Sắc màu Cuộc Sống

Bangkok vẫn bình tĩnh, lạc quan sau 2 vụ đánh bom liên tiếp

Chia sẻ

Trái ngược với sự hoang mang, lo lắng của người Việt trong nước, người dân Bangkok (Thái Lan) và người Việt đang sống tại đây vẫn giữ được sự bình tĩnh cần thiết sau 2 vụ đánh bom liên tiếp. 

Mặc cho tình hình an ninh bất ổn sau 2 vụ nổ bom xảy ra liên tiếp vào tối ngày 17/8 và trưa ngày 18/8, cuộc sống của người dân Bangkok vẫn diễn ra theo guồng quay thường nhật. Các dịch vụ công cộng, ngân hàng, nhà hàng, khách sạn, điểm tham quan, trung tâm mua sắm… vẫn mở cửa phục vụ người dân và du khách như mọi ngày. Các phương tiện vận chuyển công cộng, hệ thống tàu điện trên không BTS, tàu điện ngầm MRT và hai sân bay quốc tế Don Muang và Suvarnabhumi vẫn hoạt động bình thường.

Bangkok 1

Hệ thống tàu điện trên không BTS vẫn hoạt động bình thường. Bên dưới là hiện trường vụ nổ bom vào tối ngày 17/8. Ảnh: Reuters

Bangkok 2

Hai nhà sư đang đi hành khất gần khu vực vụ nổ bom tối ngày 17/8. Ảnh: Reuters

Nguyễn Thiện Khiêm cùng nhóm bạn, trong đó có diễn viên Ngọc Lan vô tình đi du lịch Bangkok ngay tại thời điểm xảy ra 2 vụ nổ bom. Trên trang Facebook cá nhân, anh đã chia sẻ cảm nhận của anh về cuộc sống của thành phố Bangkok vào buổi sáng ngay sau vụ nổ bom đầu tiên: “Sáng nay thức dậy, xung quanh mình vẫn bình yên… Dân Thái và mọi người vẫn tiếp tục đi làm và đi học. Cầu nguyện cho những người tử nạn sớm siêu thoát”. 

Bangkok 4

Chia sẻ trên Facebook của stylist Nguyễn Thiện Khiêm.

Có lẽ, chính thái độ bình tĩnh và lạc quan của người Thái cũng đã phần nào lan tỏa và tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho những người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Bangkok. Anh Phạm Trường Thành, một người Việt hiện đang công tác tại Bangkok cho biết: “Tôi và các đồng nghiệp người Việt ở đây rất bất ngờ khi thấy mọi thứ vẫn diễn ra bình thường sau 2 vụ đánh bom liên tiếp. Nhìn người dân Bangkok vẫn đi học và đi làm trong vui vẻ, những người Việt chúng tôi cảm thấy vững tâm hơn”. 

Bangkok 3

Một người đàn ông dắt 2 con đến trường vào sáng ngày 18/8. Ảnh: Stylist Nguyễn Thiện Khiêm 

Ngoài ra, việc chính quyền địa phương nhanh chóng siết chặt an ninh đồng thời cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin an ninh cần thiết đã giúp người dân bản xứ lẫn du khách quốc tế, trong đó có những người Việt tại Bangkok cảm thấy an tâm hơn.

Trần Huyền Anh, du học sinh tại trường Đại học Chula Longkon kể lại: “Lúc vụ đánh bom đầu tiên xảy ra, tôi đang đi bộ gần trung tâm thương mại MBK. Vì ký túc xá gần đó, đi bộ về rất nhanh nên khi nghe thông tin có nổ bom, tôi cũng hơi sợ nhưng không đến mức hoảng loạn. Hiện tại, tôi cũng không cảm thấy lo lắng gì nhiều vì liên tục được trường, khoa và các bạn sinh viên Thái cập nhật thông tin tình hình an ninh thành phố qua email, Facebook…”

Đại học Chula Longkon, nơi Huyền Anh đang theo học thông báo trên Facebook về những địa điểm mà sinh viên không nên đến

Đại học Chula Longkon, nơi Huyền Anh đang theo học đăng tải trên Facebook thông báo của chính quyền địa phương về những địa điểm mà sinh viên không nên đến. 

Hiện nay, lực lượng cảnh sát Thái Lan vẫn đang rốt ráo điều tra để đưa thủ phạm của những vụ đánh bom liên tiếp vừa qua ra công lý. Trong khi đó cả thế giới vẫn đang hướng về Thái Lan và cùng hy vọng bình yên sẽ sớm trở lại với đất nước được mệnh danh là “xứ sở của những nụ cười” này.

 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất