Phim Ảnh

Xếp hạng các phần X-Men: 'Apocalypse' sẽ là bộ phim hay nhất?

Chia sẻ

Nhân dịp bộ phim thứ 9 của series X-Men là "X-Men: Apocalypse" sắp ra mắt, chúng ta hãy cùng nhìn lại toàn bộ series này. Bảng xếp hạng dựa trên điểm số phân loại từ trang phê bình Rotten Tomatoes.

X-Men từ lâu đã trở thành thứ tài nguyên trị giá hàng tỷ USD của hãng FOX, với việc tập hợp những dị nhân sở hữu siêu năng lực riêng biệt, cùng với Spider-Man, hai thương hiệu đã dự báo ít nhiều về một thời đại mới của nền công nghiệp phim ảnh. 

tumblr_n2y58i1x7N1rertyro1_500

Storm phô diễn sức mạnh.

Thế nhưng khi phần X-Men đầu tiên ra mắt cách đây 16 năm, đó chỉ là một franchise phim hành động với ba tập định kỳ và hoàn toàn chưa có bất cứ cái khái niệm nào về việc liên kết những vũ trụ điện ảnh thời bấy giờ. Và rồi, giữa thời đại reboot, remake bất cứ thứ gì có tiềm năng tạo ra lợi nhuận của Hollywood, X-Men: First Class được giới thiệu, bất ngờ là một bản khởi động gan góc, quá xuất sắc tới mức, tất cả khiến giả đều tin riêng vào một tương lai không xa, sẽ có một Vũ trụ dị nhân mới được thiết lập.

tumblr_lpgq494q8P1qza85uo1_500

Chỉ còn chưa đầy hai tháng tới, X-Men: Apocalypse sẽ chuẩn bị phát hành rộng rãi trên toàn thế giới. Vậy nên đây sẽ là dịp rất thích hợp nhằm tìm lại và đưa ra bảng xếp hạng các tập phim X-Men hay nhất.

    X-Men Origins: Wolverine (2009) - 38%
Wolverine2

X-Men Origins: Wolverine nói về nguồn gốc của dị nhân Wolverine từ lúc còn nhỏ cho tới khoảng thời gian anh bị mất trí nhớ trước phần X-Men đầu tiên.

Bộ phim giải thích mối thù truyền kiếp của Logan, Wolverine và Viktor, Sabretooth cùng với nguồn gốc khung xương Adamantium của anh. Đồng thời, nó cũng giới thiệu một số dị nhân khá nổi tiếng như Gambit, Deadpool…

Dù diễn xuất của các nhân vật đều rất tốt nhưng vẫn không cứu vãng được một kịch bản chậm chạp, hời hợt và thiếu điểm nhấn. Chưa kể còn phá hủy đi hình tượng Deadpool, X-Men Origins: Wolverine bị xem là phần phim dở nhất trong series và đã hứng phải vô số chỉ trích.

2. X-Men 3: The Last Stand (2006) - 58%

maxresdefault

X-Men 3: The Last Stand là phần phim cuối cùng trong bộ 3 series gốc về dị nhân.

Ở phần này, cuộc chiến của phe X-Men và Magneto bị đẩy lên cao trào với sự xuất hiện của Dark Phoenix và phương thuốc có thể biến dị nhân thành người thường. Bộ phim cũng giới thiệu cho khán giả một số nhân vật mới như Beast, Angel, Juggernault,…

Cũng giống như X-Men Origins: Wolverine, X-Men: The Last Stand bị ném đá vì “dìm hàng” quá nhiều dị nhân được yêu thích và giết chết họ 1 cách “lãng xẹt” như thể đạo diễn “có thù” với họ vậy.

3. The Wolverine (2013) - 70%

the-wolverine-cover-creator

The Wolverine là phim riêng thứ 2 về Wolverine, kể về khoảng thời gian sau X-Men 3: The Last Stand.

Quá đau buồn trước cái chết của Jean Grey và chán ghét sự bất tử của mình, Wolverine bỏ đi lang thang khắp nơi. Cuối cùng, anh tới Nhật Bản theo lời mời của một người bạn cũ, hứa hẹn rằng có thể giúp anh toại nguyện mong muốn “được chết” của mình.

Phim được đánh giá cao hơn X-Men Origins: Wolverine vì cốt truyện chặt chẽ hơn, đồng thời xây dựng được nội tâm phức tạp của Wolverine. Ngoài ra, Viper và Silver Samurai trong phần này cũng không bị “bóp méo” như các dị nhân khác. Tuy nhiên, việc quá lạm dụng hình ảnh của Wolverine khiến cho một bộ phận khán giả chán ngán vì không muốn thấy một gã người soi cơ bắp cuồn cuộn, điên cuồng tiêu diệt những kẻ thù dám lại gần anh.

4. X-Men (2000) - 81%

X-Men-2000-poster

Đây là phần phim đầu tiên và là mở màn cho series tỉ đô này của hãng Fox.

Phim kể về cuộc nội chiến của giống loài dị nhân với 1 phe mong muốn hòa hợp với con người do Giáo sư X lãnh đạo. Phe còn lại thì muốn thống trị nhân loại do Magneto dẫn đầu.

Dù không quá xuất sắc nhưng X-Men là sự khởi đầu hoàn hảo khi đưa lên màn ảnh thành công các nhân vật mà trước đây người xem chỉ có thể gặp qua các trang truyện tranh hay hoạt hình như Professor X, Magneto, Wolverine, Jean Grey,… 

5. Deadpool (2016) - 83%

deadpool-ver9-11e99

Deadpool có doanh thu gần 760 triệu USD.

Còn nhớ hình ảnh Deadpool trong X-Men Origins: Wolverine từng bị ném đá khá nhiều, thế nhưng màn trình diễn của Ryan Reynolds đã kịp thời cứu vớt hình ảnh của nhân vật được cho là một trong những dị nhân thú vị nhất thế giới Marvel.

Deadpool kể về hành trình của Wade Wilson từ một tên lính đánh thuê mắc bệnh ung thư trở thành gã “sát thủ áo đỏ lắm mồm” đột biến. Với độ “bựa” của cả nội dung lẫn diễn xuất của Ryan Reynolds, Deadpool trở thành bộ phim dán nhãn R có doanh thu cao nhất lịch sử và đã mở hàng cho một năm đầy viên mãng của thể loại phim siêu anh hùng.

6. X-Men 2: United (2003) - 86%

x2-x-men-united-5172c4a4c7e88

X-Men 2: United được đánh giá là phần phim hay nhất trong series X-Men gốc.

Sau khi sắp đặt âm mưu ám sát tổng thống và đổ tội cho nhóm X-Men, William Stryker phát động chiến dịch tấn công tất cả các dị nhân. Cả Professor X và Magneto phải gác lại những xung đột riêng để cùng nhau góp sức chống lại kẻ thù chung này.

Phim được đánh giá cao vì xây dựng được tính các các nhân vật một cách sâu sắc. Đồng thời nêu bật được mối quan hệ vừa bạn vừa thù đã đi vào “truyền thuyết” của Professor X và Magneto.

7. X-Men: First Class (2011) - 87%

Pakorn-x-men-first-class-25197968-2560-1810

Sau phần X-Men Origins: WolverineX-Men: The Last Stand không được đánh giá cao, Fox quyết định làm mới thương hiệu X-Men bằng bộ phim về phiên bản trẻ tuổi của của những dị nhân một thời.

Bộ phim theo chân hai thủ lĩnh dị Charles Xavier và Erik Lehnsherr cũng như tình bạn của họ và lý do biến cả hai thành kẻ thù. X-Men: First Class cũng giải thích lý do thành lập nhóm X-Men và trường học của Xavier cùng với một vài sự kiện khiến loại người và dị nhân xung đột với nhau.

Với dàn diễn viên trẻ tuổi và đầy thực lực như James MacAvoy, Michael Fassbender, Jennifer Lawrence,.., X-Men: First Class như thổi một làn gió mới vào series X-Men. Việc xây dựng được những xung đột nội tâm của các nhân vật chính cũng như không khắc họa rõ nét các nhân vật phụ như Havok, Azazel, Emma Frost,…

8. X-Men: Day of Future Past (2014) - 91%

X-Men-Days- of -Future -Past -(2015)

Wolverine trong phần này đã không còn là tâm điểm như trước.

Có lẽ càng về sau, series phim khởi động X-Men càng được khán giả đánh giá cao hơn rất nhiều. Điển hình là First Class tuy đã sở hữu số điểm khá cao, thế nhưng Day of Future Past vẫn là phần phim gần đây nhất và được cho là hay nhất tính tới thời điểm hiện tại của series X-Men. 

Nội dung mở ra một tương lai gần khi loài người chế tạo được các robot Sentinel và khiến dị nhân gần như tuyệt chủng. Một nhóm ít ỏi những dị nhân còn sống tập hợp lại với nhau và gửi Wolverine về quá khứ để thay đổi tương lai.

X-Men: Day of Future Past là phần phim tập hợp nhiều dị nhân và hoành tráng nhất. Đồng thời, phim cũng kết nối được series gốc Sir Patrick Stewart và Sir Ian McKellen với phiên bản trẻ của James McAvoy và Michael Fassbender. Tuy nhiên, điều khiến X-Men: Day of Futre Past được đánh giá cao nhất nằm ở việc phim đã reset toàn bộ những sự kiện diễn ra trong các phần phim gốc và tạo ra được một vũ trụ X-Men hoàn toàn mới.

Về X-Men: Apocalypse

Đã quá lâu kể từ khi Days of Future Past thu về 749 triệu USD và đoạn credits ở cuối, với một dị nhân có năng lực siêu phàm tự xây kim tự tháp. Mọi thắc mắc dần sáng tỏ trong đoạn video dài 2:49 phút của hãng FOX khi lần lượt, những nhân vật cũ và mới dần xuất hiện, một kẻ thù mạnh mẽ đã thức giấc và đẩy tất cả vào một thử thách khắc nghiệt hơn. 

apocalypse

Apocalypse, mối đe dọa mà nhóm X-Men phải đối mặt, được nhiều người tôn vinh là thần linh. Hắn từng đi khắp nơi trên thế giới, can thiệp vào những nền tôn giáo lớn và còn là dị nhân đầu tiên sở hữu năng lực khiến mình trở nên bất tử. Bên cạnh khả năng chi phối tâm trí của người khác tương tự đã làm với nhóm Four Horsemen, Apocalypse có thể biến thành kích thước to hơn gấp vài lần, trong một cảnh đụng độ giáo sư X, hắn đã đè bẹp Charles Xavier dưới đôi bàn tay khổng lồ. 

Tự nhận mình là một người xuất chúng, đó cũng là lời giải thích cho động cơ muốn tái tạo lại thế giới của hắn. Những quan niệm về một chủng tộc “cao cấp”, tiến hóa đã ám ảnh Apocalypse suốt 10 nghìn năm. Chỉ khi nào định nghĩa “tốt hơn” thiết lập, thập niên 80 có vẻ là thời cơ thích hợp nhất nhằm bắt đầu kế hoạch cuồng loạn ấy và khơi màn cuộc chiến cùng nhóm X-Men. Thậm chí đến một dị nhân thượng đẳng như Charles Xavier cũng chưa bao giờ đụng độ phải một kẻ thủ ác mạnh mẽ như Apocalypse.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất