Phim Ảnh

'Yêu phải anh em' - nam chính đẹp trai, nữ chính còn… đẹp trai hơn

Chia sẻ

Câu chuyện về cô gái giả trai từ lâu đã là motif nhẵn mặt với khán giả Việt Nam, nhưng các nhà biên kịch Đài Loan vẫn có thể thổi cho "Yêu phải anh em" một luồng gió mới, ấn tượng và hài hước.

Motif nữ giả nam, bình mới rượu cũ

Bộ phim kể về cô gái Tì Á Nặc (Lại Nhã Nghiên đóng), để bảo vệ tính mạng mà phải sống như một cậu con trai suốt 25 năm. Một ngày, cô cứu thoát một chàng trai là thiếu gia Đỗ Tử Phong (Trần Sở Hà đóng) của bang phái xã hội đen.

15

Có ai nhận ra Lại Nhã Nghiên trong bốn “chàng trai” này không nhỉ ?

Hai người kết nghĩa và trở thành anh em sống chết có nhau. Cô đến làm việc cho Tử Phong và kết thân với Vệ Thanh Dương (Bii Tất Thư Tận đóng), Dương Na Na (Trần Ngữ An đóng) đồng thời gặp lại người anh từ thuở bé Sở Triết Thụy (Thiệu Tường đóng). Mọi chuyện bắt đầu rắc rối khi Tử Phong phát hiện ra tình cảm mà bản thân dành cho Á Nặc còn hơn cả tình cảm anh em thông thường…

62

Khoảnh khắc gặp nhau định mệnh giữa Tì Á Nặc và Đỗ Tử Phong

Nếu như khá giả Việt nam từng phát cuồng vì những bộ phim có motif nữ giả nam như Tiệm cafe hoàng tử, Cô nàng đẹp trai, Hoa dạng thiếu niên thiếu nữ thì nhất định sẽ không thể bỏ qua bộ phim này.

83

Không những là một bộ phim có yếu tố đam mỹ mà còn có chút bách hợp (tình cảm giữa các cô gái), gây phấn khích cho khán giả

Những gì bộ phim xoay quanh không chỉ là tình yêu mà còn là tình anh em, tình cảm gia đình, đấu đá nội bộ bang phái. Và một thông điệp gửi đến khán giả: tình yêu không phân biệt nam hay nữ, yêu chính là yêu !

12657361_1076886012374422_1382000653996777227_o copy

Tình yêu không phân biệt nam hay nữ, yêu chính là yêu !

Dàn diễn viên lung linh từ chính đến phụ 

Trần Sở Hà gây ấn tượng với khán giả Việt Nam qua bộ phim truyền hình đình đám Định mệnh anh yêu em với vai nam thứ Dylan, bằng ngoại hình lãng tử với mái tóc dài và tính cách si tình. Bẵng đi vài năm Sở Hà tiến công Đại lục không quá thành công, nay anh trở về Đài Loan tham gia Yêu phải anh em.

387

Dàn diễn viên chính nghịch ngợm sau hậu trường , “chính thất” Bii Tất Thư Tận là người được “sủng ái” nhất

Rất nhiều người hâm mộ bày tỏ lòng ngưỡng mộ mong anh giúp cho sự phát triển điện ảnh Đài Loan. Vai diễn Đỗ Tử Phong có thể nói chính là đo ni đóng giày cho Trần Sở Hà ngoài đời. Khí chất thiếu lạnh lùng cao ngạo lại có chút tàn nhẫn của người thừa kế bang phái không thể lẫn đi đâu được. Nhưng khi ở bên “người anh em” Tì Á Nặc thì Tử Phong lại ngay lập tức biến thành chàng trai si tình, làm tất cả vì người mình yêu

12622171_1076886065707750_6050166158695525775_o

Dù không quá điển trai nhưng Trần Sở Hà vẫn thu hút khán giả bằng khả năng diễn xuất ấn tượng

Sẽ không quá khi nói vai diễn Tì Á Nặc là vai diễn cá tính nhất của Lại Nhã Nghiên. Mặc dù khán giả đã bắt đầu làm quen với tạo hình tóc ngắn Abus của cô trong tác phẩm chuyển thể Cafe đợi và yêu của tác giả Cửu Bả Đao, nhưng Nặc soái mang một phong cách hoàn toàn khác, đáng yêu có, nghĩa khí có, vừa là một cô gái mạnh mẽ , độc lập lại mang một mặt nữ tính, mong mỏi trở về hình dạng con gái vào năm 26 tuổi. Khán giả hoàn toàn bị đổ gục bởi tạo hình giả nam trang của Lại Nhã Nghiên, đến nỗi không biết bao nhiêu fan hâm mộ xuýt xoa rằng xem phim này vì nữ chính còn đẹp trai hơn cả nam chính. Với thành công của vai diễn Tì Á Nặc, Lại Nhã Nghiên đã đánh bại tất cả các đối thủ để giành về giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyền hình của đài Tam Lập năm 2015.

22

Tạo hình “đẹp trai” khiến các fan phát cuồng của Nặc soái

Tại hậu trường và các buổi họp báo, cô cũng không hề che giấu cá tính nghịch ngợm của mình khi liên tục “trêu đùa tình tứ” với bạn diễn nữ. Thậm chí nhiều buổi họp báo kí tên quảng bá phim, yêu cầu nhiều nhất của các fan nữ là được Nặc soái… hôn và áp tường. 

12540941_1692642781016116_4817498156649760862_n

Yêu cầu nhiều nhất của các fan nữ là được Lại Nhã Nghiên…hôn

Bên cạnh hai cặp đôi chính thì cặp đôi phụ “mặt trời nhỏ” Dương Na Na và Vệ Thanh Dương cũng khiến các fan liên tục phát cuồng. Vệ Thanh Dương do chàng ca sĩ lai Hàn - Đài Bii Tất Thư Tận thủ vai. Sở hữu một lượng fan khổng lồ nhờ ngoại hình thanh tú và giọng hát lạ tai, Bii đang là nam ca sĩ thần tượng tên tuổi nhất của Đài Loan trong thời điểm hiện tại. Cô nàng sinh năm 1992 Trần Ngữ An cũng chinh phục người xem bởi ngoại hình ngọt ngào và nụ cười hồn nhiên. Dương - Na dù chỉ là cặp đôi phụ nhưng cũng được khán giả chú ý không hề kém cạnh so với nam nữ chính Trần Sở Hà và Lại Nhã Nghiên.

1917003_1003190839744676_8791218980553329776_n

Bii Tất Thư Tận và Trần Ngữ An trên trang bìa tạp chí SPOP Hoa Lưu

Hình ảnh Vệ Thanh Dương giúp cho Na Na lấy lại được sự dũng cảm đương đầu với bệnh tật cũng là hình ảnh chiếm trọn lấy trái tim của các fan hâm mộ. Có cô gái nào lại không tan chảy khi có một chàng trai nói rằng “Em không hề một mình, em đã có anh rồi” cơ chứ ?

101

Chính đam mê Cafe đã kéo họ lại gần nhau hơn

Nếu như bộ phim đã có cặp đôi chính, cặp đôi phụ đẹp lung linh thì chúng ta không thể không nhắc đến anh chàng nam thứ đáng thương Thiệu Tường. Anh luôn quan niệm “Mặc dù cô ấy vẫn không biết tâm ý của tôi, nhưng bây giờ có thể ở bên cạnh cô ấy, cùng cô ấy nếm trải vui vẻ lẫn buồn bã, cố gắng hoàn thành những việc cô ấy muốn làm, bảo vệ những thứ cô ấy muốn bảo vệ, thì tôi đã cảm thấy rất vui vẻ rồi . Chính Sở Triết Thuỵ là người luôn đem tặng Á Nặc những gì tốt đẹp nhất, hy sinh đôi mắt của mình để người con gái mình yêu được hạnh phúc bên Tử Phong.

328

Anh chàng nam thứ đáng thương không thể thiếu trong tất cả các bộ phim

Để có được sự thành công của bộ phim có lẽ chúng ta không thể không kể đến cặp đôi phụ gây hài Liêu Quảng Siêu và Đỗ Tử Hàm. Cho dù đã có gia đình riêng ngoài đời nhưng Dương Minh Uy vẫn có thể nhập vai rất ngọt bên cạnh cô nàng Đào Mạn Mạn xinh đẹp. Bà xã nổi tiếng Phương Chí Hữu của anh cũng không hề tỏ ra ghen tuông mà trái ngược lại, cô luôn dành cho anh những lời có cánh và sự tin tưởng tuyệt đối.

525

Cậu lái xe Liêu Quảng Siêu và cô chủ Đỗ Tử Hàm , mối tình chênh lệch này có thể có một kết thúc hạnh phúc chứ ?

Nếu như ban đầu khán giả phải phì cười vì tình yêu sét đánh của Đỗ Tử Hàm dành cho Tì Á Nặc thì ở cuối phim, thì khi Đỗ Tử Hàm thất tình vì bị Á Nặc từ chối, khán giả không khỏi thích thú với chuyện tình cô tiểu thư và anh chàng lái xe hài hước này. Liêu Quảng Siêu từ một người lanh chanh, ngốc nghếch bởi vì bảo vệ cho cô chủ mà trở nên dũng cảm, mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

67

Khoảnh khắc khiến Tử Hàm phải lòng “chàng trai” Tì Á Nặc thông minh, dũng cảm.

531

Nhưng rồi cô tiểu thư kiêu kỳ vẫn chọn ở bên anh chàng Liêu Quảng Siêu thật thà, tốt bụng.

Bên cạnh đó, cô nàng em họ của Tì Á Nặc - Phạm Tiểu Tinh - cũng có một nhan sắc vượt trội khiến khán giả không khỏi trầm trồ. Châu Hiểu Hàm có một khuôn mặt xinh đẹp đi kèm với thân hình bốc lửa, nhưng không hiểu sao vẫn mãi lận đận với vai nữ phụ của các bộ phim truyền hình Đài Loan. Mong rằng sau Yêu phải anh em, cô có thể bật lên, giành về cho mình một vai tuyến chính, gây ấn tượng sâu sắc trong lòng fan hâm mộ.

149

Ngoại hình xinh đẹp của cô em họ Phạm Tiểu Tinh (phải)

151

Đây cũng là một trong những khoảnh khắc câu kéo khán giả của nhà làm phim.

Có lẽ ít có bộ phim nào mà nhà sản xuất chiêu mộ được một dàn diễn viên đẹp lung linh từ cặp đôi chính, cặp đôi thứ chính, cặp đôi phụ, nam thứ, nữ phụ cho đến cả … vai phản diện. Nam diễn viên Vương Gia Lương thủ vai Hàn Thăng khiến các fan nữ điên đảo khi sở hữu khuôn mặt ấn tượng, thân hình sáu múi và đặc biệt là ánh mắt sắc lạnh không thể chuẩn hơn.

382

Thân hình sáu múi bỏng mắt của vai phản diện Vương Gia Lương

Anh là mắt xích quan trọng trong suôt mạch phim, gây nên hàng loạt sự tranh giành ngôi vị bang phái. Hàn Thăng nhiều lần hãm hại Á Nặc, nhờ vậy mà tình cảm của nam chính Đỗ Tử Phong và cô mới có cơ hội ngày càng khăng khít.

598

Ánh mắt sắc lạnh, tàn độc này liệu còn có thể gây ra những chuyện ác đến mức nào nữa đây ?

Những câu trích dẫn đầy ý nghĩa trong phim

528

“Cậu có thể cùng tôi đi đánh nhau, có thể cùng tôi nói về những chuyện của đàn ông, nhiệt tình giúp người khác lại hiếu thảo với cha mẹ, hơn nữa còn hiểu được nghĩa khí giữa huynh đệ với nhau. Nếu như có người con gái như vậy, tôi nhất định sẽ thích cô ấy.”

48

“Nhận được ơn của người khác phải báo đáp lại, đó là nguyên tắc làm người của tôi. Giúp người khác làm niềm vui không cần báo đáp, cũng là nguyên tắc làm người của tôi”

772

“Anh không hề một mình, anh đã có em rồi!”

“Tuy chúng ta không cách nào để dự đoán số phận của mình,nhưng chỉ cần mỗi ngày đều cố gắng sống thật hạnh phúc, vui vẻ thì dù số mệnh có ngắn ngủi, cũng phải rực rỡ như pháo hoa”

498

“Mỗi người đều ích kỷ khi đối mặt với tình yêu. Bởi vì em ích kỷ nên mới làm như không thấy tình yêu anh dành cho em. Cũng vì sự ích kỷ của em, nên em mới cho rằng những gì anh bỏ ra đều là lẽ đương nhiên”

Bài học triết lý tình yêu và tình bạn sâu sắc

Bạn có thể nhận ra được hay không, vào khoảnh khắc đứng giữa sự sống và cái chết, Tử Phong vẫn đem tính mạng của Á Nặc đặt lên trên tất thảy. Khi anh nhảy qua tầng thượng toà nhà khiến cho khán giả cảm nhận được, trong đó không chỉ là tình cảm anh em, mà còn là tình yêu thương vượt xa mọi rào cản giới tính, mọi ranh giới.

187

Tình cảm của họ đã vượt xa mọi rào cản giới tính , trở thành thứ tình cảm thiêng liêng hơn bao giờ hết.

Khi Đỗ Tử Phong nhận ra mình yêu một người con trai, anh đã có không biết bao nhiêu dằn vặt, rằng bản thân mang trong mình thứ tình cảm bất thường. Nhưng rồi anh vẫn quyết định bất chấp tất cả, bỏ qua việc đối phương là ai, cứ như vậy mà chân thành yêu thương Tì Á Nặc.

280

Tử Phong dằn vặt vì nghĩ mình bị gay, tới tìm Vệ Thanh Dương để thử nghiệm.

Trong khoảnh khắc đối mặt với bệnh tật của Na Na, chính Vệ Thanh Dương là người luôn ở bên, động viên và che chở cho cô gái nhỏ. Nếu như Na Na là một cô nhi, thì Thanh Dương chính là người thân của cô trên cuộc đời này . Nếu như thế giới của cô gái ấy u tối và lạnh lẽo, thì Thanh Dương chính là mặt trời nhỏ soi sáng cho cô, khiến cô có thể cảm nhận được sự ấm áp.

199

“Anh chính là mặt trời nhỏ của em, chỉ cần ở bên anh em sẽ cảm thấy ấm áp ” - Dương Na Na

Dù không cần phải nói ra nhưng khán giả vẫn có thể cảm nhận được tình cảm gia đình qua từng thước phim. Mẹ Tì và ba Tì mỗi ngày đều lo lắng cho Á Nặc, sợ cô con gái bé nhỏ ra đường gặp chuyện, bại lộ thân phận. Khi cô con gái cưng bị dầm mưa đến nhập viện, mẹ Tì chạy vào viện mà mắt đỏ hoe, thậm chí vì lo lắng mà còn định cấm cô sau này không được phép đi làm nữa.

77

Ba mẹ luôn luôn lo lắng cho Á Nặc, sợ cô con gái bị bại lộ thân phận.

572

Cho dù có đi đâu, mẹ vẫn là người thương con nhất.

Hay cái cách mà Tử Phong xúc động khi tìm ra ba nuôi, anh chăm lo cho ông từng miếng ăn, giấc ngủ, anh vẫn nhớ như in từng lời cha dạy trước khi mất tích. Cho dù có mất trí nhớ, bác Đỗ vẫn luôn thích tắm mưa, gợi lại những mảnh ký ức đã mất về kỷ niệm giữa hai cha con. Phát hiện ra người Tử Phong thích là con trai, người cha ấy không những không hề kỳ thị mà còn luôn ở bên động viên, cho anh thật nhiều lời khuyên.

537

Đỗ Tử Phong chăm sóc cho ba trong thời gian ông bị mất trí nhớ.

Song song với đó, tình cảm gia đình còn thể hiện qua từng hành động của chú Thiên đối với Dương Na Na . Cho dù cô con gái cưng có bướng bỉnh đến đâu đi chăng nữa, chú Thiên vẫn luôn đối xử dịu dàng với cô bé. Thâm chí chỉ vì Na Na thích màu vàng, chú lập tức sơn lại phòng đúng theo màu cô thích. Thế mới biết, cha mẹ nào cũng đều thương con, cho dù con cái họ có ngỗ ngược đến đâu đi chăng nữa.

554

Cho dù Na Na có bướng bỉnh đến đâu…

208

…thì cô vẫn là đứa con gái được chú Thiên cưng nhất !

Đội ngũ sản xuất danh tiếng

Đạo diễn Trần Nhung Huy từng đem lại thành công cho hàng loạt tác phẩm truyền hình nổi tiếng như Anh dã 3+1, Lắng nghe hạnh phúc,…

19

Thành công rating và độ phủ sóng của bộ phim

Yêu phải anh em luôn giữ một lượng người xem cao nhất trong tất cả các phim truyền hình cùng thời điểm phát sóng. Tập cuối của phim đạt 2.88, vào một thời đại mà mọi người có thể xem mọi thứ trên mạng thì đây quả là một con số đáng nể trong vài năm trở lại đây. 

729

Bộ phim đạt kỷ lục rating năm 2015

Theo một số khảo sát của fan page chính thức của phim thì Yêu phải anh em có 64 vùng lãnh thổ trên thế giới có người hâm mộ của phim. Vé fan meeting bán hết trong vòng 40 giây. Hiện tại ngoài fan Đài Loan ra thì lượng người hâm mộ tại Singapore và Hong Kong là nhiều nhất, rất có khả năng fan meeting tiếp theo của dàn diễn viên chính là ở đó. Việt Nam và Philippines đều đã mua bản quyền phát sóng, phim sẽ được giới thiệu với các khán giả trong thời gian tới.

659

Sau khi bộ phim phát sóng, lượng người theo dõi facebook của cả dàn diễn viên chính và phụ đều tăng đáng kể. Số lượng người hâm mộ Lại Nhã Nghiên bây giờ lên tới hơn 200 nghìn người, Trần Sở Hà cũng không hề kém cạnh với hơn 100 nghìn.

671

Dàn diễn viên và đoàn làm phim thân thiết như gia đình

Nếu như đã phát cuồng vì phim, bạn nhất định cũng không thể bỏ qua những clip hậu trường cực nhắng . Đằng sau những vai diễn, diễn viên và đoàn làm phim đều là người một nhà, ở đó họ có đầy đủ các trạng thái hỉ nộ ái ố, cùng nhau vui cười. Đặc biệt là khả năng “diễn sâu” hài hước cả trong phim lẫn ngoài đời Trần Sở Hà và Lại Nhã Nghiên.

Năm năm trước Trần Sở Hà và Lại Nhã Nghiên đã từng hợp tác trong bộ phim Chuyện tình dưới ánh sao nên cả hai đều đã thân thiết. Chính Nghiên trong vai trò đồng sản xuất đã đưa ra ý tường chọn Trần Sở Hà làm nam chính.

556

Anh cũng rất thân thiết với cô nàng Châu Hiểu Hàm xinh đẹp, đến nỗi báo chí từng đặt nghi vấn hẹn hò đối với hai người họ. Trả lời cho việc này , Sở Hà giải thích rằng Châu Hiểu Hàm chỉ là bạn. Cô ấy rất nghĩa khí, trong sinh nhật Darren đã cản rượu giúp anh nên hai người họ thân nhau cũng là lẽ thường.

561

Nghi vấn hẹn hò giữa Trần Sở Hà và Châu Hiểu Hàm

Trước khi quay phim Yêu phải anh em, Bii Tất Thư Tận và Trần Ngữ An đã từng hợp tác trong MV ca nhạc Back In Time. Sau đó bài hát ngay lập tức được chọn làm nhạc phim, cặp tiên đồng ngọc nữ này cũng nhờ vậy mà nhận được hàng loạt lời mời chụp ảnh cho bìa tạp chí .

https://www.youtube.com/watch?v=e3gONgGcOBM

Nhạc phim ý nghĩa

Chỉ trong album của Yêu phải anh em, những sáng tác của Bii Tất Thư Tận xuất hiện qua ba ca khúc Thời đại lịch sử, Back in time, Yêu là sự dịu dàng trao em. Các bài hát liên tục xuất hiện trong top của tất cả các bảng xếp hạng tại Đài Loan càng làm củng cố thêm vị trí ông hoàng nhạc phim thế hệ mới của Bii trong lòng khán giả. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất