Sắc màu Cuộc Sống

Chàng trai đưa gấu Teddy đi xuyên Việt

Theo Zing
Chia sẻ

Đi du lịch với người yêu, bạn bè hay đi một mình không phải chuyện hiếm, nhưng đi chơi với gấu bông như chàng trai này thì thật mới lạ.

2010teddy1

Lê Nguyễn Trọng Bình (sinh năm 1986 ở Hải Phòng) sống và làm việc tại Hà Nội. Với đam mê du lịch, nhiếp ảnh, anh đã đi nhiều nơi trong và ngoài nước. Trong chuyến xuyên Việt vừa qua, bạn đồng hành của Bình là gấu Teddy.

2010teddy2

Đây là món quà từ một người em họ ở Đức tặng Bình để anh bớt cô đơn đi du lịch . Và chuyến du hành đầu tiên của họ xuất phát từ Hà Giang, đích đến là TP.HCM. Trong ảnh là gấu Teddy tại Mà Pí Lèng, một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam.

2010teddy3

Gấu Teddy vừa là bạn đồng hành, vừa là “mẫu” cho anh sáng tác. Ở bến thuyền Vân Long (Ninh Bình), chú gấu đóng vai khách đi thuyền.

2010teddy4

Rời mảnh đất cố đô đến Quảng Bình, gấu nhỏ khám phá vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

2010teddy5

Động Phong Nha là một trong những động đẹp nhất thế giới. Trong hang động có chiều dài 7.729 m, sâu 83 m, cao 50 m, chú gấu càng trở nên nhỏ bé.

2010teddy6

Gấu Teddy ở thánh địa La Vang (Quảng Trị).

2010teddy7

Dừng chân ở Huế, chú gấu nhỏ đã được viếng thăm lăng vua Khải Định - một công trình có giá trị cao về nghệ thuật và kiến trúc.

2010teddy8

Xa hoa hơn là tắm nắng trên bãi biển Lăng Cô. Sự xuất hiện của gấu Teddy bên hành trình của Lê Bình khiến bạn bè của anh rất ngạc nhiên và thích thú. Nhiều người đã phát hiện ra gấu nhỏ của Bình giống với chú gấu Teddy của Mr Bean, nên anh được tặng biệt danh Mr Bean phiên bản Việt.

2010teddy9

Bình cho biết anh rất yêu quý món quà này. Teddy làm những chuyến đi của anh trở nên thú vị hơn. Đôi bạn gắn bó thân thiết hơn, cùng “tay trong tay” dạo phố cổ Hội An (Quảng Nam).

2010teddy10

Hai người bạn vượt trời mưa ở Vũng Rô (Phú Yên).

2010teddy11

Nhiều người thấy lạ khi một chàng trai đem con gấu nhỏ đi khắp nơi, nhìn anh với ánh mắt hiếu kỳ. Nhưng với Bình, đơn giản là “mình thích thì mình làm thôi”. Trong ảnh, Teddy tắm nắng và gió biển Nha Trang (Khánh Hòa).

2010teddy12

Trào lưu toy travel - đưa thú bông, đồ chơi đi du lịch - khá phổ biến trên thế giới, thậm chí có tour thú bông được bán ở Nhật Bản với chi phí 45 USD một ngày. Một công ty du lịch ở Ba Lan cũng bán tour tương tự, với các chuyến đi vòng quanh châu Âu. Nhưng ở Việt Nam, đây là một trào lưu còn mới lạ.

2010teddy13

Đến với vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận) là đến bên nàng tiên bình lặng, được các dãy núi hùng vĩ bao quanh, che chở. Với một mặt là biển và 3 bề rừng núi bạt ngàn, tại đây Bình và người bạn nhỏ có những phút giây thư thái, tĩnh lặng, hòa mình vào thiên nhiên đất trời.

2010teddy14

Những cồn cát sâu, cát trắng mịn li ti của đồi Cát Nam Cương (Ninh Thuận) trở thành điểm đến lý tưởng cho đôi bạn trong hành trình khám phá mọi miền Tổ quốc.

2010teddy15

Thung lũng Tình Yêu là một trong những thắng cảnh thơ mộng nhất tại Đà Lạt (Lâm Đồng). Nơi đây đẹp và cuốn hút bởi thung lũng sâu và đồi thông quanh năm xanh biếc. Địa điểm này cũng là nơi gấu Teddy và Lê Bình ấn tượng nhất trong hành trình xuyên Việt của mình.

2010teddy16

Chuyến du hành đầu tiên của Teddy dừng lại ở TP.HCM, với những chiều lang thang trên khắp phố phường, rồi dừng chân tại nhâm nhi cà phê.

2010teddy17

Sau chuyến đi xuyên Việt, mới đây nhất, Lê Bình đã đưa gấu Teddy đến Cửu Trại Câu (Trung Quốc). Anh cho biết, anh sẽ tiếp tục những hành trình cùng người bạn nhỏ đi khám phá khắp nơi trên thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất