Sắc màu Cuộc Sống

Bạn sẽ phải chạnh lòng trước ánh mắt ngây thơ của em bé nghèo này

Chia sẻ

Vóc dáng nhỏ bé cùng đôi mắt như chất chứa đầy tâm sự của cậu bé đã khiến nhiều người ấn tượng mạnh.

Bức ảnh này được đăng tải ở một diễn đàn nhiếp ảnh có tiếng trên mạng xã hội. Bên băng ghế đá ven đường là cảnh một gia đình nhỏ đầm ấm. Ngay cạnh đó, trên vỉa hè, trơ trọi một cậu bé khoảng 3-4 tuổi, trên mình chỉ có một chiếc áo thun người lớn đã cũ kỹ, lấm lem, dài phủ gót, đi chân đất, đang đưa mắt lặng lẽ nhìn sang.

Embequan4

Bức ảnh được chụp tại khu vực cầu Mống, quận 4, TP HCM. (Ảnh: Phạm Hoàng Thân)

Sau khi được đăng tải, hình ảnh về em nhỏ này đã rất được cộng đồng mạng quan tâm. Sự đối lập trong bức ảnh và ánh mắt đầy cảm xúc của cậu bé nghèo đã khiến người xem ấn tượng mạnh và cảm thấy chạnh lòng. 

“Tự nhiên nhìn mà rơi nước mắt, 2 đứa trẻ, 2 số phận trong cùng một bức ảnh”, bạn Nhã Lê cảm thán.

“Anh làm em xúc động quá! Cảm giác như chính mình trong bức ảnh này vậy”, bạn Đức Mán chia sẻ với chủ nhân bức ảnh và liên tưởng đến bản thân mình.

Quả thật, với những người nhạy cảm hoặc có tuổi thơ khốn khó, hình ảnh trên có thể gợi lên một cơn đau nhói trong tim. Ánh mắt của những đứa trẻ nghèo luôn trong veo, rạng ngời, nhưng lại chất chứa một nỗi buồn khó tả.

Tác giả của bức ảnh này là Phạm Hoàng Thân (1990), đang làm nhân viên văn phòng tại quận 5 và nhiếp ảnh tự do.

Khi được hỏi về nguồn gốc của bức ảnh, anh Thân cho biết nó xuất hiện trong một dịp khá tình cờ vào tháng 12/2015. Đang đi chụp ảnh cho gia đình khách tại khu vực cầu Mống, quận 4, và chờ họ thay đồ cho cậu con trai, anh vô tình quay qua và bắt gặp cậu bé này.

“Khi đó, tôi cảm thấy ánh mắt ấy nhìn vào cậu bé kia dường như là đang khát khao muốn được cha mẹ chăm sóc vậy. Nên tôi chỉ biết ghi lại khoảnh khắc đó để còn lưu lại và tự nhắc với bản thân rằng mình quá may mắn khi còn cha còn mẹ”, Hoàng Thân tâm sự.

Embequan4007edity

Cậu bé lặng lẽ đứng ngắm gia đình nhỏ từ đằng xa và chiếc chong chóng đạo cụ đầy màu sắc.

Anh Thân còn cho biết thêm rằng em bé này sống gần chân cầu Mống với gia đình. Cả nhà kiếm sống bằng nghề lượm ve chai và đem tập kết cho các vựa gần đó. Cậu bé khá lanh lẹ, đi cùng với anh trai, cả hai hay ra khu vực bờ sông này chơi vào ban chiều. 

Sau khi chụp hình, anh Thân còn quay lại để tặng bé một ít quần áo nhưng không gặp. Sau đó, cả hai còn gặp nhau một lần nữa cũng tại chỗ cũ.

Ngoài bức ảnh trên, chàng nhiếp ảnh gia trẻ còn tranh thủ ghi lại những khoảng khắc hồn nhiên khác của cậu bé nghèo.

Embequan4011

Cậu bé chỉ khoảng 3-4 tuổi, mặc độc chiếc áo thun cũ kỹ, đã chuyển sang màu cháo lòng của người lớn.

Embequan4005

Thơ thẩn đứng nhìn người qua lại trên vỉa hè.

Embequan4010

Thi thoảng, cậu nhóc bẽn lẽn phóng tầm mắt về hướng bờ sông.

Embequan4002

Embequan4009

Nụ cười hồn nhiên và ánh mắt trong veo, thích thú của em khi được chụp ảnh.

Embequan4001

Embequan4004

Đồ chơi của em chỉ là một mảnh túi nilon bỏ đi.

Embequan4003 Embequan4012

Cậu bé quận 4 này chỉ là một trong vô vàn hoàn cảnh khó khăn khác. Nhưng ánh mắt trong veo và ám ảnh của em đã gây ấn tượng mạnh cho độc giả và khiến người ta biết quan tâm hơn đến những mảnh đời nhỏ bé bên cạnh mình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất