Sắc màu Cuộc Sống

2.000 người khuyết tật, trẻ mồ côi đón Tết sớm ở Sài Gòn

Chia sẻ

Còn 2 tuần nữa mới bước sang năm mới nhưng 2.000 người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn TP HCM đã được đón Tết sớm.

Sáng nay (24/1), Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TP HCM phối hợp cùng công ty Cát Tiên Sa đã tổ chức chương trình “Cây mùa xuân - Thắp sáng lòng nhân ái lần thứ 15” mừng xuân Bính Thân 2016.

Sự kiện đã trao tặng 2.000 phần quà Tết đến các đối tượng là người khuyết tật, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt đang sống trong cộng đồng hoặc được nuôi dạy ở các cơ sở bảo trợ xã hội, mái ấm, nhà mở, các trung tâm nuôi dưỡng…

traoquatet_caymuaxuan_cattiensa (1)

Các em học sinh trường khiếm thính Hy Vọng (Bình Thạnh) múa mở màn chương trình.

traoquatet_caymuaxuan_cattiensa (3)

2.000 người khuyết tật, trẻ em mồ côi cùng các đại biểu và mạnh thường quân tề tựu tại hội trường Thành Ủy TP HCM sáng nay.

traoquatet_caymuaxuan_cattiensa (10)

Các doanh nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ chương trình.

traoquatet_caymuaxuan_cattiensa (11)

Em Bùi Thị Hậu - mái ấm Thiên Ân đại diện 2.000 người khuyết tật, trẻ em mồ côi gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm.

​Bà Hoàng Thị Khánh - Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TP HCM cho biết, tổng giá trị hiện vật và hiện kim do các mạnh thường quân đóng góp cho chương trình năm nay khoảng 1 tỷ đồng. Trong đó bao gồm 650 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều phần quà thiết thực như nước giải khát, nước mắm, dầu ăn, muối tôm, xúc xích, sữa…

traoquatet_caymuaxuan_cattiensa (28)

traoquatet_cattiensa_aa

Các đại biểu và mạnh thường quân lần lượt trao quà cho các em theo từng nhóm.

traoquatet_catttiensa_bb (1)

Trong khi đó, các tình nguyện viên bên ngoài sảnh hội trường tích cực hỗ trợ việc chia và phát những phần quà khác do các nhà hảo tâm tặng thêm cho chương trình.

Mỗi người khuyết tật, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình sẽ nhận được một phần quà Tết gồm có một bao lì xì 200 nghìn đồng tiền mặt kèm theo các hiện vật do các doanh nghiệp tài trợ.

Những món quà ý nghĩa không chỉ thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của chính quyền thành phố và các tấm lòng hảo tâm đối với những mảnh đời bất hạnh mà còn góp phần mang đến hương vị ngày Tết ấm áp, sung túc cho họ. 

traoquatet_caymuaxuan_cattiensa (24)

traoquatet_caymuaxuan_cattiensa (23)

Các em nhỏ vui sướng khi cầm trong tay những phần quà Tết ý nghĩa.

traoquatet_caymuaxuan_cattiensa (27)

traoquatet_caymuaxuan_cattiensa (26)

Nhiều em mở xúc xích vừa được tặng, ăn ngay tại chỗ ngon lành.

Cô Lê Thị Nhung - giáo viên Trường Khiếm thính Hy Vọng (Bình Thạnh) cho biết: “Khi nghe cô thông báo việc tham dự chương trình, các em vui mừng và háo hức lắm. Hôm nay, nhìn em nào em nấy mặt tươi cười hớn hở khi cầm quà trên tay, cô cũng hạnh phúc lây”.

​Bên cạnh hoạt động phát quà Tết, “Cây mùa xuân - Thắp sáng lòng nhân ái lần thứ 15” còn tổ chức chương trình văn nghệ với sự tham gia trình diễn của chính các trẻ mồ côi, khuyết tật cùng các nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực. Đáng chú ý trong đó có 3 thí sinh đến từ cuộc thi Thần tượng Bolero là Kim Thư, Trường Sơn và Hoàng Thuận.

traoquatet_caymuaxuan_cattiensa (2)

Mặc dù khiếm khuyết cơ thể nhưng các em nhỏ tài năng này đã mang đến cho chương trình những tiết mục rất đặc sắc và dễ thương.

traoquatet_catttiensa_bb (2)

Các thí sinh “Thần tượng Bolero” gửi tặng khán giả những bài hát mang âm hưởng dân ca đầy trữ tình. Trong ảnh là thí sinh Kim Thư và Trường Sơn.

Thí sinh Hoàng Thuận cũng để lại nhiều ấn tượng cho khán giả nhờ giọng hát ngọt như mía lùi.

Thí sinh Hoàng Thuận cũng để lại nhiều ấn tượng cho khán giả nhờ giọng hát ngọt như mía lùi.

traoquatet_caymuaxuan_cattiensa (38)

Ảo thuật gia Minh Quang mang đến tiết mục xiếc thăng bằng hấp dẫn đến “nghẹt thở”.

Em Lê Đức Long (1991) - học viên Trung tâm Dạy nghề cho Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Hóc Môn chia sẻ: “Hôm nay được tham dự chương trình này, em cảm thấy rất vui và cũng rất xúc động. Một miếng khi đói bằng một gói khi no, những món quà Tết này có thể với người khác thì rất bình thường nhưng với chúng em thì lại rất ý nghĩa. Em mong rằng năm sau lại tiếp tục được tham dự chương trình”.

Qua 14 năm tổ chức, chương trình “Cây mùa xuân - Thắp sáng lòng nhân ái” của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TP HCM đã chăm lo, tặng quà Tết cho trên 26.000 người khuyết tật và trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm niềm vui, động lực sống, tự tin hòa nhập với xã hội.

Một số hình ảnh khác tại chương trình “Cây mùa xuân - Thắp sáng lòng nhân ái lần thứ 15”:

traoquatet_caymuaxuan_cattiensa (4)

traoquatet_caymuaxuan_cattiensa (8)

traoquatet_caymuaxuan_cattiensa (31)

traoquatet_caymuaxuan_cattiensa (7)

traoquatet_caymuaxuan_cattiensa (42)

traoquatet_caymuaxuan_cattiensa (44)

traoquatet_caymuaxuan_cattiensa (45)

traoquatet_caymuaxuan_cattiensa (43)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất