Sắc màu Cuộc Sống

Câu chuyện cảm động về người bố biết bay

Chia sẻ

"Đối với vài người, ngay cả một lời hứa nhỏ nhất cũng có thể ý nghĩa bằng cả thế giới rộng lớn".

Khi nói đến Thái Lan, nhiều người sẽ hình dung ra cảnh một đất nước hiền hòa, thanh bình, cùng những địa điểm du lịch nổi tiếng. Nhưng Thái Lan còn có một “đặc sản” khác mà ai cũng phải trầm trồ khen ngợi, đó chính là những video quảng cáo đậm tính nhân văn và tràn đầy ý nghĩa.

Ngoài những video xúc động khiến người xem phải rơi nước mắt, còn có những câu chuyện nhẹ nhàng nhưng cũng chứa đựng những bài học đáng quý. Câu chuyện về người bố “biết bay” sau đây cũng là một trường hợp như thế.

Mở đầu video là cảnh một người đàn ông trung niên cầm chiếc máy ảnh chạy trối chết trong một tòa nhà, sau lưng là hai người bảo vệ đuổi theo.

Ongbobietbay (1)

Người bố “biết bay” xuất hiện trong video.

Ông được giới thiệu rằng có thể “bay cao, bay xa, bay khắp mọi nơi”. Nhưng không ai tin điều đó cả, ngoại trừ cô con gái nhỏ của ông tên Pa-Fan đang nằm viện và không đi lại được. 

Ongbobietbay (10)

Cô bé đã nằm việc được hơn một năm.

Hai bố con có một lời hứa rằng: “Bố có thể cõng con bay đến muôn nơi”. Vì vậy, khi cô bé bị bệnh, không thể đi lại được, người bố quyết tâm động viên cô con gái bé nhỏ bằng cách chụp lại những tấm hình nơi mình “bay” qua.

Ongbobietbay (4)

Người bố từng cõng cô con gái nhỏ của mình “bay” vòng vòng trong sân như thế này.

Bằng cách mặc chiếc áo màu xanh quen thuộc và đưa hai nắm tay vào khung hình, những bức ảnh bình thường bỗng biến hóa thành cảnh tượng được ghi lại khi bay lượn trên không. Việc ông bất chấp sự ngăn cản của những người bảo vệ là để leo lên nóc tòa nhà, chụp kiểu ảnh “bay lượn” dành tặng con gái.

Ongbobietbay

Những bức ảnh phong cảnh bình thường được “biến hóa” thành hình ảnh từ mắt người bố khi ông đang “bay lượn”.

Chính nhờ những hình ảnh đó, cô bé Pa-Fan đã có thêm động lực để chữa bệnh. Rồi phép màu cũng đến, Pa-Fan lại có thể đứng trên đôi chân của mình và vui vẻ như xưa.

Ongbobietbay (6)

Pa-Fan tự đứng lên sau khoảng thời gian dài nằm trên giường bệnh.

Ongbobietbay (5)

Những bức hình “bay lượn” của người bố chụp cho con mình.

Đoạn video kết thúc bằng một câu nói ý nghĩa: “Đối với vài người, ngay cả một lời hứa bé nhỏ nhất cũng có thể ý nghĩa bằng cả thế giới rộng lớn”. Tình cảm cha con hạnh phúc của người bố “biết bay” và cô bé Pa-Fan cũng khiến nhiều người cảm phục.

Chia sẻ
Tin mới nhất