Sắc màu Cuộc Sống

Cảm động trước hành động tự chôn cất con của chó mẹ

Chia sẻ

Hành động tự đào hố chôn con của một chú chó khiến nhiều người cảm thấy xúc động. Dù đau đớn, buồn bã nhưng chó mẹ đã tự dùng miệng lấp đất để vĩnh biệt con.

Mới đây, trên một fanpage nổi tiếng trong giới trẻ đã lan truyền đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại hình ảnh một chú chó mẹ mang xác con đi tìm nơi chôn cất. Clip này nhanh chóng thu hút gần 13 nghìn lượt xem từ cộng đồng mạng.

Video chó mẹ chôn cất chó con.

Hình ảnh chú chó mẹ đau đớn, buồn bã mang con đi chôn khiến nhiều người quan tâm và rất xúc động. Để chôn cất con, chú chó đã ngậm con vào miệng và chạy nhiều vòng ngoài sân chọn chỗ.

Chú chó ngậm xác con đi tìm chỗ chôn cất.

Chú chó ngậm xác con đi tìm chỗ chôn cất.

Dưới sự chứng kiến của người chủ, chó mẹ nhẹ nhàng dùng miệng cắp đứa con xấu số lên, đi vòng quanh sân tìm chỗ chôn cất. Khi tìm được chỗ ưng ý là môt khu đất trống có rào chắn, nó vẫn không để con xuống, dùng hai chân trước đào một lỗ nhỏ.

Sau đó, chó mẹ khe khẽ đặt con mình vào rồi dùng miệng nhẹ nhàng ủi đất lại phủ kín xác con. Việc nó cố tình chọn chỗ có rào che, sau khi đặt con xuống lại không dùng chân cào đất mà lại dùng miệng ủi đã khiến nhiều người xúc động. Những hành động này tuy nhỏ, nhưng rõ ràng cho mọi người thấy rằng chú chó mẹ này yêu thương con mình rất nhiều. Chú còn muốn thi thể của con được ở nơi an toàn, không bị các con vật khác đào bới lên.

Chó mẹ nhẹ nhàng đặt con xuống cái lỗ mới đào.

Chó mẹ nhẹ nhàng đặt con xuống cái lỗ mới đào.

Cuối đoạn clip, dù đã đặt con xuống hố nhưng chú chó vẫn chạy xung quanh và lấp thêm đất lên, không muốn xa con nên chó mẹ mải quẩn quanh bên cái hố nhỏ.

Bày tỏ niềm thương cảm, Facebooker có tên Tuấn Tạ đã bình luận: “Nhìn thấy nó dùng 2 chân đào đất và lại chỉ dùng mõm để lấp đất không? Tình cảm của nó là sự tôn trọng đấy”.

Có người thì lại bồi hồi nhớ lại tình cảm của mình dành cho chú chó mình từng nuôi: “Nói gì thì nói nhiều con nó đẻ con nó ra không rời lấy nửa bước, bán hay cho con con của nó đi 1 là nó điên, 2 là bỏ nhà đi tìm con nó đấy. Nhà mình nuôi 2 em như thế rồi”, bạn Đức Kun bình luận.

Thế mới biết tình mẫu tử bao la, vĩ đại đến nhường nào, tình cảm không chỉ hiện hữu trong thế giới của con người, mà cả loài vật cũng không phải ngoại lệ. Đôi khi con vật còn có cảm xúc, chúng yêu thương nhau, rơi nước mắt một khi đồng loại, con cái chết đi. Chứng kiến tình mẫu tử giữa hai mẹ con này, chắc hẳn nhiều người sẽ càng thấy câu “Chó là bạn, không phải là thức ăn” là một nhận định chính xác.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất