Sắc màu Cuộc Sống

Bất ngờ với cách chống giật điện thoại dễ đến không ngờ

Chia sẻ

Thay vì gồng tay giật lại chiếc điện thoại với bọn cướp, bạn chỉ cần áp dụng một mẹo nhỏ trong video sau để bảo vệ tài sản của mình,

Khi mức sống người dân tăng cao, nhiều người đã có khả năng sở hữu những chiếc điện thoại đắt tiền, và chúng cũng là miếng mồi ngon cho những tên cướp giật. Mặc dù đã được khuyến cáo rằng không nên nghe điện thoại ngoài đường để tạo điều kiện cho kẻ xấu ra tay, nhưng vẫn có nhiều trường hợp bất khả kháng hoặc sơ ý, dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Phản xạ tự nhiên của nhiều người khi bị giật đồ sẽ là giựt tay lại về phía mình để bảo vệ tài sản. Nhưng thật ra, đó không phải là cách tối ưu nhất, và còn dễ xảy ra tai nạn hoặc té ngã khi lưu thông trên đường.

Để giúp người dân có thêm kiến thức bảo vệ tài sản và phòng chống cướp giật, VOH Online đã kết hợp cùng võ sư Lê Hoàng Mai thực hiện một video ngắn. Trong đó, võ sư đã hướng dẫn cách cầm điện thoại để giảm thiểu khả năng mất mát, cùng cách phản ứng khi gặp cướp.

Video hướng dẫn kỹ năng tự vệ khi bị giật điện thoại. (Nguồn: VOH Online)

Đầu tiên, trong những tình huống khẩn cấp cần nghe điện thoại ngoài đường, mọi người nên lưu ý những điều sau: không vừa đi xe vừa nghe điện thoại, dừng xe tại lề đường nếu cần, và cảnh giác với những người lạ lao xe nhanh về phía mình.

Tiếp theo là cách cầm điện thoại, thay vì cầm lỏng lẻo ở phần dưới, chúng ta nên dùng nguyên bàn tay giữ chắc thân điện thoại. Và nhớ cài một ngón tay ở phía cạnh trên để giảm thiểu khả năng tên cướp có thể chụp được điện thoại.

Giat1

Cách cầm điện thoại sai. (Ảnh chụp từ clip)

Phongchonggiatdienthoai (9)

Cách cầm đúng là phải có một ngón tay gài lại ở phía cạnh trên. (Ảnh chụp từ clip)

Còn trong những trường hợp cướp giật chuyên nghiệp, thì chỉ đổi cách cầm cũng khó lòng ngăn chặn được chúng. Võ sư Lê Hoàng Mai đã hướng dẫn cho người xem một mẹo vặt đơn giản đến bất ngờ, thay vì gồng tay lại, thì hãy thả xuôi tay theo thân người.

Phongchonggiatdienthoai (7)

Ông nhấn mạnh rằng khi kẻ xấu chạm vào tay chúng ta, thì chỉ cần thả lỏng cánh tay xuống. Động tác nhỏ này, kẻ cướp sẽ bị bất ngờ và khó lòng đạt được mục đích.

Cuopdienthoai

Khi hạ tay xuống, trái với hướng di chuyển của kẻ cướp, hắn sẽ dễ dàng bị vuột tay, và bạn cũng giữ được chiếc điện thoại của mình. (Ảnh chụp từ clip)

Vậy là chỉ cần áp dụng mẹo nhỏ trên, cùng sự nhanh nhạy và bình tĩnh, chúng ta đã có thể bảo vệ bản thân mình cùng tài sản. Thay vì trông chờ vào sự trợ giúp của người khác, mỗi người nên tự trang bị cho mình những kiến thức phòng vệ cơ bản, và biết hạn chế những trường hợp bất cẩn để tránh chuyện xấu xảy ra.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất