Sắc màu Cuộc Sống

Chân dung ác mẫu thiêu sống con ruột vì không bán hết vé số

Chia sẻ

Tại Bệnh viện Nhi đồng I, chúng tôi có cuộc trò chuyện với bà Nguyễn Thị Duyên (bác ruột bé Linh - PV) và phát hiện nhiều góc khuất phía sau vụ việc đau lòng này.

Nạn nhân của vụ việc trên là cháu Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, ngụ khu phố Xuân An 1, thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, Bình Thuận). Cháu bị bỏng 60% cơ thể, đang nằm bất tỉnh tại phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Nhi đồng I (TP. HCM). Tại Bệnh viện Nhi đồng I, chúng tôi có cuộc trò chuyện với bà Nguyễn Thị Duyên (bác ruột bé Linh - PV) và phát hiện nhiều góc khuất phía sau vụ việc đau lòng này.

Cuộc sống địa ngục của ba đứa trẻ

PV: Bà có thể kể lại toàn bộ sự việc cháu gái mình bị mẹ ruột thiêu sống?

Bà Duyên: Vy (mẹ bé Linh - PV) thiếu nợ tiền của một đại lý vé số. Bởi thế, nó ép con gái phải đi bán vé số trả nợ suốt 2 năm nay. Theo giao ước, bé bán được bao nhiêu thì trừ nợ bấy nhiêu. Ngày nào ế, Vy phải bỏ tiền trả cho số vé ế đó. Hôm xảy ra vụ việc, bé Linh bán vé số bị ế khá nhiều. Tính ra, cháu bị “âm” mất hơn 300 ngàn đồng. Khi nghe chủ đại lý báo tin, Vy đã đi tìm con bé rồi đành đập nó tàn tệ. Sau đó, nó sang nhà hàng xóm mượn tiền rồi sai đứa con nhỏ đi mua một lít xăng.

a1

“Ác mẫu” Vy đang điều trị tại bệnh viện.

Số xăng này, Vy đã tưới hết lên người con gái rồi đay nghiến: “Tao đốt cho mày chết luôn”. Thấy vậy, bé Linh đã hoảng sợ bỏ chạy thì Vy đuổi theo rồi châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng lên, Linh hoảng loạn chạy vào ôm Vy để cầu cứu. Do ngọn lửa táp vào người, Vy đã đẩy con ra. Bé Linh chạy ra đường kêu cứu thì một thanh niên trông thấy, nhanh chóng dùng nước dập tắt ngọn lửa. Sau đó, hàng xóm đã đưa con bé đi bệnh viện Bắc Bình Thuận cấp cứu. Tại đây bác sỹ chẩn đoán, cháu bị bỏng độ 2, diện tích bỏng 60% cơ thể. Do tình trạng quá nặng, vết bỏng sâu, có dấu hiệu sốc và nguy cơ nhiễm trùng cao nên rạng sáng ngày 25/8, bệnh viện đã chuyển bé vào Sài Gòn để chạy chữa”.

Theo bà thì trong vụ việc trên, bà Vy cố tình đốt con hay chỉ là lỡ tay?

Tôi cho rằng, Vy cố tình chứ không phải lỡ tay. Bởi, cô ta bắt con út đi mua xăng về rồi mới đốt. Sau khi bật lửa xong, cô ta quay đi, không dập lửa. Hơn nữa khi cháu Linh cố ôm mẹ cầu cứu, cô ta còn cố đẩy con ra để lửa không táp vào mình. Ngoài ra, nếu Vy biết ăn năn vì hành động nhất thời thì sau khi đốt con, cô ta phải la lên cầu cứu chứ. Đằng này…

Bà có thể kể thêm về cách bà Vy đối xử con cái trong cuộc sống thường ngày?

Gia cảnh Vy nghèo khó lắm, làm mướn quanh năm. Vy gần như bỏ mặc con cái, không muốn cho con đi học và bắt con lao động kiếm tiền từ rất sớm. Đứa con trai đầu năm nay 14 tuổi, cũng phải đi làm sớm. Năm cháu lên lớp 3 cháu đã phải bỏ học đi làm thuê làm thuê, bán vé số, sau này đi chăn bò mướn. Trước khi xảy ra vụ thiêu con, Vy vừa lấy trước 6 triệu tiền công của thằng bé từ chủ bò. Khi sự việc xảy ra, ông chủ này đã mang thêm 6 triệu đồng nữa vào nộp tiền viện phí cho cháu Linh.

Bé Linh từ nhỏ không được tới trường nên mù chữ. Vậy mà cháu nhanh trí lắm, bán vé số ai cũng thích. Thấy cảnh mẹ nó ngoại tình, ba nó mất nên nhiều người thương, mua giúp cho bé. Chuyện bán vé số thì nhờ vào may rủi, bán đắt hay bán ế đó là thường tình. Không ngờ, Vy lại nhẫn tâm đốt con chỉ vì mấy tờ vé số như vậy.

Công khai phụ bạc chồng

Có thông tin cho rằng, ngoài chuyện đánh đập, chửi bới, đày đọa con cái, bà Vy còn có mối quan hệ ngoài luồng?

Vợ chồng Vy cưới nhau đến nay là 16 năm nay. Cuối năm 2014 thì chồng Vy qua đời vì tai nạn giao thông. Cuộc sống hôn nhân của em trai tôi cũng ngắn ngủi và đầy bất hạnh. Hai năm sau khi lấy nhau, vợ chồng Vy vẫn không thể sinh con, nên cũng lục đục. Năm 2001 thì mấy đứa trẻ mới lần lượt ra đời. Vy rất hung dữ. Mỗi lần tức lên thì cô ta đập đồ, đánh chồng, cả xóm ai cũng biết. Vào năm 2013, em trai tôi trở nên yếu ốm thì bà Vy đã có quan hệ ngoài luồng với một người đàn ông trong xóm, tên là Tư.

Có phải em trai bà lúc sinh thời cũng thường hay ăn nhậu, đánh đập vợ?

Thú thực là em trai tôi cũng có ăn nhậu nhưng không tới mức bê tha, bỏ vợ con. Em tôi vẫn đi làm kiếm tiền về cho gia đình. Nhưng từ khi ốm yếu thì bị vợ quay lưng. Lúc phát hiện ra điều này, nó buồn và hận nên uống rượu nhiều hơn.

a2

Hiện trường vụ án.

Được biết, hoàn cảnh gia đình bé Linh rất khó khăn. Sau sự việc xảy ra, bà đại diện gia đình chăm nuôi bé. Vậy bà phải xoay xở ra sao để trả viện phí?

Lúc xảy ra chuyện, bé Linh phải cấp cứu ở bệnh viện tại quê nhà, tôi bòn vét hết mới được hơn ba trăm ngàn, trong khi cho cháu nhập viện thì phải 500 ngàn đồng. Tôi phải nhờ ông anh ở xóm chạy vay 1 triệu đồng lên đóng viện phí. Nhiều người thấy hoàn cảnh cháu bé thương tâm nên họ quyên góp năm chục, một trăm ủng hộ cháu. Sau đó, chúng tôi thuê chiếc xe cấp cứu hơn 3 triệu đồng, chạy thẳng vào bệnh viện trong Sài Gòn này để chạy chữa cho cháu. Đến thời điểm hiện tại, vụ việc được công khai trên báo thì nhiều nhà hảo tâm đã tìm tới ủng hộ. Số tiền này chúng tôi sẽ phục vụ cho việc chạy chữa cho cháu.

Chúng tôi cũng rất cảm ơn những nhà hảo tâm đã quan tâm tới hoàn cảnh của cháu. Hiện tại cháu vẫn còn hôn mê, trong tình trạng nguy kịch, bác sỹ vẫn chưa dự đoán được điều gì. Nhưng dự tính việc chạy chữa rất tốn kém. Hoàn cảnh chúng tôi hiện tại rất khó khăn, không có điều kiện tiền bạc để giúp đỡ nhiều, trong khi bé Linh thì không ai nương tựa ngoài chúng tôi nữa.

Số xăng này, Vy đã tưới hết lên người con gái rồi đay nghiến: “Tao đốt cho mày chết luôn”. Thấy vậy, bé Linh đã hoảng sợ bỏ chạy thì Vy đuổi theo rồi châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng lên, Linh hoảng loạn chạy vào ôm Vy để cầu cứu. Do ngọn lửa táp vào người, Vy đã đẩy con ra. Bé Linh chạy ra đường kêu cứu thì một thanh niên trông thấy, nhanh chóng dùng nước dập tắt ngọn lửa. Sau đó, hàng xóm đã đưa con bé đi bệnh viện Bắc Bình Thuận cấp cứu. Tại đây bác sỹ chẩn đoán, cháu bị bỏng độ 2, diện tích bỏng 60% cơ thể. Do tình trạng quá nặng, vết bỏng sâu, có dấu hiệu sốc và nguy cơ nhiễm trùng cao nên rạng sáng ngày 25/8, bệnh viện đã chuyển bé vào Sài Gòn để chạy chữa”.

Nạn nhân vẫn trong cơn nguy kịch

Hiện nay cháu Linh đang nằm tại phòng 208 khu chăm sóc đặc biệt của Khoa Bỏng - Phẩu thuật tạo hình, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. HCM. Theo bác sĩ Nguyễn Đức Tuấn, Phó Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhi đồng 1, bệnh nhi Nguyễn Thị Kim Linh sau 2 hôm điều trị chăm sóc đặc biệt, đã qua được giai đoạn sốc phỏng, nhưng đó chỉ là bước đầu. Bé vẫn có nguy cơ tái sốc, nhiễm trùng. Nếu bị nhiễm trùng máu, thì tính mạng cháu bị đe dọa. Bác sĩ Tuấn nhận định đây là ca rất nặng nên chưa thể nói trước được điều gì. Nếu cháu may mắn sống sót cũng phải nằm viện từ 2 - 4 tháng. Nếu điều trị kháng sinh tốt, mỗi ngày chi phí có thể lên tới vài triệu đồng, trong khi bé không có bảo hiểm. Hiện bé Linh đang nằm tại phòng 208 Khoa Bỏng - Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Nhi đồng I, TP.HCM.

Chia sẻ
Tin mới nhất