Phim Ảnh

'Warcraft': Hai thế giới đại chiến, người hâm mộ 'mát lòng'

Khắc Tâm
Chia sẻ

"Warcraft" là một trong số ít những phim làm theo game của Hollywood vừa giữ được tinh thần nguyên tác vừa là một tác phẩm điện ảnh đặc sắc.

Làm theo tựa game cực kì nổi tiếng của Blizzard, Warcraft đưa người xem vào một thế giới giả tưởng Azeroth với những chủng tộc như con Người, Orc, Elf, Người Lùn,… và cuộc chiến để giành quyền sinh tồn của họ.

Thế giới Draenor của loài Orc đang chết dần. Gul'dan (Ngô Ngạn Tổ), một pháp sư Orc, tập hợp tất cả các bộ lạc của chủng tộc này lại và sử dụng ma thuật bóng tối Fel để mở con đường tới thế giới Azeroth. Tuy nhiên, loại ma thuật này yêu cầu hiến tế sinh mang để duy trì. Do đó, những tù trưởng của các bộ lạc gồm Durotan (Toby Kebbell), Orgrim Doomhammer (Robert Kazinsky), Blackhand (Clancy Brown), Grommash Hellscream (Terry Notary) cùng những tên Orc mạnh khỏe nhất là tốp đầu tiên đi qua cánh cổng. Nhóm tiên phong này có nhiệm vụ tấn công các ngôi làng của con người để bắt tù binh, nhằm giúp Gul'dan đưa toàn bộ loài Orc sang đây. Phía bên kia chiến tuyến, vương quốc loài người Stormwind do vua Llane (Dominic Cooper) và hiệp sĩ Anduin Lothar (Travis Kimmel) chỉ huy phải kêu gọi sự trợ giúp của vệ thần Medivh (Ben Foster) trước sự xâm lăng của chủng tộc mạnh mẽ này. Được Garona (Paula Patton) và vệ thần dự bị Khadgar (Ben Schnetzer) hỗ trợ, loài Người lao vào cuộc chiến sống còn với Orc nhằm bảo vệ quê hương của mình. Tuy nhiên, một thế lực tà ác khác lại đang ngấm ngầm chi phối cả 2 đầu chiến tuyến.

Dàn diễn viên của Warcraft đa phần là những cái tên không mấy nổi bật nhưng họ đều thể hiện rất tốt vai diễn của mình. Nổi bật nhất là Medivh do Ben Foster thủ vai. Anh đã diễn tả rất thành công một vệ thần chịu sự giày vò khi bị một thế lực ác quỷ bên trong chi phối. Dù vậy, sâu trong con người anh vẫn là tình yêu thương sâu sắc vô bờ bến với đất nước, với chủng tộc và với 2 người bạn thân của mình là vua Llane và Lothar.

warcraft1

Medivh

Trung tâm của câu chuyện là hiệp sĩ Anduin Lothar do Travis Fimmel thủ vai. Vốn được khán giả biết đến qua series Vikings, kinh nghiệm đóng phim cổ trang của anh phần nào giúp Travis hoàn thành khá tốt vai diễn của mình. Đóng cặp với anh là Paula Patton trong vai Garona, một nữ chiến binh lai giữa Người và Orc và bị giành xé giữa 2 phe trong cuộc chiến. Cô rất đề cao sự trung thành đối với người chỉ huy của mình và thể hiện rõ được sự đau khổ khi bất đắc dĩ trở thành kẻ phản bội. 

warcraft2

Llane và Gamona

Lothar

Vai diễn vua Llane yêu nước thương dân là một bước phát triển mới của Dominic Cooper khi anh thường bị đóng đinh với những vai phản diện hay có phần ăn chơi trên màn ảnh. Phía bên kia chiến tuyến, những nhân vật Orc cũng được xây dựng với tính cách đặc trưng và cảm xúc rất riêng. Dù được tạo bằng CGI nhưng người xem hoàn toàn cảm nhận được những biểu cảm của Durotan hay Orgrim Doomhammer do Tobey Kebbell và Robert Kazinsky thủ vai.

Dù có vài chi tiết bị thay đổi nhưng có thể nói phim Warcraft khá trung thành với nguyên tác của mình. Những công trình kiến trúc đặc trưng của các chủng tộc như thành trì của loài Người hay doanh trại Orc vốn quen thuộc với các game thủ trong 10 năm qua được khắc họa rất chi tiết. Tạo hình của những người lính footmen, những chiến binh Orc hay mãnh sư đại bàng được chăm chút rất kĩ lưỡng và hoàn toàn như bước ra từ trong máy tính khiến fan vô cùng thích thú.

Kỹ xảo là điểm nổi bật nhất của Warcraft. Được con số đầu tư khổng lồ lên tới 160 triệu đô la, phim đã tạo ra một thế giới Azeroth vô cùng kì vĩ và hoành tráng. Hàng loạt phép thuật của Medivh, Gul'dan hay Khadgar đều rất “thật” và đẹp mắt. Tại hình CGI của chủng tộc Orc khá tốt khiến cho hành động của các nhân vật rất “mượt”, không tạo cảm giác “giả” cho người xem. 

Những cuộc đụng độ giữa Người và Orc là điểm mấu chốt của bộ phim và luôn thể hiện được độ ác liệt của mình. Trong khi loài Orc to lớn thiên về sức mạnh cơ bắp thì loài Người lại dựa vào tốc độ và kỹ năng chiến đấu. Những pha cận chiến giữa các nhân vật được làm rất chỉn chu và đẹp mắt. Cuộc chiến cuối cùng của phim tuy chưa đủ độ “lớn” như nguyên tác nhưng cũng đủ để làm thỏa mãn cả fan lẫn non-fan của dòng game này.

warcraft3

Có sự tham gia của chính hãng game Blizzard nên phần âm thanh của Warcraft là không thể chê vào đâu được. Nhạc phim dồn dập và hào hùng khi chiến đấu hay bi thương trước những mất mát giữa cả 2 phe khiến cho cảm xúc của khán giả được đẩy lên cao trào. Nếu là một fan lâu năm của dòng game Warcraft thì chỉ cần nghe thấy phần nhạc nền đậm chất anh hùng ca của phim cũng đủ khiến người xem “nổi da gà”.

Làm gần như hoàn toàn theo nội dung game nhưng hãng sản xuất đã khéo léo biến thành ngôn ngữ điện ảnh khiến cốt truyện của phim có cao trào và nút thắt mở khá tốt. Tuy nhiên, Warcraft có phần nội dung khá nhồi nhét khi một tựa game có độ dài các màn chơi lên tới hàng chục tiếng đồng hồ chỉ gói gọn trong một bộ phim 2 tiếng. Có một số tình tiết đặc trưng khá khó hiểu đối với những ai không phải fan hay chưa tìm hiểu kĩ cốt truyện của dòng game này. Phần tình cảm của Garona và Anduin Lothar được xây dựng khá hời hợt và “vô duyên” khi nó hoàn toàn không có trong nguyên tác.

warcraft-duncan-jones-paula-patton-00438r

Nhìn chung, với những gì mình thể hiện, Warcraft đã làm thỏa mãn sự mong chờ nhiều năm trời của những fan trung thành với dòng game. Đối với non-fan, đây là một bộ phim đậm tính giải trí và hoành tráng, xứng đáng để bạn phải ra rạp.

Xem thêm >>> Nhân loại vs. Chủng loài khác - Cuộc chiến không hồi kết trên màn ảnh

Games thành công và phim chuyển thể cũng thế!

Game thành công, nhưng phim chuyển thể thì… chưa chắc!

Trước ‘Now You See Me’, ông hoàng Cpop Châu Kiệt Luân đã đóng những phim gì?

Phim chuyển thể game Trung Quốc: Tạo hình không phải là tất cả!

Chia sẻ

Bài viết

Khắc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất