Phim Ảnh

Wonder Woman của Gal Gadot - Nữ hoàng phim hành động năm 2017

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Trước thềm bom tấn "Justice League" đổ bộ, sức hút của nữ siêu anh hùng Wonder Woman, do ngôi sao Israel Gal Gadot thủ vai đang nóng hơn bao giờ hết.

Từng có ý định bỏ nghề diễn, từng bị fan truyện tranh la ó, nhưng chỉ với hai lần ra mắt trong Batman v. SupermanWonder Woman, Gal Gadot đã lật ngược thế cờ. Không chỉ thu phục trái tim của tất cả mọi người, cô còn dễ dàng chiếm lấy ngôi vị “nữ hoàng phim siêu anh hùng”, vốn trước đó được san sẻ giữa Jennifer Lawrence của X-Men và Scarlett Johansson của The Avengers.

Justice League còn một tuần nữa mới ra mắt, nhưng nhìn vào những trailer, TV Spot của bộ phim thì ai cũng thấy Wonder Woman luôn chiếm vị trí trung tâm và thời lượng dài nhất. Đạo diễn Josh Whedon sau khi tiếp quản bộ phim đã đề nghị quay thêm nhiều cảnh của Wonder Woman cùng đội quân Amazon, dễ là để tăng sức hút cho phim. Chưa hết, hãng Warner Bros. còn đang thực hiện một chiến dịch đề cử cho Wonder Woman thẳng tiến Oscar vào năm tới.

Những bí quyết đã khiến cho Wonder Woman thành công vang dội như vậy? Đầu tiên, nói về độ “kinh điển” trên trang truyện tranh thì khó có ai sánh được với Wonder Woman. Cô nàng đã ra mắt từ… 75 năm trước, và trở thành một trong những gương mặt biểu tượng của hãng DC Comics bên cạnh Batman, Superman, Green Lantern, Flash… Những chi tiết gắn liền với nhân vật này như dân tộc Amazon, cặp vòng tay bảo vệ, dây thòng lọng chân lý đã được độc giả nắm quá rõ, chẳng cần giới thiệu lại.

Thứ hai, Wonder Woman đổ bộ đúng vào thời điểm dòng phim siêu anh hùng lên cao, nhưng lại thiếu bóng phái nữ. Ở phía Marvel, Black Widow và Scarlett Witch “chìm nghỉm” giữa một dàn nam nhân chói lóa như Iron Man, Captain America, Thor. Series X-Men của hãng Fox thì dù khá khẩm hơn một chút nhờ Mystique, Storm, Jean Grey, nhưng họ vẫn chẳng thể sánh được với bộ ba mày râu gồm Wolverine, Professor X và Magneto.

Black Widow và Scarlett Witch

Thành công của Wonder Woman, một phim siêu anh hùng lấy nhân vật nữ làm trung tâm đã tạo ra bước chuyển mình trong dòng phim này. Không những thế, nó còn giúp hãng DC có một lợi thế nhất định so với đối thủ Marvel, vì đến tận năm 2019, Marvel mới có phim nữ anh hùng solo đầu tiên là Captain Marvel. Với Wonder Woman của Gal Gadot, DC đã mở ra cuộc chơi mới, trong đó các nữ siêu anh hùng hoàn toàn có thể tỏa sáng độc lập, không cần dựa dẫm vào hội nhóm hay bạn đồng hành nào khác.

Tuy nhiên, nói các hãng phim siêu anh hùng thờ ơ với phái nữ cũng chưa hẳn chính xác. Trong quá khứ, cả DC và Marvel từng cố gắng phát triển các phim như Catwoman (2004) và Elektra (2005) lấy nhân vật nữ làm trung tâm. Tuy nhiên, cả hai trường hợp này đều thất bại. Nguyên nhân là nhà sản xuất khi đó chưa tìm được một công thức phù hợp cho phim về nữ siêu anh hùng.

Elektra

Catwoman.

Nắm bắt được sai lầm này, Warner Bros. và hãng DC đã có quyết định đúng đắn khi giao phim Wonder Woman cho một đạo diễn nữ - Patty Jenkins. Kết quả là hình tượng Wonder Woman được xây dựng rất hài hòa. Thay vì một màn đấu đá nữ-nữ rẻ tiền như Catwoman, hoặc câu chuyện bao bọc kẻ yếu lỗi thời trong Elektra, Wonder Woman mang đề tài sâu sắc về chiến tranh và sự hy sinh.

Đạo diễn Patty Jenkins hiểu rõ, làm phim xoay quanh nữ siêu anh hùng không có nghĩa là phải “vùi dập” nam giới. Bởi vậy nên trong Wonder Woman, nhân vật chính Diana không hề lấn át bạn đồng hành Steve Trevor. Thay vào đó, hai người hỗ trợ nhau rất cân bằng, và bộ phim nhờ thế cũng không thiếu những khoảnh khắc vui nhộn, tươi sáng.

Trailer phim Justice League.

Wonder Woman là thành công lớn đầu tiên của hãng DC sau khi Batman v. Superman và Suicide Squad ra mắt không được như kỳ vọng. Bởi vậy, nữ siêu anh hùng do Gal Gadot thủ vai đang trên đà trở thành gương mặt chủ lực của Justice League. Liệu hãng DC có thể được “phục hưng” hoàn toàn, hay sẽ vẫn tiếp tục lận đận sang năm tới, mọi thứ sẽ được quyết định khi Justice League ra mắt khán giả vào tuần sau.

Nhân dịp ra mắt phim Justice League tại Việt Nam, nhà phát hành phim đã gửi tặng độc giả SAOStar 2 cặp vé xem phim ra mắt tại TP.HCM và 2 cặp vé tại Hà Nội vào tối thứ 4 - 15/11/2017. Để tham gia, độc giả hãy trả lời câu hỏi: Nhân vật Wonder Woman lần đầu tiên xuất hiện trong bộ phim siêu anh hùng nào của Vũ trụ điện ảnh DC Comics?

Các bạn hãy gửi email về tiendat@saostar.vn cùng thông tin cá nhân. SAOStar sẽ chọn ra 4 bạn may mắn nhất để trao thưởng. Hạn chót tham dự: 15h ngày 14/11/2017. Kết quả sẽ thông báo qua email người trúng giải.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất