Sắc màu Cuộc Sống

Cả 48 người trên máy bay của Pakistan đã tử nạn

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Một chiếc máy bay của Pakistan chở 48 người đã bị rơi và bốc cháy ngày 7-12 ở khu vực miền núi phía bắc nước này. Toàn bộ những người trên đó đã tử nạn.

Theo hãng tin Pháp, đây là một trong những vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất trong lịch sử Pakistan. Chiếc máy bay số hiệu PK661 của hãng Hàng không quốc tế Pakistan (PIA) lao xuống sau khi một trong hai động cơ phản lực cánh quạt (turboprop) của nó bị hỏng khi đang trong hành trình bay từ thành phố Chitral tới thủ đô Islamabad.

Lực lượng cứu hộ, trong đó có hàng trăm người dân, đã kéo được các thi thể bị cháy đen từ đống đổ nát của chiếc máy bay bị nạn. Nhiều phần của máy bay còn văng xa tới hàng trăm mét so với điểm rơi tại huyện Abbottabad, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa.

Một phóng viên của hãng tin Pháp ở khu vực gần làng Saddha Batolni cho biết một phần của máy bay vẫn còn tiếp tục cháy thêm năm giờ đồng hồ nữa sau khi rơi.

Một người dân trong làng nói: “Các thi thể bị cháy đen tới mức chúng tôi không thể nhận diện được họ là đàn ông hay đàn bà nữa. Chúng tôi đặt vào bao tải tất cả những gì có thể tìm thấy và mang họ tới chỗ xe cứu thương”.

0812mb1

Một thành viên của nhóm cứu hộ đang cầm chiếc hộp đen của máy bay bị nạn tại Pakistan - Ảnh: Reuters.

Trao đổi với báo chí tại thủ đô Islamabad, chủ tịch hãng hàng không, ông Azam Saigol cho biết, chiếc máy bay bị nạn ART-42 đã liên lạc với trạm kiểm soát mặt đất sau khi một động cơ trục trặc và đã phát đi tín hiệu cấp cứu lúc 16h14′ giờ địa phương (tức 18h14′ giờ Việt Nam) ngày 7/12. Sau đó chỉ một phút nó biến mất khỏi màn hình radar.

Cũng theo ông Azam Saigol, chiếc máy bay này đã được kiểm tra kỹ thuật vào tháng 10 năm nay. Cơ trưởng đã có hơn 12.000 giờ bay và chiếc máy bay cũng đã hoạt động được 9 năm.

Ông Azam Saigol cho biết ưu tiên lúc này là tìm thấy được thi thể tất cả các nạn nhân, đồng thời cam kết sẽ tiến hành điều tra toàn diện về vụ việc.

Một quan chức cứu hộ cao cấp có mặt tại hiện trường cho biết thêm: “Những người dân làng nói với chúng tôi là chiếc máy bay đã rung lắc rất mạnh trước khi rơi. Có vẻ như nó sẽ lao xuống khu làng nhưng dường như người phi công đã cố gắng kéo nó ra phía ngoài dãy đồi”.

Trong số các nạn nhân có 3 người nước ngoài. Bộ ngoại giao Úc sau đó khẳng định có 2 công dân của họ thiệt mạng trong vụ tai nạn. Truyền thông nhà nước Trung Quốc cũng nói nước này có một công dân thiệt mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất