Phim Ảnh

'The Walk' gây choáng nhờ kỹ xảo 3D

Chia sẻ

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về nghệ sĩ đi trên dây người Pháp đã thách thức độ cao của tòa Tháp Đôi ở New York.

The Walk - Bước đi thế kỷ sẽ được ra mắt vào ngày 23/10 tới đây, câu chuyện xoay quanh màn trình diễn đi giữa hai tòa Tháp đôi của nghệ sĩ đi trên dây người Pháp Philippe Petit vào năm 1974. Lần này, sự phi thường ấy một lần nữa sẽ tái xuất trên màn ảnh rộng dưới bàn tay tài hoa của Robert Zemeckis, đạo diễn nổi tiếng Hollywood từng làm nên thành công của series phim Back to the FutureForest Gump

the_walk-poster

Tuy là một câu chuyện nhân văn và dễ gây rung cảm, The Walk còn gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ công nghệ 3D và IMAX khi mới đây, trang đánh giá điện ảnh Cinemablend đã dành cho bộ phim số điểm 35/35, ngang ngửa với siêu phẩm Gravity của đạo diễn Alfonso Cuarón.

Untitled_Fotor_Fotor

Ở tất cả 7 tiêu chí, The Walk đều đáp ứng một cách xuất sắc.

Sự tương thích nói về khả năng “trình diễn” của công nghệ 3D, khiến hình ảnh có thể tạo ra độ tương phản từ trên cao xuống mặt đất. Vài năm trước đây, Robert Zemecskis đã gầy dựng danh tiếng của mình thông qua kỹ thuật bắt hình động. Do đó, ông dần tìm thấy thú vui mới bằng chiều không gian thứ ba nhờ The Walk

1

Vị đạo diễn này hiểu được các khía cạnh làm nên sự thành công của một tác phẩm lấy yếu tố 3D chủ đạo, cả bề nổi và chiều sâu cũng phải thật hoàn hảo để người xem cảm thấy xứng đáng với chiếc kính nặng trịch khi đeo và đảm bảo sức khỏe cho họ. Và nếu thử bỏ ra, khán giả sẽ chẳng nhìn được gì cả ngoài những khung hình xếp chồng lên nhau. 

Trong trailer, khán giả được gặp gỡ với nhân vật Philippe do nam diễn viên Joseph Gordon-Levitt thủ vai, và lập tức bị ấn tượng với câu nói của anh: “Mọi người hỏi: tại sao anh lại đánh liều với cái chết? Với tôi, đây mới là lẽ sống.” Một câu nói tuy ngắn gọn nhưng nói bật lên được sự táo bạo mạo hiểm trong tính cách cách nhân vật và cũng là tinh thần của cả bộ phim. 

Tiếp theo, chúng ta được tham gia vào hành trình của Philippe từ chuyến đi đầu tiên đến New York đến những nỗ lực thuyết phục bạn bè tham gia vào kế hoạch có một không hai.

still-of-joseph-gordon-levitt-in-the-walk-(2015)-large-picture

Philippe và những người đồng sự đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn bao gồm cửa ải an ninh của tòa nhà, những vấn đề kỹ thuật, làm thế nào để mắc dây cáp nặng 200kg giữa hai nóc nhà đến những tai nạn ngoài ý muốn khiến kế hoạch bị chậm trễ. Nhưng những khó khăn bên ngoài đó chưa là gì so với những mâu thuẫn và bất đồng giữa nội bộ nhóm bạn trong quá trình thực hiện.

Trong trailer, thậm chí một người bạn của Philippe đã nói: “Cậu ta rõ là điên rồi, chẳng lẽ chúng ta cứ ngồi đây nhìn cậu ta chết?”. Có thể nói, những người bạn tốt bụng của anh bị giằng xé dữ dội giữa việc tin tưởng, giúp bạn thực hiện giấc mơ lớn nhất đời và việc ngăn cản bạn mình đi đến cái chết.

the-walk-joseph-gordon-levitt

Hơn ai hết, bản thân Philippe cũng bị giằng xé giữa giấc mơ cháy bỏng và nỗi sợ thất bại, sợ cái chết luôn thường trực. Nhưng may mắn thay, trong những lúc bi quan nhất, anh luôn có cô bạn gái Annie (Charlotte Le Bon) ở bên cạnh dịu dàng sẻ chia. Có lẽ vì vậy mà anh có thể lấy lại can đảm để thực hiện bước đầu tiên biến giấc mơ của mình thành sự thật.

tumblr_nvk4yj2wq91usj5hlo1_500

Ở đoạn cuối trailer, hình ảnh Philippe suýt té ngã khi đi chênh vênh giữa không trung một lần nữa nhấn mạnh sự nguy hiểm kinh hoàng mà người nghệ sĩ phải đối mặt, có thể làm thót tim bất cứ khán giả nào. “Chỉ cần mắc một sai lầm và hậu quả là cái chết” - như chính lời nhân vật của nam diễn viên kỳ cựu Ben Kingsley nói trong trailer.

Liệu Philippe và những người bạn của mình có vượt qua mọi thử thách để thực hiện thành công màn biểu diễn được xem là “hành động nghệ thuật phi pháp vĩ đại nhất thế kỷ?”

 The Walk - Bước đi thế kỷ quy tụ dàn diễn viên đông đảo sẽ được trình chiếu vào ngày 23/10 với định dạng 2D, 3D và IMAX.

Chia sẻ
Tin mới nhất