Sắc màu Cuộc Sống

Cậu bé ung thư ở Đà Nẵng và câu chuyện cổ tích giữa đời thường

Chia sẻ

Ước mơ trở thành CSGT của cậu bé 11 tuổi bị ung thư Đỗ Tuấn Dũng đã được các bác sĩ và công an TP Đà Nẵng biến thành hiện thực trong ngày sinh nhật em.

Ngày 21/11 là sinh nhật lần thứ 11 của cậu bé Đỗ Tấn Dũng (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), một bệnh nhi ung thư hạch. Dũng đang trong giai đoạn truyền hóa chất đợt thứ 4 và điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

CaubeDaNanglamCSGT (3)

Đỗ Tuấn Dũng - “chiến sĩ” CSGT nhí kiên cường. (Ảnh: Motthegioi)

Dũng có ước mơ trở thành CSGT, được khoác trên mình bộ quân phục và làm công việc của một cảnh sát. Thấu hiểu điều đó, một bác sĩ tại bệnh viện nơi Dũng điều trị đã gửi một bức thư đến giám đốc công an Đà Nẵng, mong giúp cậu bé dũng cảm thực hiện ước mơ.

May thay, tâm tình của “chú lính chì” dũng cảm đã được thấu hiểu. Giám đốc công an TP Đà Nẵng quyết định dành trọn vẹn một buổi để giúp Dũng trở thành CSGT. Mọi việc được gấp rút triển khai vì thời gian dành cho cậu bé không còn nhiều nữa.

Mẹ của Dũng, chị Nguyễn Thị Thu Hương xúc động chia sẻ: “Khi nghe tin các cô chú CSGT sẽ tổ chức một chương trình để Dũng trở thành một chiến sĩ cảnh sát làm nhiệm vụ ngoài khuôn viên bệnh viện, cháu vui lắm. Ngày hôm trước, các bác sĩ phải truyền cho cháu một bịch máu để đảm bảo sức khỏe”.

Sáng sớm ngày 21/11, các bác sĩ bệnh viện cùng những thành viên thuộc Hội từ thiện Vu lan, hội phụ nữ, đoàn thanh niên của Phòng CSGT (PC 67 công an TP Đà Nẵng) đã đến chuẩn bị cho bữa tiệc sinh nhật đặc biệt.

21-11-uoc-mo-cua-cau-be-bi-ung-thu-1-1448094935

Dũng đã có một buổi sinh nhật ấm áp tại bệnh viện với rất nhiều bạn bè tham dự và không gian được trang trí sinh động. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Khoảng 8 giờ hơn, Dũng xuất hiện cùng mẹ. Cậu bé được khoác lên mình bộ đồng phục CSGT, quân hàm binh nhì, cùng bộ đàm, và một đôi giày rất vừa vặn. Tuy sức khỏe yếu, nhưng cậu bé vẫn đứng nghiêm, ưỡn ngực, đưa tay chào từng người và cười rất tươi.

21-11-uoc-mo-cua-cau-be-ung-thu-4-1448094935

Các đoàn viên, Hội phụ nữ phòng PC 67 mang giày cảnh sát cho Dũng. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

21-11-uoc-mo-cua-cau-be-ung-thu-5-1448094935

(Ảnh: Tuổi Trẻ)

CaubeDaNanglamCSGT (7)

Dũng được trang bị phương tiện của CSGT. (Ảnh: Motthegioi)

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT, Công an Đà Nẵng, cùng rất nhiều cán bộ đã đi xe dẫn đường và mô tô đến chung vui cùng Dũng. Khi ngồi trên xe dẫn đường, Dũng tự hào cất tiếng hướng dẫn mọi người về an toàn giao thông, nhưng thi thoảng vẫn còn đuối hơi vì yếu sức.

CaubeDaNanglamCSGT (5)

Cậu bé ngồi trong xe, rành rọt tuyên truyền giao thông cùng đại tá Lê Ngọc. (Ảnh: Motthegioi)

Mọi người cũng hào hứng dựng hoạt cảnh vi phạm giao thông để cậu bé “làm nhiệm vụ”. Dũng hồn nhiên chia sẻ: “Con muốn làm cảnh sát giao thông để giúp những người dân gặp tai nạn”. Nhìn cậu bé ngây thơ, nhiều người chứng kiến không cầm nổi giọt nước mắt. 

21-11-uoc-mo-cua-cau-be-ung-thu-3-1448094858

Dũng “làm nhiệm vụ”, xử lý những “người vi phạm” giao thông trên đường. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Được biết, cậu bé 10x phát hiện ung thư máu vào đầu năm nay. Từ đó em phải nghỉ học và sống trong bệnh viện. Ba năm trước, cha em cũng đã qua đời, để lại 3 mẹ con nương tựa lẫn nhau. Chị Hương - mẹ Dũng phải buôn bán ngoài chợ để nuôi hai đứa con trai.

Khi biết em phát bệnh, mẹ em tuyệt vọng đến mức muốn quyên sinh cùng con. Nhưng vì thương người con lớn nên đành gắng gượng. Căn nhà nhỏ của gia đình cũng đã phải bán đi, anh trai của Dũng thì được mẹ xin gửi luôn ở ký túc xá trường. 

Ngoài mẹ, thì người gần gũi với Dũng nhất là bác sĩ Lê Na, khoa chẩn đoán hình ảnh, bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Trong khi Dũng điều trị, cô và nhiều người đã khơi gợi cậu bé nói ra ước mơ của mình. Sau rất nhiều lần, Dũng mới thổ lộ rằng mình muốn làm CSGT.

CaubeDaNanglamCSGT (1)

Dũng cùng bác sĩ Lê Na. (Ảnh: Motthegioi)

CaubeDaNanglamCSGT (6)

Vì đã nhiều lần chứng kiến những ước mơ dang dở của các bệnh nhân ung thư, bác sĩ Lê Na và đồng nghiệp hiểu rằng chạy đua với thời gian là việc cực kỳ quan trọng. Cô là người đã mạnh dạn gửi email đến đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an thành phố để giúp Dũng thực hiện mơ ước của mình. Chỉ ba ngày sau, email hồi âm đã xuất hiện. Các phòng ban nhận được chỉ đạo phải tạo điều kiện giúp cậu bé Dũng thực hiện nguyện vọng của mình.

buc-thu-bs-gui-1448095157

Nội dung bức email của bác sĩ Lê Na. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Đại úy Đỗ Thị Hoài Mỹ - Hội phó hội phụ nữ PC 67 chia sẻ rằng: “Đây không chỉ là nhiệm vụ, mà chúng tôi còn cảm ơn Dũng đã là một bài học, một đồng đội giúp chúng tôi thêm yêu nghề, biết trân trọng hơn công việc của mình”.

Có thể nói rằng, trường hợp của cậu bé Dũng là một câu chuyện cổ tích xảy ra ngoài đời thật. Dù đang bị căn bệnh hiểm nghèo dày vò, chịu muôn vàn đau đớn trong quá trình điều trị, cậu bé dũng cảm vẫn không từ bỏ ước mơ. Những bác sĩ thuộc Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, CSGT Đà Nẵng cùng những đoàn thể trợ giúp cho bữa tiệc sinh nhật này xứng đáng nhận những lời tán thưởng cho hành động nhân văn cao quý của mình.

>>Xem thêm:

Cô gái từng mắc bệnh ung thư vươn mình trở thành người mẫu

Bị ung thư vì quanh năm ăn thức ăn thừa để tủ lạnh

Đà Nẵng: Câu chuyện rơi lệ về 3 em nhỏ phải làm đám tang cho mẹ bên vỉa hè

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất