Sắc màu Cuộc Sống

Chàng thanh niên Sài Gòn dán đầy tiền lên áo và… mời mọi người lấy thoải mái

Chia sẻ

Một thanh niên mặc vest, trên người dán đầy những tờ tiền với mệnh giá khác nhau, tay cầm tấm bảng ghi dòng chữ "Cứ lấy nếu bạn muốn".

Cộng đồng mạng đang xôn xao truyền tay nhau clip ngắn được quay trước cổng chi nhánh một trường quốc tế ở đường Trần Cao Vân, TP HCM. Nhân vật chính trong đó là một thanh niên bảnh bao, diện đồ vét, trên người dán nhiều tờ tiền với mệnh giá khác nhau, tay cầm tấm bảng có logo Youtube và dòng chữ “Cứ lấy nếu bạn thích - Take what you like”.

Clip chàng trai mặc vest, dán tiền lên người ở đường Trần Cao Vân.

Xung quanh thanh niên là hơn chục người dân hiếu kỳ, đang lao vào tranh nhau gỡ những tờ tiền trên người một cách vui vẻ. Một số người ăn mặc khá lịch sự và sang trọng cũng hào hứng tham gia vào đám đông này.

giattien11

Người dân xúm quanh chàng trai, nhanh tay giật những tờ tiền dán trên người anh ra.

Chỉ trong chưa đến 30 giây, toàn bộ tiền trên người anh ta đã bị gỡ sạch. Nhân vật chính bối rối đứng trên lề đường với tấm bảng vẫn còn cầm trên tay.

giattien3

Sau khi clip này được phát tán, nhiều người tỏ ra nghi ngại và liên tưởng đến lực lượng “đa cấp phố đi bộ” ngay vì trang phục và chiêu trò gây chú ý của thanh niên trên.

dacapphodibo

“Đội quân đa cấp” từng gây náo loạn phố đi bộ thời gian qua.

Số khác tinh ý hơn thì nhận ra tình huống này giống hệt như một video của nước ngoài đã từng “gây sốt” trong khoảng thời gian trước. Nhưng nếu “phiên bản gốc” có cả một câu chuyện đầy ý nghĩa thì tình huống ở Việt Nam này lại diễn ra quá chớp nhoáng.

Youtuber Coby Persin trong video thử nghiệm xã hội với áo vest dính đầy tiền trên đường phố New York. Người lấy ít tiền nhất lại là một người vô gia cư, trong khi những người chẳng thiếu thốn gì lại lấy nhiều hơn số họ cần.

“Học clip của nước ngoài, nhưng người vô gia cư họ chỉ lấy đủ 1 bữa ăn, họ để lại cho những người cần hơn. Ở Việt Nam thì chỉ được 2 phút là nhiều, người ta vặt sạch cả rồi”, bạn Mạnh Văn Nguyễn bình luận.

Bên cạnh đó, nhiều người còn lên tiếng phê phán nhận thức của người Việt Nam vì hành động xúm lại giật tiền rất hồ hởi, dù cho đó không phải là của mình. Nhưng một số facebooker khác lại bênh vực rằng do chính tấm bảng của thanh niên kia đã gây hiểu lầm.

Bạn Thế Duy Trịnh phát biểu rằng: “Take what you need- Give what you can (lấy nếu bạn cần - cho nếu có thể), đầy đủ là như vậy. Chứ thanh niên trong video chỉ viết mỗi “Cứ lấy nếu bạn thích” thì kể cả ở nước ngoài cũng vậy thôi chứ đừng nói là Việt Nam. Nên nhớ “THÍCH” và “CẦN” là 2 khái niệm rất khác nhau”.

Dù chưa biết mục đích chính của nam thanh niên là gì nhưng có vẻ như anh ta đang thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng vì màn “chơi ngông” của mình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất