Sắc màu Cuộc Sống

Bi hài chuyện 'vỡ trận' ở siêu thị Nhật 'hot nhất Hà Nội'

Chia sẻ

Người Hà Nội đổ xô đến siêu thị Nhật mới mở và hàng trăm chuyện bi hài, cười ra nước mắt đã diễn ra ở đây.

Sức hút kỳ lạ của siêu thị Nhật Aeon đã khiến người Hà Nội và cả những người ở các tỉnh khác ùn ùn kéo đến tham quan, mua sắm, đặc biệt trong những ngày cuối tuần. Ai cũng muốn tự mình trải nghiệm và lý giải thắc mắc: chỉ là siêu thị thôi, có gì mà cuốn hút thế?

sieuthinhatoHanoi (1)

Siêu thị Nhật mới mở nhanh chóng trở thành “nam châm” thu hút hàng nghìn người Hà Nội, đặc biệt là cuối tuần.

Bên cạnh những người tò mò về sức hút “khủng khiếp” của siêu thị mới nổi này, cùng với những lời ca ngợi phong thái phục vụ, những quầy hàng Nhật và sự hoành tráng của siêu thị này, những chuyện cười ra nước mắt về độ hot của nó cũng được kể lại.

Trên một diễn đàn mạng của những người chạy ô tô, nhiều thành viên đã chia sẻ câu chuyện “đau thương” của mình khi bị mắt kẹt trên đường đến siêu thị. Mắc kẹt cả tiếng mới thoát được đoạn đường dẫn đến siêu thị, kẹt cứng trong hầm gửi xe là chuyện không còn mới với các thành viên diễn đàn này. Nhưng thảm hơn, có những người bị vạ lây, vì chẳng thích thú gì chuyện vào tham quan, mua sắm ở siêu thị, nhưng nhà ngay sát gần “điểm nóng”, nên kiểu gì cũng không thoát khỏi chuyện mắc kẹt vô lý trên đường. Nhiều người còn bực dọc nói vui, họ đã “tính sai nước cờ” khi bỏ ra sống ở ngoại ô cho thông thoáng, nhưng trước độ hot của siêu thị này, họ không biết sẽ đi đâu về đâu.

Một thành viên diễn đàn mạng than thở vì "tác hại" của siêu thị Nhật.

Một thành viên diễn đàn mạng than thở vì “tác hại” của siêu thị Nhật.

Không riêng gì chuyện xe cộ, chuyện tắc đường, cái sự đông đúc trong siêu thị cũng gây ra chuyện dở khóc dở cười. Chị Nguyễn Minh Ngọc kể lại trải nghiệm thương đau của mình: “Hôm nay đại gia đình bầu đoàn thê tử nhà em, bé nhất 7 tháng đã ở đây từ 10h đến 2h chiều. Kết quả đông, đói rã họng, không có chỗ ngồi, không có chỗ ăn, không hàng nào còn hàng ăn. Khốn khổ khốn sở. Đông như quân nguyên chen nhau. Cái hàng mua sushi có cái bảng to vật: Quý khách đợi 1 tiếng để đến lượt xếp hàng. Em và thằng cu con 2 tuổi cứ bế nhau tìm cả nhà. Không một ghế trống, mẹ đói, con đói. May mà mang mấy hộp sữa đi. Chả có gì đặc biệt, chỉ có nhà ma, nhà gương. Chen nhau lên đây ô tô thì mãi mới lấy được. Nói chung em vái cả nón. Cả nhà em lại phải đi ra chỗ khác ăn”. Chưa hết, cái sự đông còn khiến hai vợ chồng chị đứng gần nhau mà gọi điện thoại không xác định nổi phương hướng.
Những người kiếm được bàn ăn trong siêu thị "chật như nêm" này được coi là may mắn hơn những người đợi dài cổ mà không có thức ăn.

Những người kiếm được bàn ăn trong siêu thị “chật như nêm” này được coi là may mắn hơn những người đợi dài cổ mà không có thức ăn.

Chị Ngọc than vãn: “Ông chồng đi 5 tầng mới mua một hộp súp tôm loãng toẹt cho thằng cu. Khuyến cáo mẹ nào có con nhỏ đi dịp này nhé. Thằng em họ em 5 tuổi mà lả vì mệt và hạ đường huyết. Khổ ơi là khổ. Hàng nào cũng kêu hết sạch đồ ăn. Quầy thực phẩm sushi rẻ thì đông quá, xếp hàng cả tiếng không được. Cũng có thể do đông quá nữa và tâm lý dân mình đua nhau đi nên thành ra vỡ trận. Theo em biết hôm nay có rất nhiều gia đình có con nhỏ không có chỗ ngồi hay chỗ ăn”.
Cảnh quá tải, đông đúc đến nghẹt thở ở siêu thị khiến nhiều người ngán ngẩm. Những người lỡ đứng xếp hàng để mua đồ ăn thì đành chôn chân tại chỗ, nhích từng bước một mà không có cách gì thoát ra. Khổ hơn, có nhiều em bé còn bị lạc cha mẹ, khiến bộ phận bảo vệ liên tục gọi loa thông báo.
sieuthinhatoHanoi (4)

Cảnh chen chúc hiếm thấy ở một thành phố nhiều trung tâm thương mại, siêu thị như Hà Nội.

Rất nhiều người, sau khi một lần “lạc” vào siêu thị này đã “thề” không bao giờ quay lại nữa, vì nó không sang chảnh như họ tưởng, trái lại, quá khổ sở chẳng khác nào thời tem phiếu. Chẳng cứ gì cuối tuần, chị Phạm Thu Giang đi siêu thị này vào một ngày thứ hai đầu tuần, người tham quan mua sắm vãn hơn nhiều, nhưng cũng phải thở dài: “Nhìn quầy xếp hàng mua sushi, chỗ ngồi ăn chung bé như mắt muỗi nên dân tình bê khay ăn, mắt dáo dác tìm mọi chỗ có thể để ngồi ăn. Khiếp, hơn thời bao cấp. Vào siêu thị thì hàng Nhật được một nhúm, còn lại toàn đồ Việt Nam, chả khác gì các siêu thị khác ở bên này (chân cầu), mà bước vài chân đã hết tầng 1. Em chán còn chẳng thèm bước lên tầng 2. Về luôn và sẽ không có lần hai ạ”.
Dẫu vậy, sức hút của siêu thị này được dự đoán là vẫn chưa hạ nhiệt, ít nhất là từ giờ đến cuối năm, vì thời điểm khai trương, giảm giá mạnh của siêu thị trùng với mùa mua sắm của người dân. Nhiều người nói đùa, nếu thực sự muốn trải nghiệm sức hút của siêu thị này, hãy chờ… 1 năm nữa, lúc đó chỉ có mình với toàn thể nhân viên siêu thị, chẳng phải lo tắc nghẽn hay phục vụ không chu đáo.
 
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất