Sắc màu Cuộc Sống

10.000 người gửi đơn xin cho tử tù vụ thảm sát Bình Phước con đường sống

Chia sẻ

Theo luật sư Vũ Văn Nam – người bào chữa cho tử tù Vũ Văn Tiến, ông vừa nhận được tập đơn xin cứu xét cùng chữ ký của khoảng 10.000 người trên cả nước xin cho tử tù Vũ Văn Tiến được giảm án tử hình, có con đường sống để về báo hiếu cha mẹ và sửa chữa lỗi lầm.

Ngày 16/3, cha mẹ tử tù Vũ Văn Tiền là ông Vũ Duy Hiền và bà Vũ Thị Thi đã gặp luật sư Lê Văn Nam để trao đổi về phiên xử phúc thẩm sắp diễn ra vào ngày 21/3. Cha mẹ tử tù này cũng trao cho ông Nam một tập đơn xin cứu xét và chữ ký của 10.000 người dân xin cho Tiến được giảm án, thoát tử hình.

Cha mẹ tử tù Vũ Văn Tiến gửi đơn thỉnh cầu cùng 10.000 chữ ký của người dân cả nước mong Tiến được thoát án tử hình cho luật sư Nam.

Cha mẹ tử tù Vũ Văn Tiến gửi đơn thỉnh cầu cùng 10.000 chữ ký của người dân cả nước mong Tiến được thoát án tử hình cho luật sư Nam.

Nội dung lá đơn gồm: “Qua theo dõi vụ án thảm sát ở tỉnh Bình Phước, chúng tôi vô cùng bất bình và phẫn nộ trước những hành động của Nguyễn Hải Dương đã gây ra cho gia đình nạn nhân. Ngoài ra, chúng tôi cũng vô cùng đau xót và thấu hiểu những gì mà gia đình bị hại phải gánh chịu trong suốt thời gian qua.

Bên cạnh đó, chúng tôi thông cảm cho tình cảnh trớ trêu Tiến dính phải. Chỉ vì Tiến quá cả tin, dại khờ nên mới bị Dương lợi dụng để làm công cụ giết người. Suy cho cùng, Tiến cũng là một nạn nhân của Dương mà thôi. Vì thế, thông qua tập đơn và bằng chữ ký thay lời thỉnh cầu, chúng tôi mong cơ quan chức năng xem xét cho Tiến một con đường sống”.

Luật sư Nam cho biết thêm, ông mới vào trại giam gặp tử tù Nguyễn Hải Dương (hung thủ trực tiếp ra tay giết 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước), hỏi thêm tình tiết vụ án để bào chữa cho Tiến trong ngày xử sắp tới.

Trong phiên xét xử vụ thảm sát Bình Phước cuối năm 2015 ở Bình Phước, Vũ Văn Tiến bị tuyên án tử hình.

Trong phiên xét xử vụ thảm sát Bình Phước cuối năm 2015 ở Bình Phước, Vũ Văn Tiến bị tuyên án tử hình.

Trong cuộc trò chuyện, Dương cho biết, vì Tiến là một người hiền lành, nhát gan nên bị Dương lôi kéo cùng thực hiện tội ác. Trong thời gian gây án, Dương luôn đe dọa Tiến mỗi khi thanh niên này khuyên can hay có ý định bỏ chạy. Dương nói, việc mình gây ra tội ác thì phải chịu tội, nhưng rất hối hận vì lôi kéo Tiến vào vụ án cũng như tha thiết cầu khẩn mọi người cứu lấy Tiến.

Theo lịch xét xử của TAND cấp cao tại TP HCM, sáng 21/3 sẽ xét xử vụ thảm sát Bình Phước. Tuy nhiên, đến ngày 14/3, Vũ Văn Tiến vẫn chưa nhận được quyết định đưa vụ án ra xét xử (theo quy định là phải gửi trước 15 ngày).

Tại phiên phúc thẩm lần này, Tiến và gia đình tiếp tục yêu cầu luật sư Nam bào chữa. Tuy nhiên, Tòa cấp cao không triệu tập ông Nam mà chỉ định luật sư khác bào chữa cho Tiến. Trước vấn đề này, luật sư Nam cho biết, sẽ căn cứ vào luật và kiến nghị hoãn phiên tòa để Tòa cấp cao đưa vụ án ra xét xử theo trình tự, đúng quy định của pháp luật.

“Luật sư Nam đã theo bào chữa cho Tiến từ những ngày đầu nên nắm rất rõ những tình tiết vụ án, hiểu rõ về Tiến. Nếu luật sư khác tiếp nhận vụ án, tôi sợ họ không am hiểu hết vụ việc, ảnh hưởng đến việc bào chữa, gây thiệt thòi quyền lợi cho Tiến”, bà Thi nói.

Tập đơn thỉnh cầu có 10.000 chữ ký của người dân cả nước cùng là thư cầu xin của che mẹ Tiến, mong cho tử tù này một con đường sống.

Tập đơn thỉnh cầu có 10.000 chữ ký của người dân cả nước cùng là thư cầu xin của che mẹ Tiến, mong cho tử tù này một con đường sống.

Người mẹ khẩn cầu, bà tha thiết được một lần đến nhà nói lời xin lỗi và thắp nén nhang cho 6 nạn nhân trong vụ thảm sát kinh hoàng. “Trong nhà tôi không có gì đáng giá, nhưng tôi cố vay mượn khoảng hơn 20 triệu để khắc phục phần nào hậu quả con tôi đã gây ra”.

Vì điều kiện chưa gặp được gia đình bị hại, bà Thi viết lá thư gửi người thân các nạn nhân với nội dung: “Trong một phút sai lầm nông nổi, nghe lời bạn xấu mà con tôi đã gây ra vụ việc nghiêm trọng. Gia đình chúng tôi mấy lần đến nhà nhưng chỉ biết đứng bên đường chắp tay mong những người đã khuất xá tội. Tôi thành thật xin lỗi gia đình”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất