồi sau đó mới tư vấn cho họ kiểu tóc phù hợp.

Bạn Bích Ngọc (sinh năm 1992, nhân viên ngân hàng) được một người bạn giới thiệu về “tiệm hớt tóc tri ân” của anh Tuấn trên Facebook. Bích Ngọc cho biết: “Nhìn thấy hình ảnh anh Tuấn trên mạng sáng nay, em đã có thiện cảm ngay rồi, có thể gọi em là “fan girl” của anh cũng được. Em đang rất háo hức được anh Tuấn cắt tóc cho mình. Nghe đâu còn một người nữa thôi là đến lượt của em”. 

Vietkieucattoctrian (25)

Bạn Bích Ngọc (bên phải) và người bạn giới thiệu “tiệm hớt tóc” của anh Tuấn cho mình.

Vietkieucattoctrian (26)

Càng về chiều, khách tìm đến cắt tóc ngày càng đông. Anh Tuấn sẽ tiếp tục cắt tóc miễn phí cho người dân Sài Gòn vào ngày mai trước khi dành thời gian cho gia đình và bạn bè.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất