Phim Ảnh

Xếp hạng 13 series Marvel của Netflix từ dở nhất đến hay nhất (Phần 2)

Anh Anh
Chia sẻ

Phần tiếp theo của bảng xếp hạng 13 series Marvel thuộc Netflix từ tệ nhất đến hay nhất cho đến thời điểm hiện tại.

7. The Punisher mùa 2

The Punisher trước giờ vẫn được tiếng là một series “nặng đô” mà không phải đối tượng khán giả nào cũng “nuốt” được. Một mặt, mùa 2 không xử lý những vấn đề như bạo lực súng đạn, sang chấn tâm lý, tình cảm gia đình một cách khéo léo và hiệu quả được như mùa đầu, nhưng mặt khác, mùa 2 lại dứt khoát và “thẳng tay” gấp mười lần. Những gương mặt đã “no đòn” ở mùa 1 lại tiếp tục bị mang ra “xử đẹp” lần nữa ở mùa 2 một cách không thương tiếc. Suy cho cùng thì đây cũng là The Punisher, gì thì gì, anh cũng phải bạo lực máu me trước cái đã.

Steven Lightfoot xứng đáng được nhận lời khen vì nỗ lực biến hành trình chuyển đổi từ Billy Russo thành ác nhân Jigsaw trở thành câu chuyện về vết thương tinh thần chứ không chỉ đơn giản là một vẻ bên ngoài dị dạng. Ngoài ra, không thể bàn cãi rằng Jon Bernthal chính là phiên bản chuyển thể thành công nhất của nhân vật Frank Castle cho đến thời điểm hiện tại. Các phiên bản The Punisher sau này sẽ khó lòng mà giữ được phong độ bởi sự can thiệp của Disney.

6. Jessica Jones mùa 3

Mặc dù mang danh nghĩa là mùa kết nhưng mùa 3 lại khiến người xem có cảm giác như nhà sản xuất Melissa Rosenberg cố tình giảm bớt mức độ phức tạp, gay cấn cho kịch bản vậy. Nhân vật phản diện là Gregory Salinger (Jeremy Bobb)- một kẻ giết người hàng loạt không có siêu năng lực và rảnh rỗi đến độ bỏ ra không ít công sức để đi phá đám mối quan hệ giữa Jessica và Trish.

Jessica Jones trước giờ vốn đã được dán nhãn là tuýp siêu anh hùng bi kịch, đi từ hết đau khổ này đến đau khổ khác. Sau khi nữ chính bao nhiêu lần gục ngã rồi đứng dậy, vượt qua hàng tá chướng ngại vật, cuối cùng mùa 3 đóng lại với một cái kết tương đối “lạc quẻ” khiến khán giả cảm thấy cực kỳ bực mình.

5. Daredevil mùa 2

Nhà sản xuất mới Doug Petrie và Marco Ramirez đã giới thiệu The Punisher/Frank Castle (Jon Bernthal) và cô bạn gái cũ của Matt Murdock- Elektra Natchios trong mùa 2 này. Màn thể hiện của Bernthal dễ dàng mê hoặc người xem mỗi khi anh xuất hiện. Đặc biệt, mâu thuẫn giữa Punisher và Daredevil về cách thức xử lý tội phạm cũng được khai thác rất hiệu quả, tạo nên sự lôi cuốn và gay cấn cho bộ phim. Điểm trừ lớn nhất ở đây có lẽ chính là phe phản diện The Hand- nhóm ác nhân nhạt nhẽo nhất từ trước đến nay của MCU.

4. Jessica Jones mùa 1

Trong khi Daredevil đảm nhận trọng trách to lớn là giới thiệu với khán giả vũ trụ Marvel của Netflix, thì Jessica Jones lại phải gánh trên vai nhiệm vụ “tiếp lửa” cho thương hiệu này. Tác phẩm của Melissa Rosenberg là một câu chuyện siêu anh hùng mang hơi hướng trinh thám, dùng trường hợp sở hữu siêu năng lực không mong muốn của Jessica Jones để làm nổi bật chủ đề “quá khứ có tác động đến con người nhưng không nhất thiết đóng vai trò định nghĩa giá trị mỗi cá nhân”.

Trong bốn nhân tố chủ lực của The Defenders, Krysten Ritter được đánh giá là không chỉ đem lại màn trình diễn cuốn hút mà còn là người hiểu rõ nhân vật của mình nhất. Phần kịch bản được xây dựng khá mạch lạc, không bị lố. Đặc biệt, mùa 1 còn được kết thúc bằng một cú bẻ cổ khiến dân tình thỏa lòng mát dạ nhất trong lịch sử phim truyền hình.

3. Daredevil mùa 1

Với cốt truyện đen tối và bạo lực cùng dàn diễn viên đầy tài năng, Daredevil của Steven S. DeKnight được đông đảo khán giả nhận xét là TV series siêu anh hùng tuyệt vời nhất hiện tại. Cũng như tất cả những câu chuyện siêu anh hùng khác, Daredevil tập trung vào sự an toàn của thành phố, trong trường hợp này là khu vực Hell’s Kitchen của New York. Đối với Matt Murdock (Charlie Cox), anh thực hiện nó bằng cách trở thành một quái hiệp đường phố và tấn công bọn tội phạm của thế giới ngầm nhờ những siêu giác quan lẫn tài năng luật sư của mình. Nhìn chung, những mặt đen tối và gai góc cũng như tính nhân văn trong cốt truyện khiến Daredevil không khác gì một bộ phim điện ảnh chất lượng cao dài 13 tiếng đồng hồ.

2. The Punisher mùa 1

Việc tái khởi động lại hẳn một series truyền hình cho nhân vật anti-hero The Punisher quả là một quyết định liều lĩnh bởi “siêu năng lực” của Frank Castle là dùng súng, mà thời điểm ra mắt lại là 2017. Có thể nói, mùa 1 của The Punisher cực kỳ thành công trong việc lèo lái cảm xúc người xem, không chỉ bởi phần kịch bản xuất sắc mà còn bởi khả năng lột tả tâm lý nhân vật tuyệt vời của Jon Bernthal. Xét về độ bạo lực, đến Daredevil cũng phải chào thua bộ phim này.

1. Daredevil mùa 3

Mùa 3 được chuyển thể dựa trên phần Born AgainGuardian Devil trong nguyên tác nhưng nhuốm màu bạo lực kiểu Frank Miller và đặc biệt vẫn truyền tải được cái chất tếu táo truyện tranh lên màn ảnh. Ngoài những pha cận chiến “đã mắt sướng tai” thì một điểm vô cùng ấn tượng ở đây chính là cốt truyện phức tạp, nhiều tầng nghĩa. Trong tình hình mọi thứ rối ren, bao nhiêu thế lực hắc ám đổ xô về New York, nhân vật chính gặp khủng hoảng về niềm tin và nhân cách, thế nhưng kịch bản lại không bị dài dòng lê thê mà vẫn mạch lạc, gọn gàng đâu ra đấy. Mùa 3 của Daredevil chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự tăm tối của The Dark Knight và phong cách “lầy lội” của MCU, mà công lớn là nhờ vào nhà sản xuất Erik Oleson.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất