Sắc màu Cuộc Sống

Bỏ điện thoại xuống đi, Tết không hề chán đâu!

Chia sẻ

"Tết đến rồi hả? Sao thấy chán quá vậy trời!", nhiều bạn trẻ đã không thể cầm lòng được mà than thở như vậy khi nghe tin kỳ nghỉ Tết sắp bắt đầu.

Có một điều nghịch lý vẫn đang tồn tại xung quanh chúng ta. Hàng ngày khi quay cuồng với công việc, ai cũng mong có vài ngày nghỉ ngơi để thư giãn, hay thậm chí là ngủ bù cho bõ những hôm thức khuya dậy sớm “cày cuốc”. Nhưng khi nghe kỳ nghỉ Tết dài hơn cả tuần, nhiều người lại thở dài lên xuống, than thở chán ngán. Có lẽ bây giờ khi nghe đến Tết, chỉ có đám trẻ nhỏ thích thú vì được nghỉ học và lì xì mà thôi.

Chỉ có trẻ em mới cảm thấy Tết còn vui?

Chỉ có trẻ em mới cảm thấy Tết còn vui?

Lý do để người ta chán Tết thì có vô vàn, còn với một số bạn trẻ, những người than thở rằng Tết ngày càng mất chất, thì có lẽ do họ đã quá thờ ơ và vô tâm với nó.

Vậy thì phải làm sao để người trẻ thấy Tết vẫn vui, vẫn rộn ràng như ngày xưa? Dễ lắm, hãy thử bỏ điện thoại xuống, đóng máy tính lại, rời xa đám bạn vài hôm, quăng hết mớ suy nghĩ dang dở trong đầu và nhìn xung quanh mình. Không khí Tết được tạo thành từ chính bàn tay con người, chứ chẳng phải nhờ điều gì cao siêu cả.

Bodienthoai

Bỏ điện thoại xuống và nhìn ra xung quanh đi!

Đầu tiên, hãy chuẩn bị tinh thần đón nhận một kỳ nghỉ Tết thật bình thản. Đó là chuyện năm nào mà chẳng diễn ra, than thở hay rầu rĩ cũng chẳng là Tết đến sớm hay chậm hơn được ngày nào. Đừng tham công tiếc việc hay thèm thuồng những thú vui thường nhật nữa, hãy thu xếp dành trọn những ngày xuân bên gia đình.

Tết là thời gian dành cho gia đình, nếu quanh năm suốt tháng bạn đã hào hứng lăn xả cùng lũ bạn thân khắp nơi rồi, vậy thì tại sao không thể dành cho cha mẹ nhiều thời gian hơn vào những ngày này? Ngày Tết nên để dành cho những hoạt động thực sự đúng chất Tết.

tetkhongchan (5)

Ngày Tết là để dành cho những hoạt động đúng chất Tết!

Thay vì cày game, lướt facebook, hãy cầm cái chổi giúp mẹ dọn nhà, hãy chở bố đi mua hoa về trang trí nhà cửa. Đừng vì cảm thấy phiền hà, tốn kém, ngại dọn dẹp mà để nhà cửa vắng lặng như tờ. Chỉ cần một chậu cúc vàng bé bé xinh xinh thôi cũng đã khiến lòng người cảm thấy phơi phới.

Để rồi sau đó, trong không gian tràn ngập vị Tết cha mẹ con cái cùng nhau thủ thỉ chuyện năm qua. Hoặc nếu hứng chí lên thì cả nhà có thể dắt nhau đi dạo phố ông đồ xin chữ, hoặc tản bộ quanh các hội chợ hoa xuân. Có thể bất chợt bạn sẽ thấy những sợi tóc bạc của cha, nếp nhăn của mẹ để biết yêu thương đấng sinh thành hơn.

phoongdo

Cùng cha mẹ dạo phố ngày xuân đâu phải là ý tưởng tồi.

Tết nhất là dịp để tận hưởng những khoảng khắc mà ngày thường chưa chắc gì bạn có thể thấy được. Nếu về quê, thay vì nhăn nhó vì thiếu internet cáp quang hay mạng điện thoại chập chờn, hãy thử tận hưởng không khí Tết đích thực ở nơi này.

tetkhongchan (2)

Tết quê còn lắm điều thú vị chờ bạn khám phá.

Cảnh chợ Tết thôn quê hay bà con chòm xóm tụ tập nhau gói bánh, mổ lợn, cúng kiến đông đảo thì mấy khi xuất hiện nơi đô thành chật hẹp? Với những bạn nào có máu chụp ảnh, thì chắc chắn sẽ có thể “ra đời” một album đẹp lung linh rồi.

Đừng mãi than vãn rằng chỉ có Tết xưa mới vui, còn Tết nay đã mất chất. Thời thế thay đổi, chính bạn cũng đã khác xưa rồi, vậy sao cứ hoài niệm mãi những chuyện của quá khứ? Mỗi thời có một thú vui riêng, thay vì than thở, hãy trải nghiệm và tận hưởng đi các bạn trẻ của tôi ơi!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất