Phim Ảnh

Xa rời màn ảnh, Ngân Khánh đã và sẽ có những gì?

Anh Phan
Chia sẻ

Xinh đẹp, tài năng và thành công – đó là những gì chúng ta có thể dễ dàng nhận xét về Ngân Khánh.

 Cô ấy xuất hiện rạng ngời ở bất kỳ nơi đâu, sự nghiệp điện ảnh của cô là một bản danh sách những cái tên trải dài từ phim điện ảnh đến truyền hình; cô ấy còn có cả một người chồng giàu có và yêu thương mình hết mực. Nhưng ít ai nhớ, và cõ lẽ cả biết rằng, để nắm giữ trong tay những giá trị đáng nể ấy, Ngân Khánh đã có cả một hành trình nỗ lực đầy gian khổ. Và những nỗ lực ấy đã được đền đáp xứng đáng, khi giờ đây cô được nhớ đến với danh xưng nữ diễn viên xinh đẹp thay vì “người đẹp biết diễn xuất”.

ngan-khanh-

Nói về sự nghiệp của Ngân Khánh, ngay từ những vai diễn đầu tiên, cô đã gây dựng được trong lòng người xem những ấn tượng rõ nét. Kiểu vai ghi ấn tượng của Ngân Khánh thời bấy giờ là những cô gái giàu nghị lực sống, và giàu cả những tham vọng. Hoàn cảnh và quá khứ không phải là thứ ngăn cản họ, mà trái lại, chính là thứ thúc đẩy những cô gái ấy hành động. Có lẽ chính khoảng thời gian khi cô thiếu nữ Ngân Khánh - khi ấy còn đang ngồi trên ghế nhà trường rời quê hương Bình Định lên Thành phố Hồ Chí Minh đã để lại trong cô những trải nghiệm mà sau này sẽ trở thành chất liệu để cô bồi đắp cho diễn xuất của chính mình.

Ngân Khánh đảm nhiệm vai chính trong bộ phim Gọi giấc mơ về, dù là vai phản diện nhưng lại vô cùng ấn tượng và có cá tính riêng.

Ngân Khánh đảm nhiệm vai chính trong bộ phim Gọi giấc mơ về, dù là vai phản diện nhưng lại vô cùng ấn tượng và có cá tính riêng.

Vai diễn cô học sinh tên Vy trong bộ phim Gọi giấc mơ về chính là cột mốc sáng rỡ đầu tiên trong sự nghiệp của Ngân Khánh. Vy là hình ảnh cô gái giàu nghị lực thường thấy trước đó của Ngân Khánh, nhưng đã được cường điệu và biến hoá rất nhiều. Để thay vì trở thành một nhân vật chính diện, Ngân Khánh biến thành một nhân vật phản diện xảo quyệt và mưu mô, khiến khán giả cảm khinh ghét nhưng không thể không rủ chút lòng thương hại suốt bộ phim dài 65 tập.

Cô nữ sinh nghèo nhưng giàu nghị lực, nhưng lại bị tha hoá bởi tham vọng của chính mình trên màn ảnh năm ấy, chính là bằng chứng không thể chối cãi cho khả năng diễn xuất tuyệt vời của Ngân Khánh. Cô đã nhập vai Vy, đào sâu những khía cạnh tăm tối trong trái tim của nhân vật ấy và đưa nó ra cho toàn thể khán giả được biết, được cùng cảm nhận và tự đưa ra những nhận định yêu ghét. Ngân Khánh là Vy, Vy là Ngân Khánh, rất tự nhiên, không cần đến sự gồng mình cho tròn vai của bản thân diễn viên hay sự khoa trương của kịch bản hay đạo diễn. 

Sau Gọi giấc mơ về, cái tên Ngân Khánh đã trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý, đặc biệt là các khán giả màn ảnh nhỏ phía Nam - thị trường chính của bộ phim khi nó mới ra mắt. Nhưng cũng chính vào thời điểm ấy, đứng giữa sự quan tâm và chú ý của dư luận, Ngân Khánh đã đưa ra những quyết định đầy tính dấn thân, khẳng định rõ ràng cô muốn trở thành một nữ diễn viên thực thụ.

ngan-khanh

Những năm sau mốc thời gian 2007 ấy là quá trình tự trau dồi bản thân và làm mới mình trong diễn xuất của Ngân Khánh. Ta thấy cô trong rất nhiều dự án điện ảnh và truyền hình với quy mô sản xuất khác nhau. Tính trung bình, trong một năm, Ngân Khánh tham gia hai phim, có thể đều là phim truyền hình, hoặc một phim truyền hình và một phim điện ảnh. Nhà có 5 nàng tiên hay Cô dâu đại chiến là hai trong số những cái tên nổi bật nhất trong bản danh sách này.

Nếu năm 2007, Ngân Khánh toả sáng với một phim truyền hình dài tập, thì trong năm 2015, cô lại khiến khán giả yêu điện ảnh trong nước phải nhắc đến mình bằng vai diễn trong bộ phim Ma dai của cặp đôi đạo diễn Đức Thịnh - Hoàng Duy. Trong bộ phim này, Ngân Khánh vào vai một phụ nữ trẻ thành đạt nhưng tính tình thì đành hanh khó chịu. Cô bị “con ma” do Đức Thịnh thủ vai bám theo, tới độ phải rũ bỏ hình ảnh sang chảnh hàng ngày, trở nên lôi thôi nhếch nhác nhằm bằng mọi cách thoát khỏi “vị khách không mời” dai hơn đỉa kia. Mùa Hè năm 2015, Ma dai là một trong số những phim Việt đạt doanh thu “khủng” tại phòng vé với 17 tỉ đồng và 179.000 lượt khán giả đến rạp. Thành công từ Ma dai cũng góp phần mang về cho Ngân Khánh hai giải thưởng của hạng mục nữ diễn viên xuất sắc nhất trong lễ trao giải của HTV Award và Liên hoan phim Toàn quốc 2015.

ngan-khanh-4

Với những thành công đã đạt được trong sự nghiệp, Ngân Khánh hoàn toàn có quyền cảm thấy hài lòng. Nhưng diễn viên trẻ trung và xinh đẹp đã nói không. Cuối năm 2015, cô lại khiến mọi người bàng hoàng khi thông báo sẽ rút lui khỏi ngành giải trí để tập trung phát triển bản thân trong một địa hạt hoàn toàn mới mẻ: công việc đằng sau máy quay. Để chuẩn bị cho kế hoạch lớn của mình, Ngân Khánh không chỉ tạm gác mọi hoạt động trong ngành giải trí của mình, cô còn cất công sang tận Singapore du học. Dường như tham vọng của các nhân vật Ngân Khánh thủ vai trên màn ảnh được khởi guồn từ chính tham vọng của cá nhân cô. Một tham vọng lớn đáng được trông đợi.

ngan-khanh-92

Thời kỳ viên mãn của Ngân Khánh.

Thế giới không thiếu những tên tuổi nữ diễn viên nổi tiếng cả trước và sau ống kính máy quay như Drew Barrymore hay Angeline Jolie. Trước máy quay, họ là những diễn viên xinh đẹp hút hồn cả thế giới, còn sau máy quay, họ trở thành những nhà sản xuất, hay đạo diễn với quyết tâm đáng ngưỡng mộ. Ở khía cạnh đó, việc phát triển sự nghiệp trong vai trò nhà sản xuất của Ngân Khánh là một quyết định đầy hứa hẹn, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của điện ảnh nước nhà. Nhưng ở mặt khác của câu chuyện, với một thị trường điện ảnh không có gì là chắc chắn - từ nền tảng cơ sở vật chất đến chất lượng và đầu ra của các tác phẩm điện ảnh, dự định ấy lại ẩn chứa quá nhiều nguy cơ.

Tốt hay xấu, mơ mộng hay thực tế, tương lai trong vai trò một nhà sản xuất của Ngân Khánh vẫn còn chìm trong bức màn bí ẩn. Nhưng trong thời điểm hiện tại, nữ diễn viên vẫn giữ được vẻ trẻ trung xinh đẹp dù đã bước qua tuổi 30 này đang truyền tới người yêu điện ảnh một thông điệp: Hãy mơ những giấc mơ lớn, và cố gắng đạt được nó bằng sức lao động và phấn đấu của chính mình.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Phan

Tin mới nhất