Sắc màu Cuộc Sống

Anh đào Nhật Bản ư? Không, bông ô môi miền Tây đó!

Chia sẻ

Ô môi - loài hoa dân dã nhưng có sức hấp dẫn lạ thường, đã từng được đưa vào âm nhạc và sống mãi trong trí tưởng tượng của người con miền Tây.

Gần gũi, thân thuộc nhưng không kém phần lộng lẫy, đó chính là những gì mà người dân miền Tây nhớ đến loài hoa thân thương này. Nếu bạn chưa từng biết đến loài hoa bình dị này, thì những hình ảnh sau sẽ khiến bạn phải choáng ngợp.

Bong o moi (1)

Nếu đang ở Long Xuyên, các bạn có thể chạy theo tỉnh lộ 943, đường vào Núi Sập, đoạn gần ủy ban nhân dân xã Vĩnh Trạch, sẽ thấy cây ô môi đang nở rộ này.

Bong o moi (2)

Loài cây này có nguồn gốc từ Nam Mỹ, thường được trồng để lấy bóng mát và tạo cảnh quan vì có hoa đẹp. Có người nhận xét rằng chúng chẳng thua kém gì cảnh trong phim Hàn Quốc hoặc anh đào nơi phố thị cả.

Bong o moi (3)

Hoa ô môi thường nở rộ vào khoảng tháng 3, tập trung nhiều ở các vùng quê miền Tây. Ở Long Xuyên còn có địa danh Phà Ô môi, nơi Cố chủ tịch Tôn Đức Thắng thường qua sông đi học. Nhưng tiếc thay ở nơi đó đã không còn loài cây này.

Bong o moi (4)

Ngoài công dụng làm cảnh, cơm quả cây có thể ăn chơi hoặc ngâm rượu làm thuốc. Hạt cây dùng làm nước giải khát, lá cây cũng có tác dụng chữa bệnh. Nhưng có vẻ như công dụng kinh tế của loài cây này chưa được khai thác hết.

Bong o moi (6)

Anh Nguyễn Minh Hiếu, người chụp những bức ảnh trên, có một mong muốn rằng sẽ đưa được cả một xã trồng loài hoa này để tạo thành khu du lịch. Theo anh thì nó sẽ tạo thành một dải hoa rất đẹp, lộng lẫy, và rực rỡ, có khi còn hơn cả anh đào Nhật Bản

Bong o moi (5)

Ngoài ra, hình tượng bông ô môi cũng xuất hiện nhiều trong những tác phẩm văn học, các bài ca vọng cổ hoặc nhạc trữ tình.

Sau khi được đăng tải trên một fanpage An Giang, sắc đẹp lộng lẫy của hoa ô môi đã khiến cộng đồng mạng phát cuồng và liên tục hỏi thăm địa điểm để đến check-in. Những người lần đầu tiên chứng kiến đều bị “hạ gục” và cảm thấy thú vị vì sắc đẹp của loài hoa có cái tên dân dã này.

Chẳng cần phải đi đâu xa xôi, ngay chính quê hương chúng ta cũng có những vẻ đẹp khiến ai ai cũng phải ghen tị. Điều quan trọng là bạn có nhìn ra và biết bảo tồn chúng hay không mà thôi!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất