Sắc màu Cuộc Sống

Bộ ảnh Việt Nam đẹp 'để đời' sau 8 năm phượt xuyên Việt của chàng trai Pháp

Chia sẻ

Bộ ảnh đẹp đến nao lòng sau chuyến phượt bằng xe máy xuyên Việt của nhiếp ảnh gia người Pháp khiến không ít bạn trẻ thế giới muốn xách ba lô đến Việt Nam "ngay và luôn".

Nhiếp ảnh gia Réhahn từ giã cuộc sống hào nhoáng tại Pháp từ năm 2007 để đến sống yên bình tại phố cổ Hội An. Quyết định này được đưa ra sau chuyến thăm ngắn ngày tại Việt Nam của chàng trai trẻ đam mê nhiếp ảnh. 

Kể từ đó, anh chàng đã rong ruổi khắp đất nước Việt Nam trên chiếc xe gắn máy, với hơn 50.000 bức ảnh chụp dọc đường. Nhưng bộ sách ảnh đầu tiên mang tên Vietnam - Mosaic of Contrasts (tạm dịch: Việt Nam - mảnh ghép của những đối lập). 

Vietnam (13)

Bộ ảnh bao gồm những bức hình tuyệt đẹp về phố cổ Hội An, thung lũng Đồng Văn, Mù Cang Chải. Tuy nhiên nhiều tấm ảnh không tên vẫn có mặt trong bộ sưu tập vì Réhahn thích cách người dân nơi đây thể hiện câu chuyện của riêng họ trong chuyến phượt vòng quanh quốc gia Đông Nam Á này.

Ngoài những góc ảnh nghệ thuật, phủ màu ảnh cam vàng cổ điển, nhiếp ảnh gia người Pháp cũng nhanh tay ghi lại những hình ảnh các em bé và người già trong sinh hoạt đời thường trong không gian cảnh vật kỳ diệu. 

Réhahn cho biết anh vô cùng tự hào với những bức ảnh mình chụp, vì phần nào chúng thể hiện một Việt Nam mà hầu hết những người nước ngoài, và thậm chí là người dân địa phương, cũng chưa thể thấy hết bởi nhiều khu vực nằm ở vị trí hẻo lánh và cuộc sống còn khá sơ khai.

Cùng xem bộ ảnh của nhiếp ảnh gia trẻ tuổi này để thấy góc nhìn độc đáo của một người nước ngoài yêu Việt Nam sẽ như thế nào nhé!

Vietnam (19)

Một hình ảnh hùng vĩ của Việt Nam qua góc chụp của Réhahn khiến nhiều người ngỡ ngàng không tin rằng đây là cảnh đẹp có thực của miền đất đơn sơ này.

Vietnam (16)

Vietnam (15)

Bộ ảnh được chụp trong suốt 8 năm Réhahn chạy xe dọc đất nước Việt Nam để ghi lại hình ảnh đất nước chữ S thay đổi qua các mùa.

Vietnam (12)

Vietnam (11)

Vietnam (6)

Vietnam (10)

Chàng nhiếp ảnh gia người Pháp này thích chụp cảnh sinh hoạt thường ngày của người dân.

Vietnam (9)

Vietnam (7)

Réhahn đã đặt chân đến những vùng đất xa xôi hẻo lánh mà ngay cả người Việt Nam có khi còn chưa bao giờ đến thăm.

Vietnam (8)

Vietnam (5)

Bộ ảnh có nhiều góc chụp về Hội An, nơi chàng trai yêu nhiếp ảnh đã chuyển đến sống từ 2007, lánh xa cuộc sống ồn ã của thủ đô Paris.

Vietnam (4)

Những triền núi và ruộng bậc thang vào mùa lúa chín tại Sapa.

Vietnam (3)

Vietnam (2)

Vietnam (1)

Cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang qua góc chụp của chàng trai người Pháp.

 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất