Sắc màu Cuộc Sống

Cận cảnh sân bay quốc tế hiện đại bậc nhất Triều Tiên

Chia sẻ

Nhà ga sân bay quốc tế mới của Triều Tiên có diện tích rộng gấp 6 lần nhà ga cũ với thiết kế hiện đại, sang trọng.

Những thông tin liên quan đến Triều Tiên luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dân trên Thế Giới, bởi đây là quốc gia khá bí ẩn. Vì vậy ngay sau khi hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên công bố những hình ảnh về sân bay quốc tế Bình Nhưỡng (vào ngày 25/6) đã thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người. Theo kế hoạch, sân bay sẽ chính thức mở cửa đón khách vào ngày 1/7 sắp tới.
Nhà ga mới số 2 này được khởi công xây dựng vào năm 2012 và rộng hơn rất nhiều so với nhà ga cũ. Triều Tiên dự kiến sẽ sử dụng nhà ga mới cho những chuyến bay quốc tế, còn nhà ga cũ số 1 sẽ dùng phục vụ các chuyến bay nội địa.
Hình ảnh: Cận cảnh sân bay quốc tế hiện đại bậc nhất Triều Tiên số 1
Hình ảnh: Cận cảnh sân bay quốc tế hiện đại bậc nhất Triều Tiên số 2
Sau khi công trình hoàn thành, Chủ tịch Kim Jong Un cùng vợ Ri Sol Ju đã tới thăm và tỏ ra khá hài lòng. Hãng truyền thông quốc gia cho biết, các hành khách khi đến với sân bay quốc tế Bình Nhưỡng sẽ được ghé thăm các cửa hàng bày bán áo phông thiết kế, mỹ phẩm, đồng hồ… cũng như các mặt hàng lưu niệm khác.
Hình ảnh: Cận cảnh sân bay quốc tế hiện đại bậc nhất Triều Tiên số 3
Hình ảnh: Cận cảnh sân bay quốc tế hiện đại bậc nhất Triều Tiên số 4
Hình ảnh: Cận cảnh sân bay quốc tế hiện đại bậc nhất Triều Tiên số 5
Việc xây dựng nhà ga quốc tế mới cho thấy Triều Tiên đang cố gắng đầu tư mạnh cho lĩnh vực du lịch. Giới chức trách cho biết Triều Tiên sẽ cố gắng thu hút 1 triệu du khách mỗi năm, so với con số hiện nay mới chỉ dừng lại ở mức 100.000 người. Năm ngoái, lượng khách du lịch nước ngoài đến Bình Nhưỡng đã giảm sút nghiêm trọng do Triều đóng cửa biên giới vì lo ngại sự lây nhiễm của dịch bệnh nguy hiểm Ebola.
Hình ảnh: Cận cảnh sân bay quốc tế hiện đại bậc nhất Triều Tiên số 6 Hình ảnh: Cận cảnh sân bay quốc tế hiện đại bậc nhất Triều Tiên số 7
Ms.Kim/Tổng hợp
Chia sẻ
Tin mới nhất