Phim Ảnh

Vũ Ngọc Đãng vụng về và lạc lối với 'Con ma nhà họ Vương'

Chia sẻ

Sau mỗi lần tái xuất, công chúng và giới phê bình không thể nghỉ ngơi với Vũ Ngọc Đãng. Anh là người dám chỉ mặt, gọi tên những điều cấm kỵ, hoặc trước đó, nó là thứ tế nhị nên được tránh đi. 

Nếu Hotboy nổi loạn từng loay hoay trong cuộc tranh luận về khái niệm đồng tính trên màn ảnh Việt, thì Con ma nhà họ Vương lại hội tụ đủ lý do để ra rạp vào tháng 10.

Vũ Ngọc Đãng đã tập hợp hai yếu tố thú vị nhất của đợt phim mùa thu này: sự kinh dị nhuốm màu Halloween cùng những cảnh ân ái nóng bỏng mà nhiều người thường truyền tai nhau: “Ở đâu có phim của đạo diễn họ Vũ, ở đó trai đẹp cởi trần”. Nó cũng là lý do duy nhất khiến phim của anh thu hút đến thế, dù theo cách tiêu cực hơn là Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cách đây nửa tháng.

1e24608c-356d-45e6-85c9-9f43bf0107e7

Hai vai diễn chính trong phim được giao cho La Quốc Hùng và Hồ Vĩnh Khoa - cặp hotboy từng hợp tác cùng đạo diễn Vũ Ngọc Đãng trong những dự án phim trước.

Tình trai mùa Halloween - một bối cảnh khác của Hotboy nổi loạn 

La Quốc Hùng vào vai Nam, chàng trai phạm tội phải trốn lên Sài Gòn vô tình lọt vào cạm bẫy của thiếu gia Vương Huy - Hồ Vĩnh Khoa, họ cùng tham gia một trò chơi mang âm hưởng của “50 sắc thái”và không khí Halloween hắt màu rượu vang.

Và dù có vô số cảnh da thịt phô trương kết hợp với những lời thuyết diễn khinh miệt có phần hời hợt của Hồ Vĩnh Khoa, chúng hoàn toàn không tồn tại một chút sức sống nào cả. Chỉ có tiếng dao miết trên nền thịt khiến người xem dư sức nhận ra đó là dụng ý phô trương của Vũ Ngọc Đãng, rằng phim của anh rất gợi cảm và trai đẹp thì sẵn sàng khoe thân.

canh_trong_phim_hotboy_noi_loan_va_cau_chuyen_ve_thang_cuoi_co_gai_diem_va_con_vit

Hồ Vĩnh Khoa không mấy tiến bộ kể từ sau Hotboy nổi loạn.

Tương tự Tim Burton, Johnny Depp, Helena Carter, mối quan hệ hợp tác lâu bền giữa đạo diễn và diễn viên không phải xưa nay hiếm. Mặc dù vậy, bộ ba này khác Vũ Ngọc Đãng và những ngôi sao anh đã tạo nên tên tuổi đó là sự cộng hưởng tài năng để giúp nhau hoàn thành công việc.

Còn với dàn diễn viên của Con ma nhà họ Vương, Nam đem tất cả sợ hãi khi lần đầu đến Sài Gòn của Khôi trong Hotboy nổi loạn, Huy thì lịch lãm, chứng tỏ mình là một phiên bản trẻ của Dr. Hannibal Lecter trong The Silence of the Lamb. Bản thân Hồ Vĩnh Khoa tuy đảm nhận một vai diễn lớn nhưng chỉ thể hiện một trình độ diễn xuất hạn chế và trả bài những câu thoại nhạt nhẽo.

hinh_anh_con_ma_nha_ho_vuong__11

50 sắc thái phiên bản đồng tính của màn ảnh Việt.

Hãy nói về sự đáng sợ - lý do để Con ma nhà họ Vương ra rạp vào dịp Halloween sắp tới. Nếu xem đây là một tiêu chí quan trọng của dòng phim kinh dị tháng 10, Vũ Ngọc Đãng đã thành công trong việc hù dọa khán giả nhờ cắt cảnh đột ngột mang hơi hướng Hollywood.

Anh tránh được những lỗi kỹ thuật mà điện ảnh Việt hay mắc phải như thường xuyên quay trực diện nhân vật, thay vào đó, vai diễn cô em gái bị sát hại làm nền cho ngôi nhà u ám và thiếu tuyến tính rõ ràng.

05

Sai lầm lớn nhất của biên kịch là đã thêm quá nhiều tình tiết thừa thải: tư vấn giới tính, lạm dụng yếu tố bromance cùng màn come-out (tình trạng đồng tính) của Nam ở cuối làm câu chuyện đi lê thê từ thể loại này sang thể loại khác và cuối cùng, Con ma nhà họ Vương bỗng đi lạc vào bối cảnh của Hotboy nổi loạn

Sau 4 năm trở lại màn ảnh rộng, thay vì sẽ đem tới một sắc thái mới qua thể loại kinh dị, tính điện ảnh và dụng ý nghệ thuật của Vũ Ngọc Đãng hoàn toàn rập khuôn qua những khung hình phác họa đời sống người dân lao động, gợi lên cảm giác thê lương nhằm đánh lừa cảm xúc người xem. 

Một bộ phim kinh dị hạng B kinh phí thấp

Tháng 3 năm nay, cùng thời điểm với đợt quảng bá đầu tiên, Lương Mạnh Hải công bố thông tin đảm nhận vai trò nhà sản xuất của Con ma nhà họ Vương: “Quả là tôi cũng có tiếc, tiếc lắm. Đọc xong kịch bản sửa lần thứ sáu, là tôi chỉ muốn giật lại vai chính của Hồ Vĩnh Khoa”, nam diễn chia sẻ cách đây vài tháng, minh chứng về nguyên nhân kém chất lượng của vai phản diện trong phim do Hồ Vĩnh Khoa đảm nhận.

Tuy nhiên, đó không phải là nguyên nhân duy nhất khiến bộ phim bị chỉ trích. Tác phẩm mở đầu bằng nhiều màn quảng cáo một cách lộ liễu, sắp đặt như phần chính của khâu kịch bản, Con ma nhà họ Vương cho thấy quyền lực chỉ đạo của Vũ Ngọc Đãng bị chi phối bởi các nhà tài trợ, làm hạn chế giới hạn sáng tạo mà một sản phẩm nghệ thuật nên có.

03

Nhìn chung, Con ma nhà họ Vương là một bộ phim vô thưởng vô phạt vào mùa Halloween sắp tới. Thử loại bỏ những yếu tố câu khách nhờ cảnh nóng, Vũ Ngọc Đãng không còn gì để minh chứng đây là điểm nhấn mới trong sự nghiệp của mình.

Với số tiền đầu tư gần 4 tỷ, bộ phim dù có lỗ thì cũng là điều tích cực và nên xảy ra để biết rằng, khái niệm “rẻ” của nhà sản xuất sẽ trở thành “rẻ tiền” trong mắt khán giả nếu bản thân nó thiếu sự đầu tư và đối đãi đúng mực.

Saostar đánh giá: 1,5/5 điểm.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất