Sắc màu Cuộc Sống

Cái giá phải trả khi nữ chiến sĩ công an 9x khoe ảnh gợi cảm

Chia sẻ

Suy nghĩ “chụp ảnh gợi cảm vì đam mê, sở thích” của nữ chiến sĩ công an 9X Phương Thảo đã dấy lên nhiều tranh luận trái chiều trong cộng đồng mạng những ngày qua.

Chia sẻ với báo chí, Phương Thảo cho biết, hình ảnh được chụp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 23, đồng thời nêu rõ quan điểm: “Với một chiến sĩ công an, hình ảnh đi kèm luôn toát lên sự nghiêm túc, chững chạc, nhưng sau khi cởi bỏ bộ cảnh phục, mình cũng là một cô gái, cũng theo đuổi những đam mê riêng, và được chụp hình là một trong những đam mê đó”.

Bên cạnh ý kiến đồng tình với cô, thì cũng có không ít người cho rằng việc làm của Thảo là khó chấp nhận, bởi đã theo ngành công an thì phải giữ đúng hình tượng của mình.

Hình ảnh: Cái giá phải trả khi nữ chiến sĩ công an 9x khoe ảnh gợi cảm số 1

Bộ ảnh Phương Thảo đăng công khai trên Facebook cá nhân đã gây ý kiến trái chiều.

Khoe ảnh gợi cảm – Mất nhiều hơn được

Việc tung ảnh gợi cảm lên mạng xã hội luôn mang lại tác động trái chiều. Bên cạnh việc được số đông chú ý, những lời tán dương, trầm trồ vì có thân hình lý tưởng, ê-kíp biết tôn vinh mẫu thì “tác phẩm nghệ thuật” này cũng vấp phải nhiều búa rìu dư luận. Điều này mang lại những tổn thương tinh thần to lớn cho người mẫu lẫn nhiếp ảnh, điều mà bản thân những người tạo ra chúng đôi khi chưa hình dung hết.

Điển hình như vụ một nữ sinh (sinh năm 1999) đến từ trường Quốc tế Sài Gòn đã khiến người xem, đặc biệt là cha mẹ cô tá hoả khi bộ ảnh hoá thân thành thổ dân ngực trần của cô bị phát tán. Cô chia sẻ mình bị ê-kíp dụ dỗ chụp ảnh nhạy cảm và nổi hứng làm theo. Mọi việc chỉ tạm lắng xuống khi 9X cho biết mình đang bị khủng hoảng tâm lý nặng.

Hay cô gái tên Huyền (16 tuổi, quê Đăk Lăk) đã sống trong những ngày hoang mang khi đối diện với những lời bình phẩm chê bai của dân khi tung bộ sexy quá đà, không đúng lứa tuổi.

Việc của nữ chiến sĩ công an Nguyễn Phương Thảo mới đây cũng không ngoại lệ. Là cô gái trẻ, xinh đẹp, Thảo có nhiều cơ hội để thăng tiến trong sự nghiệp lẫn cuộc sống nhưng mọi việc thay đổi kể từ giây phút cô đăng tải loạt ảnh gợi cảm lên mạng xã hội.

Thảo cho biết, công an huyện Ứng Hòa (Hà Nội) vừa họp xét thi hành kỷ luật. Cô có nguy cơ bị loại khỏi ngành vì phát tán những hình ảnh sai quy định trên lên mạng xã hội. Cô và gia đình đang sống trong những ngày lo âu, mệt mỏi. “Việc mọi chuyện diễn biến phức tạp như hiện nay, hoàn toàn nằm ngoài suy nghĩ của tôi” – Thảo tâm sự.

Việc Phương Thảo chụp ảnh gợi cảm để lưu lại khoảnh khắc đẹp tuổi thanh xuân là đáng được tôn trọng, nhưng chia sẻ công khai tác phẩm này lên mạng xã hội lại là hành động thiếu suy xét. Cô đã không ý thức được vị trí và trách nhiệm của mình trong công việc, chưa nghĩ đến cảm xúc của người thân, bậc sinh thành khi nhìn thấy hình ảnh thiếu vải của con gái bị người lạ nhận xét, phê phán. Đây chính là cái giá phải trả khi cái đẹp bị đặt sai chỗ.

Đâu là giới hạn?

Dù rằng chúng ta đang sống trong một xã hội tự do nhưng luôn có những giới hạn không nên vượt qua. Cái đẹp cần được tôn vinh nhưng để làm được điều đó, nó phải được đặt, đúng nơi, tiếp cận với đúng người muốn thưởng thức chúng.

Đặc biệt trong những nghề nghiệp đặc thù đòi hỏi tính khuôn mẫu, khắt khe, kỷ luật như công an, giáo viên…, những nghề được xem là cần phải gương mẫu, thì việc giữ gìn hình tượng của mình là điều cần phải cân nhắc thường xuyên.

Cách đây 2 năm, một câu chuyện tương tự đã xảy ra ở Israel, khi bức ảnh một nhóm binh sĩ nước này cởi quân phục để khoe nội y và lưng bị phát tán trên Facebook. Lập tức, quân đội Israel tuyên bố nhóm nữ binh sĩ đã thực hiện hành vi không nghiêm túc đối với quân nhân. Sĩ quan chỉ huy của họ đã bị kỷ luật, riêng nhóm nữ binh sĩ đồn trú sẽ tổ chức chương trình giáo dục để ngăn chặn những sự việc tương tự trong tương lai.

Hay trước đó, một binh sĩ nam đã chịu án kỷ luật do viết những câu chống người Palestine trên Twitter, đồng thời khoe những bức ảnh mà trong đó anh ta trần như nhộng và chỉ đeo vũ khí. Đây được xem là những vụ việc tiêu cực liên quan đến quân đội trên mạng xã hội lớn nhất, nhì hành tinh.

Điều này cho thấy, dù bạn ở đâu, thuộc đất nước nào, thì cần nhận thức đúng nghĩa vụ và trách nhiệm của bản thân ở những nghề nghiệp bạn đã theo đuổi. Nếu vi phạm những nguyên tắc đề ra, không thể tránh khỏi những hình thức trừng phạt thích đáng. Đối với Phương Thảo, việc có thể bị loại ra khỏi ngành vì những bức ảnh gợi cảm trên cũng không thể xem là quá khắt khe, cổ hủ.

Trần Tâm

Chia sẻ
Tin mới nhất