Sắc màu Cuộc Sống

Anh đánh giày câm và chú chó mù bị đánh đập, mất cắp gây phẫn nộ

Bánh Mì
Chia sẻ

Cách đây tròn một tuần, cư dân mạng chưa hết phẫn nộ vì anh đánh giày câm ở Sài Gòn bị một người đàn ông đi xe SH dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu thì mới đây, anh lại bị một người nào đó ăn trộm hết đồ nghề đánh giày cùng thức ăn của chú chó mù.

Hôm nay, 3/12, tài khoản facebook C.T.L chia sẻ những hình ảnh cùng clip ghi lại cảnh anh đánh giày bị câm ở Sài Gòn đang buồn bã vì đồ nghề bị ai đó ăn trộm hết.

“Thật sự buồn rơi nước mắt. Anh đánh giầy câm và chú chó mù đêm hôm qua bị ăn trộm vô lấy hết đồ đạc. Hiện tại hai người không còn một thứ gì cả. Đồ nghề của anh ấy cũng bị trộm mất luôn. Mong mọi người giúp đỡ anh ấy và chú chó.”

cats

Dòng chia sẻ về sự việc trên facebook C.T.L

15267865_1047850341991318_4874599417087702594_n

Anh bị ai đó lấy cắp đồ nghề và thức ăn của chú chó mù.

Bài viết nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ cư dân mạng bởi câu chuyện về anh đánh giày câm và chú chó mù quấn quýt bên nhau sống những ngày tháng bình yên giữa Sài Gòn từng khiến nhiều người xúc động.

Kèm theo những hình ảnh chia sẻ trong bài viết là một đoạn clip ghi lại hình ảnh anh đánh giày tên Ân đang cảm thấy rất buồn vì bộ đồ nghề đánh giày của mình đã bị lấy cắp, thậm chí cả túi thức ăn cho chú chó mù cũng bị tên “đạo chích” nào đó lấy đi.

Anh đánh giày buồn bã khi bị mất trộm

Cuộc sống của anh đánh giày và chú chó mù vốn không đủ đầy vật chất nhưng cả hai luôn vui vẻ, lạc quan và thương yêu nhau. Bởi vậy, khi sự yên bình ấy bị phá vỡ bởi những người vô lương tâm đã khiến nhiều người cảm thấy vô cùng phẫn nộ.

Bạn C.Y nói: “Tội quá, anh này có lần được lên Cà phê sáng rồi. Thấy anh ý thật thà mà quý con chó lắm. Thế mà bọn trộm cũng không tha.”

“Đã ở tận cùng của nghèo khổ rồi mà có mỗi cái cần câu cơm cũng bị ăn trộm. Xã hội bây giờ sao người ta vô tình quá vậy. Những thứ đó có phải vàng bạc châu báu gì đâu mà phải lấy cắp? Đồ ăn cho chó cũng không tha nữa.” - Chia sẻ của bạn N.A.T

15232110_1047770831999269_6821932351368654149_n

Anh Ân thẫn thờ khi bị mất đồ nghề

Ngay cả túi thức ăn của chú chó mù cũng bị lấy cắp.

Ngay cả túi thức ăn của chú chó mù cũng bị lấy cắp.

Trước đó, tài khoản facebook này cũng đã từng chia sẻ câu chuyện anh đánh giày bị một người đàn ông đi SH dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu. Sự việc khiến anh cảm thấy mệt mỏi, buồn nôn và phải vào bệnh viện cấp cứu.

capture-1480231049900

Ngoài những ý kiến thể hiện sự phẫn nộ thì vẫn có một số người cho rằng đây thực chất chỉ là một chiêu trò câu like? Bạn N.V.A cho rằng: “Không phải nói xấu chứ đồ nghề đánh giày ai mà ăn cắp chi, có bán được đâu. Mình thấy giống như dàn dựng để câu like và trục lợi trên lòng tốt của cộng đồng ấy.”

Ngay lập tức có ý kiến phản bác của facebooker Đ.T.T: “Các bạn nhìn sự việc qua lăng kính của mình, bằng logic chủ quan của mình thì sẽ ko bao h các bạn hiểu vấn đề. Một người như chúng ta đây chắc ko ai đi lấy mấy thứ đó, vì có lấy cũng ko biết để làm gì.

Bạn cứ là một kẻ vô gia cư, một dân đường phố vật vờ kiếm bữa… có thể bạn sẽ hiểu đấy. Họ có thể làm bất cứ gì không vì lẽ gì. Chỉ vì, tự dưng làm thế mà không biết làm gì khác. Cũng đôi khi chỉ vì nhìn thấy ghét. Lấy trộm đồ chỉ để vứt đi cho bõ ghét. Thế thôi, chả cần giải thích. Nhiều khi họ nghĩ 'Nó hơn gì mình mà nhiều người quan tâm thế'… Đó, và còn cả tỷ lý do mà chẳng cần lý do gì.”

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin mới nhất