Sắc màu Cuộc Sống

Bất ngờ với thử nghiệm đánh rơi ví trên phố Đà Nẵng và Hội An

Chia sẻ

Bên cạnh những người tốt bụng trả lại chiếc ví bị đánh rơi trên đường, thì cũng còn những trường hợp đáng buồn khiến chúng ta phải suy ngẫm.

Chắc hẳn, phần lớn chúng ta, khi được hỏi rằng phải làm gì khi thấy một chiếc ví đánh rơi trước mắt mình, sẽ không do dự mà trả lời ngay rằng đem trả cho người mất. Nhưng liệu trong tình huống thực tế, thì câu trả lời kia còn được bao nhiêu người thực hiện.

Cùng băn khoăn với câu hỏi đó, nhóm “Đen hay Trắng” tại thành phố Đà Nẵng đã quyết định thực hiện một thử nghiệm xã hội nhỏ, nhằm kiểm nghiệm về lòng tốt và sự trung thực của mọi người. Hai địa điểm được nhóm này chọn thực hiện chính là thành phố Đà Nẵng và phố cổ Hội An

Video quay lại thử nghiệm thú vị này. (Nguồn: Đen hay Trắng Đà Nẵng)

Không dùng hình ảnh người già, trẻ em hoặc người khuyết tật để đánh động lòng thương, nhân vật chính trong video chỉ là những chàng thanh niên bình thường. Trong khi đi bộ, những anh chàng này đã vô tình “đánh rơi” một chiếc ví trước mặt mọi người và vờ như không hề hay biết. Họ mô tả trong video rằng mình đã “đánh rơi” tổng cộng 40 chiếc ví ở nhiều nơi khác nhau trong thành phố như công viên, rạp phim, trên vỉa hè…

5

Đánh rơi ví trong Big C Đà Nẵng. (Ảnh chụp từ clip)

1

Những người chứng kiến cảnh này khá đa dạng, từ trẻ em đến người già, từ khách du lịch hoặc người dân đang đi mua sắm đến những người buôn bán ve đường. (Ảnh chụp từ clip)

Một tín hiệu đáng mừng rằng 34 trên 40 chiếc ví đã được người dân trả lại cho chủ nhân ngay từ những phút giây đầu.

4

Hai cô gái này liên tục lên tiếng nhắc chàng thanh niên về chiếc ví bị đánh rơi. (Ảnh chụp từ clip)

3

Em bé này cũng không ngần ngại lên tiếng. (Ảnh chụp từ clip)

2

Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn một số người sẵn sàng làm lơ và giữ chiếc ví lại, ngay khi chàng thanh niên kia còn chưa đi khuất dạng. (Ảnh chụp từ clip)

Đoạn video dấy lên khá nhiều luồng suy nghĩ trong cư dân mạng. Bên cạnh những ý kiến hoan nghênh và vui mừng vì thấy ý thức người dân đã được nâng cao, còn có những bình luận khá gay gắt về cách thực hiện và những người xuất hiện trong video.

cmt 1

2 ý kiến khá gay gắt về việc nhóm “Đen và Trắng” đã bào vệ danh tính những người vô tình tham gia vào cuộc thử nghiệm này. Nếu thường xuyên theo dõi các video thử nghiệm xã hội của nước ngoài, chúng ta sẽ thấy rằng họ thường xuyên làm mờ hoặc chỉ quay một phần gương mặt của những người tham gia, đặc biệt là những người có những hành vi sai trái hoặc phạm tội.

cmt 2

Một bình luận khác thì nêu lên ý kiến về việc người dân trả lại ví nhưng không đưa tận tay, nhưng ngay phía dưới đã có những bình luận khác bênh vực cho chuyện này. Đáng chú ý còn có chuyện trả lại của rơi nhưng bị vu oan là người lấy.

Chia sẻ
Tin mới nhất