Sắc màu Cuộc Sống

10 bệnh quái lạ khiến nhiều người ‘biến thành’ dị nhân trên phim

Chia sẻ

Ngoài những căn bệnh thế kỷ mà ai cũng biết thì trên thế giới còn xuất hiện rất nhiều loại bệnh kỳ lạ khác khiến chúng ta ngỡ ngàng như: bênh da xanh, bệnh quỷ hút máu hay bệnh lão hóa sớm…


1. Bệnh da xanh

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một tộc người da xanh sống trên vùng núi ở vùng Kentucky trong suốt những năm 60 của thế kỉ 19. Những người này có làn da màu xanh rất kỳ lạ chẳng khác nào các dị nhân thường thấy trên phim ảnh. Tuy nhiên những người này rất ít khi mắc bệnh và có tuổi thọ trung bình khá cao ( 80 tuổi).
Hình ảnh: 10 bệnh quái lạ khiến nhiều người ‘biến thành’ dị nhân trên phim số 1

2. Bệnh người sói

Hình ảnh: 10 bệnh quái lạ khiến nhiều người ‘biến thành’ dị nhân trên phim số 2
Những ai mắc chứng bệnh này thì cơ thể sẽ mọc đầy lông, thậm chí phủ kín cả mặt. Trẻ mắc phải bệnh này sẽ có cơ thể to lớn, màu da tối nhạt trông rất kỳ dị. Hình dáng này của họ khiến nhiều người sợ hãi không dám đến gần, tuy nhiên họ không gây nguy hiểm cho người khác.
3. Bệnh zoombie
Hình ảnh: 10 bệnh quái lạ khiến nhiều người ‘biến thành’ dị nhân trên phim số 3
Người mắc bệnh này có xu hướng tự sát và trầm cảm rất cao vì luôn nghĩ rằng mình đã chết. Do đó lúc nào họ cũng cho rằng bản thân chỉ như một cái xác đang cử động. Kinh khủng hơn là người mắc bệnh zombie thường có cảm giác như có côn trùng bò khắp người và ngửi thấy mùi xác thối. Ngoài ra trong thời gian mắc bệnh, những người này cũng có xu hướng luôn oán hận tất cả những thứ họ mất đi và không quan tâm đến cuộc sống xung quanh.
4. Bệnh quỷ hút máu
Hình ảnh: 10 bệnh quái lạ khiến nhiều người ‘biến thành’ dị nhân trên phim số 4
Bệnh quỷ hút máu có những triệu trứng giống như quỷ dracula nên còn được gọi là chứng bệnh Dracula. Theo đó người mắc bệnh rất sợ ánh nắng mặt trời nên luôn tìm mọi cách để né tránh. Bởi cứ nhìn thấy ánh nắng là họ cảm thấy đau, cụ thể như đứng dưới ánh mặt trời sẽ khiến da xuất hiện bọng nước và những bọng nước này sau đó sẽ khiến cơ thể vô cùng đau đớn.
5. Bệnh rối loạn phân ly
Hình ảnh: 10 bệnh quái lạ khiến nhiều người ‘biến thành’ dị nhân trên phim số 5
Người mắc bệnh rối loạn phân ly (Hysteria) thường có những phán ứng kì lạ. Họ sẽ khóc to, vò đầu bứt tóc và tự hành hạ bản thân sau khi chịu những kích thích thị giác hoặc thính giác mà bản thân không ngờ tới. Những trường hợp đầu tiên được phát hiện là những người thợ mộc ở bang Maine, nước Mỹ.
6. Bệnh lão hóa sớm
Hình ảnh: 10 bệnh quái lạ khiến nhiều người ‘biến thành’ dị nhân trên phim số 6
Chứng bệnh này khiến cho những đứa trẻ nhìn giống như những ông bà già 70, 80 tuổi. Các nhà nghiên cứu cho biết, chứng lão hóa sớm gây ra là do mã di truyền sắp xếp sai. Những đứa trẻ này rất đáng thương vì phần lớn chúng chỉ có thể sống đến 13 tuổi bởi cơ thể nhanh chóng bị già đi.
7. Bệnh Blaschko
Hình ảnh: 10 bệnh quái lạ khiến nhiều người ‘biến thành’ dị nhân trên phim số 7
Bệnh Blaschko gây ảnh hưởng nghiêm trọng về thể chất khi khắp người xuất hiện những nét hằn. Một chuyên gia nghiên cứu khoa học người Đức đã phát hiện ra vào năm 1910 và cho rằng đây là một chứng bệnh kì lạ mà con người mắc phải.
8. Bệnh nghiện ăn những thứ khác thường
Hình ảnh: 10 bệnh quái lạ khiến nhiều người ‘biến thành’ dị nhân trên phim số 8
Các nhà khoa học cho biết, các báo cáo mới chỉ ra rằng chứng nghiện ăn kỳ lạ này có liên quan đến sự thiếu hụt khoáng chất nào đó trong cơ thể con người chứ chưa xác định được nguyên nhân cũng như cách chữa trị. Theo đó, người mắc bệnh thường có xu hướng thích ăn những đồ vật như: đất, cát, hồ dán…
9. Bệnh hoang tưởng AIWS
Hình ảnh: 10 bệnh quái lạ khiến nhiều người ‘biến thành’ dị nhân trên phim số 9
Chứng hoang tưởng AIWS làm cho người mắc bệnh rối loạn về không gian, thời gian. Đây là một hiện tượng mê hoặc thần kinh học ở mức độ cao, có thể ảnh hưởng đến thị giác và nhận thức của con người. Tâm lý chung của người mắc bệnh là họ thường nhìn thấy sự vật hoặc người nhỏ hơn rất nhiều so với thực tế.
10. Bệnh chân voi
Hình ảnh: 10 bệnh quái lạ khiến nhiều người ‘biến thành’ dị nhân trên phim số 10
Người mắc bệnh chân voi thường có một bộ phận của da bị sưng phù và phát triển to một cách quái dị nhìn giống như chân voi. Ngoài tứ chi thì ngực và âm đạo cũng có thể bị sưng phù. Căn bệnh này được chẩn đoán có khả năng do muỗi truyền nhiễm những kí sinh trùng vào cơ thể gây nên.
Ms.Kim/Theo Oddee, Mirror
Chia sẻ
Tin mới nhất