Sắc màu Cuộc Sống

Bơ Việt ế sưng, bơ Mỹ đắt ‘cắt cổ’ vẫn bán chạy

Chia sẻ

Trong khi bơ Việt đang chính vụ giá hạ vẫn ế, thì bơ Mỹ vẫn “ung dung” bay về, giá cao gấp hàng chục lần vẫn bán chạy.

Tại TP HCM, bơ từ các tỉnh Tây Nguyên về số lượng lớn và bán tràn ra vỉa hè, giá chỉ xoay quanh 20.000 đồng/kg, ở những nơi bán hàng “tuyển”, giá cũng chỉ 40.000 đồng – 50.000 đồng/kg.
Chị Thùy Linh, ngụ quận 8, kể tuần qua suýt bị “hố” khi lấy vỉ bơ 2 quả ở siêu thị LotteMart (quận 7). “Tôi cứ tưởng do in nhầm, dư một con số 0, ai ngờ coi kỹ thì loại bơ này được niêm yết giá tới 280.000 đồng/kg” – chị Linh nói. Thực ra, loại bơ mà chị Linh nhắc tới là bơ Mỹ, vỏ xù xì và có màu đen thẫm, được bán chủ yếu ở các cửa hàng kinh doanh trái cây cao cấp và một số siêu thị tại TP HCM.
Hình ảnh: Bơ Việt ế sưng, bơ Mỹ đắt ‘cắt cổ’ vẫn bán chạy số 1
Bơ Mỹ bán ở siêu thị có giá 294.000 đồng/kg.
Theo khảo sát của PV, giá bơ Mỹ bán ở siêu thị LotteMart chưa phải là cao nhất. Tại một siêu thị ở quận 10, bơ Mỹ đang có giá đến 292.000 đồng/kg bán cùng với bơ Việt Nam giá chưa tới 16.000 đồng.
Tại một cửa hàng trái cây quà tặng trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10), bơ Mỹ được xếp vào nhóm hàng “đặc biệt”, giới thiệu là thơm, dẻo, béo và bán giá 358.000 đồng. Một khách hàng quen mua bơ Mỹ tại đây cho biết loại bơ này ăn ngon hơn bơ Việt. Về giá, nếu so với các loại trái cây nhập khẩu khác như cherry, nho thì cũng không quá đắt.
Chị Thanh Hà, chuyên kinh doanh trái cây sạch gần chợ sỉ Hóc Môn, cho biết sở dĩ bơ Mỹ được chuộng vì bơ Việt không được quan tâm về thương hiệu. “Hiện nay rất khó tìm mua được bơ ngon dù bơ Việt Nam trồng rất nhiều. Tại nhiều vườn bơ, thường xuyên tình trạng hái trái non, khi hái xuống bị “quăng quật” nên khi chín chất lượng kém, chảy nước, nhão nhẹt nên những khách hàng có điều kiện sẵn sàng mua bơ ngoại để thưởng thức bơ ngon” – chị Hà phân tích.
Hình ảnh: Bơ Việt ế sưng, bơ Mỹ đắt ‘cắt cổ’ vẫn bán chạy số 2
Tại một cửa hàng trái cây nhập khẩu, giá bơ Mỹ lên tới 358.000 đồng/kg.
Đại diện hệ thống siêu thị LotteMart cho biết kinh doanh mặt hàng mơ Mỹ từ ngày đầu khai trương siêu thị do nhận thấy lượng cầu từ khách du lịch và khách gần khu vực kinh doanh (Nam Sài Gòn). Hiện giá bán bơ Mỹ tại Lotte Mart 280.000 đồng/ kg, đây là nhóm hàng góp phần đa dạng mặt hàng trái cây trên quầy kệ, không thuộc nhóm hàng chủ lực nhưng là mặt hàng có mức tiêu thụ tốt theo lượng nhập, nhu cầu tiêu dùng có nhưng không cao.
Bơ Mỹ là mặt hàng ngoại nhập, được vẫn chuyển bằng máy bay đến tay người tiêu dùng Việt Nam nên giá cao so với hàng nội. Nhìn chung sản phẩm này đang bán với mức giá ổn định.
Hình ảnh: Bơ Việt ế sưng, bơ Mỹ đắt ‘cắt cổ’ vẫn bán chạy số 3
Bơ Việt vào mua thu hoạch rộ được bày bán khắp các lề đường với giá rẻ.
Ông Trịnh Xuân Mười, người được mệnh danh là “vua bơ” đất Tây Nguyên, cho biết hiện bơ đang thu hoạch rộ, giá xuống thấp. Tuy nhiên, bơ phân ra rất nhiều loại, hàng dạt giá xuống nhanh còn bơ ngon, hàng chọn, bán tại vườn vẫn đạt giá 30.000 đồng. Ông Mười cho biết chính vụ bơ chỉ còn vài ngày nữa sẽ hết.
Về bơ ngoại, ông đã từng ăn thử và thấy chất lượng không có gì đặc biệt, khác chăng là “mác ngoại” còn một số khách hàng người Nhật của ông vẫn chuộng bơ Việt.
Theo Người lao động 
Chia sẻ
Tin mới nhất