Sắc màu Cuộc Sống

Ai nói người Sài Gòn bận rộn và vô tâm lắm?

Chia sẻ

Sài Gòn ai ai cũng tất bật mưu sinh, ngỡ như người Sài Gòn bận rộn và vô tâm lắm! Nhưng thi thoảng, Sài Gòn vẫn có những câu chuyện khiến người ta cảm thấy ấm lòng.

Vừa qua, hàng loạt “tin vịt” được rêu rao trên cộng đồng mạng, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của nhiều người trong cuộc và cả trăn trở của những người ngoài cuộc về “lòng tốt ở đời”.

Mới đây, một câu chuyện về tình người ấp áp được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được đông đảo sự quan tâm và đón nhận của cộng đồng mạng. Câu chuyện tốt này dường như là một điều gì đó thật bình dị và ấm áp để làm lắng lại những xôn xao khiến người ta mất niềm tin vào tình người như vừa qua. 

Saigon1

Saigon2

Câu chuyện một bạn sinh viên đi phát tờ rơi đã nhận được sự giúp đỡ của cô bán xôi và chú tài xế xe ôm được chia sẻ đã thu hút hàng nghìn lượt like.

Câu chuyện trên ngỡ như chỉ là những chuyện vụn vặt như biết bao vụn vặt khác trong cuộc sống thường ngày của chúng ta. Thế nhưng, giữa cơn bão những thói xấu và tệ nạn đang tràn lan khắp cộng đồng, thì câu chuyện bình dị ấy bỗng trở nên đẹp và lạ biết bao. Cử chỉ đẹp của cô bán xôi, chú xe ôm là những minh chứng để người ta thấy rằng tình người vẫn còn đây. 

Sài Gòn ấm áp là thế! Sài Gòn rất khéo giấu những nét chân thành và mộc mạc phía sau vẻ bề ngoài hoa lệ của nó. Phải sống thật chậm để hòa mình vào với bụi Sài Gòn thì mới cảm nhận được hết sự bình dị và đáng yêu của người Sài Gòn. Phải có những trải nghiệm thú vị như bạn sinh viên trên thì mới thấy người Sài Gòn dù hối hả với những khó khăn của cuộc sống đến đâu thì tình người vẫn còn đầy ắp. Nếu chỉ nhìn đời qua lăng kính “mạng xã hội” thì sự thật đôi khi sẽ trở nên không còn trọn vẹn nữa.

Vẫn còn đó mỗi ngày, nhiều những câu chuyện tương tự như dòng chia sẻ của bạn sinh viên trên. Thế mới thấy, Sài Gòn vẫn có những câu chuyện đẹp. Chú xe ôm hay cô bán bánh mì… Những người lao động chất phác, ai ai cũng có thể làm việc tốt, chỉ cần có lòng. Bởi lẽ “Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng.”

>>>Xem thêm:

‘Tin vịt’ tung hoành Facebook và những sự thật không ngờ

Xúc động trước hình ảnh chị ve chai say mê đọc sách giữa phố Sài Gòn

Thanh niên dán tiền lên áo: bậc thầy chiêu trò hay chuyên gia ‘thuốc nổ’

Chia sẻ
Tin mới nhất