Phim Ảnh

Vũ Ngọc Đãng bị chính phó đạo diễn đăng đàn chê 'Con ma nhà họ Vương'

Chia sẻ

Bộ phim tiếp tục trở thành tâm điểm khi lần này, chính cộng sự của Vũ Ngọc Đãng đã lên tiếng công kích anh trên trang cá nhân.

Sau những ồn ào ngày qua, Con ma nhà họ Vương lại tiếp tục gây chú ý vì những chia sẻ của nhà làm phim trẻ Hùng Cường trên trang facebook cá nhân. Trong đó, phó đạo diễn của Con ma nhà họ Vương đã thẳng thừng phân tích những điểm sai của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng khiến cho bộ phim đầu tay do chính công ty của anh sản xuất bị thất bại về mặt doanh thu.

Việc một người đứng tên phó đạo diễn không ngại có lời phê bình tiêu cực dành cho tác phẩm điện ảnh mình thực hiện là điều “xưa nay hiếm”. Anh cho rằng bộ phim bị mắc một số lỗi như thiếu ý nghĩa, xác định sai thể loại, tiết tấu: “Nửa đầu, phim drama thể loại tình cảm về giới tính thứ 3. Nửa sau, phim là thể loại adventure - phim phiêu lưu của 1 chàng trai vô tình bước vào căn nhà của 1 tên biến thái. Thỉnh thoảng có chèn thêm thể loại drama hồi tưởng. Phim có chút xíu yếu tố mang hơi hám kinh dị trong đấy không hẳn đó đã là phim kinh dị. Kiến thức về thể loại phim là điều rất cơ bản bị xác định sai.”

IMG_0081 Hùng Cường nhận định Vũ Ngọc Đãng tuy là một nhà làm phim giỏi và nghiêm túc nhưng vẫn không tránh được những cái sai: “Dựng phim overlap từ cận cảnh quá hẹp ra toàn cảnh quá rộng là 1 trong những hạn chế vô tình dễ làm gãy tâm lý người coi vì thị giác khi chuyển hình ảnh có tác động đến người xem… Nếu bạn hiểu về vật lý khi chuyển hình chênh nhau về cỡ cảnh quá nhiều mắt người xem có độ giật ảnh hưởng đến cảm giác tâm lý của họ. Điều này bạn Đãng phạm rất nhiều trong phim Ngôi nhà hạnh phúc. Nhưng theo bạn ấy mình hồ đồ vì về kỹ thuật không hề sai. nhưng cái mình đang nói là cảm xúc người xem bị ảnh hưởng vì cách dựng này.”

FullSizeRender \ FullSizeRender (1)

Chia sẻ với Saostar, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cho biết anh vẫn chưa đọc được bài nhận định trên vì cộng sự này đã chặn trang Facebook của anh sau một số mâu thuẫn giữa cả hai. Anh cũng khẳng định dù không có chuyện chặn Facebook đi chăng nữa thì “anh cũng không muốn đọc”.

Từ trạng thái khá dài, có thể thấy quan điểm làm phim của Hùng Cường hoàn toàn đối lập với những gì diễn ra trong Con ma nhà họ Vương. Vũ Ngọc Đãng quả quyết phủ nhận vì anh cho rằng, nếu những gì Hùng Cường nói là đúng thì truyền thông đã khai thác từ lâu, ngoài ra anh còn đặt vấn đề về việc liệu người đồng sự cũ này có đang lợi dụng tên tuổi của anh và bộ phim mới ra mắt để khán giả biết đến vì “công kích đúng lúc bạn ấy tuyên bố làm đạo diễn”. 

18

Vậy là mặc dù chỉ mới ra mắt được một tuần, Con ma nhà họ Vương đã trở thành bộ phim được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua. Tuy vẫn chưa biết ai đúng ai sai, nhưng có lẽ điều này cũng rất bình thường vì ngay cả Vũ Ngọc Đãng cũng từng tuyên bố phim của anh sẽ luôn gây tranh cãi nhờ vào sức hút của mình và những chủ đề táo bạo mà anh đã chọn.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất