Sắc màu Cuộc Sống

Chàng trai đi xe đạp gom túi nilon trên cầu Long Biên

Chia sẻ

Với quan niệm, người nhỏ làm việc nhỏ, một mình Hoàng Anh đã gom hết túi nilon vứt bừa bãi trên cầu Long Biên từ mùng 1 Tết Nguyên Đán trong khoảng 3 giờ đồng hồ.

Mới đây, trên một diễn đàn dành cho giới trẻ có chia sẻ hình ảnh và câu chuyện về một thanh niên đi xe đạp trên cầu Long Biên, Hà Nội để nhặt hết túi nilon treo trên thành cầu.

Hành động đẹp của chàng thanh niên thủ đô được nhiều dân mạng chia sẻ.

Hành động đẹp của chàng thanh niên thủ đô được nhiều dân mạng chia sẻ.

Bức hình nhặt rác được đăng tải kèm theo chia sẻ: “Hôm trước thấy có vài bác đăng ảnh người dân “phơi” túi nilon trên cầu Long Biên từ chiều 30 hay mùng 1Tết thì phải. Đến mùng 5 vẫn còn và thậm chí nhiều hơn.

Nên với tinh thần thanh niên F.A của Thủ đô, Tết rảnh rỗi không có việc gì làm, em quyết định làm một chuyến đạp xe lên cầu dọn túi nilon.Thời gian từ 9h sáng nay tới 11h30 xong cả 2 làn đường của cầu và thành quả là đây….”.

Ngay sau khi được đăng tải, hành động đẹp này đã được dân mạng hưởng ứng.

Trong gần 3 giờ đồng hồ, Hoàng Anh đã thu gom hết túi nilon treo trên thành cầu Long Biên.

Trong gần 3 giờ đồng hồ, Hoàng Anh đã thu gom hết túi nilon treo trên thành cầu Long Biên.

Thành viên Phạm Dũng bình luận: “Vô cùng hoan nghênh việc làm của bạn, xin phép được share (chia sẻ) lại bài viết để mọi người có ý thức hơn”.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng lên tiếng phê bình ý thức của một số người đã vứt rác bừa bãi trên cầu. “Câu chuyện ý thức còn phải bàn nhiều lắm. Cứ sau mỗi dịp lễ hoành tráng, Hà Nội lại ngập trong biển rác, không hiểu ý thức của một số người để đâu nữa”, bạn Thanh Hằng chia sẻ.

Trao đổi với PV của Zing.vn, bạn Hoàng Anh - người thực hiện hành động đẹp cho biết: “Mình biết việc này từ hôm mùng 1 Tết Nguyên Đán nhưng đến mùng 5 vẫn thấy cảnh này nên quyết định nhặt rác một chuyến. Mình cũng hy vọng mọi người nhìn vào đó mà có ý thức hơn một chút chứ việc làm của mình không mang tính chất khoe mẽ”.

Hoàng Anh là người đã gom túi nilon trên cầu Long Biên với chiếc xe đạp của mình.

Hoàng Anh là người đã gom túi nilon trên cầu Long Biên với chiếc xe đạp của mình.

Cũng theo Hoàng Anh, anh thong dong cùng chiếc xe đạp của mình đi gom túi nilon trên 2 chiều cầu Long Biên từ 9h sáng ngày mùng 6 Tết (13/2 dương lịch) và sau khoảng gần 3 giờ đồng hồ thì xong.

Đáng nói, trong lúc anh đi gom rác trên cầu mà vẫn có người thể hiện ý thức kém tại đây.

“Mình đang gom túi thì có một số bác hơn tuổi vẫn ngang nhiên ném túi nilon xuống sông. Bản thân hơi hụt hẫng và buồn nên mình càng quyết tâm thu dọn. Tuy nhiên, cũng có một số người ý thức hơn khi cầm túi nilon về sau khi thả tro hóa vàng ngày Tết”, Hoàng Anh chia sẻ.

Chàng trai 24 tuổi đến từ Hà Nội cũng cho biết, một số người chứng kiến rất ủng hộ hành động này nhưng cũng có người cho rằng anh đang “lo chuyên thiên hạ”. Tuy nhiên, Hoàng Anh không để tâm mà chỉ hy vọng việc làm của mình có thể lan tỏa tới người xung quanh và giúp họ nhận thức để xây dựng một xã hội văn minh hơn.

Chia sẻ
Tin mới nhất