Phim Ảnh

Vì sao 'Trần tình lệnh' thành công toàn diện hơn 'Trấn hồn'?

LiLy
Chia sẻ

Rõ ràng là Trần tình lệnh thành công hơn nhiều so với Trấn hồn khi cả hai đều mang danh phim “tình huynh đệ”.

Tổng cục điện ảnh Trung Quốc ngày càng thắt chặt quy định về những thể loại phim được phép công chiếu, tuy khiến khán giả bức xúc nhưng mọi chuyện vẫn không phải không có cách giải quyết. Đam mỹ - một thể loại phim bị cấm trên cả đài lẫn mạng nhưng các nhà sản xuất vẫn có cách “lách luật” bằng việc biến mối quan hệ của hai nam chính trở thành “tình huynh đệ”. Trấn hồn là bộ phim đi đầu trong việc biến đam mỹ thành tình huynh đệ và nối tiếp thành công của phim chính là Trần tình lệnh.

Trấn hồn

Trần tình lệnh

Trấn hồnTrần tình lệnh đều là hai bộ phim “đại bạo” trên màn ảnh năm 2018 - 2019. Thế nhưng xét về tổng thể thì Trần tình lệnh lại thành công về mọi mặt trong khi Trấn hồn chỉ “gây bão” ở một số phương diện nhất định.

Nguyên tác đóng góp rất quan trọng trong thành công của phim

Khi chuyển thể truyện thành phim, điều mà khán giả và nhất là fan truyện đều mong muốn là phim sẽ trung thành với nguyên tác. Trấn hồn lên sóng khiến fan nguyên tác ngỡ ngàng khi có đến 80% nội dung phim khác xa so với truyện mà tác giả Priest đã viết. Thật ra kịch bản phim này cũng không đến mức quá tệ, với việc thắt chặt trong việc duyệt phim của Tổng cục điện ảnh thì việc có thể giữ đúng nguyên tác là việc khá khó.

Tuy nhiên, biên kịch lại không quá chắc tay, có những tình tiết viết rất ổn nhưng nhiều đoạn lại lan man dài dòng khiến cho mạch phim bị loãng đi. Nguyên tác Trấn hồn chỉ tập trung chủ yếu cho hai nhân vật chính Triệu Vân Lan và Thẩm Nguy nhưng khi lên phim, đất diễn của dàn phụ cũng được gia tăng, trong đó có nhiều tình tiết bị chê là “không thêm còn tốt hơn”.

Trong khi đó, Trần tình lệnh lại được ủng hộ nhiều hơn do tình tiết bám sát với nguyên tác. Tuy khi lên phim có nhiều tình tiết bị thay đổi hoặc cắt bỏ nhưng biên kịch đã rất khéo léo để sự thay đổi này không ảnh hưởng đến mạch phim. Nhưng có một điều vẫn khiến cho khán giả tranh cãi, đó là phần quá khứ của nam chính Ngụy Vô Tiện lại quá dài, chiếm đến 30 tập phim. Nếu như biên kịch có thể cắt bỏ một số tình tiết lan man đi, để bộ phim có thời lượng khoảng 40 tập thay vì 50 tập thì có lẽ sẽ hay hơn nhiều.

Dàn phụ và mỗi phim một số phận

Trong nguyên tác của Trấn hồn, tác giả Priest chỉ tập trung miêu tả chủ yếu cho cặp chính Triệu Vân Lan và Thẩm Nguy, đất diễn của dàn phụ cũng rất ít. Nhưng khi lên phim, biên kịch đã cố tình tăng đất diễn cho dàn phụ, thậm chí ở những tập cuối còn lấn át cả hai nam chính nhưng vẫn không thành công thu hút khán giả. Biên kịch vẫn đưa sự “mờ nhạt” mà tác giả đã miêu tả dàn phụ trong truyện khi lên phim, không thể tạo ra tình tiết đặc sắc nào khiến bộ phim bị chê lan man dài dòng. Không chỉ vậy, nhiều nhân vật được “sáng tạo” ra mà chẳng quan trọng gì, có cũng được mà không có cũng chẳng sao. Từ đầu đến cuối phim, ánh hào quang của hai nam chính đã che khuất toàn bộ dàn sao phụ khiến họ không có cơ hội tỏa sáng nào cả.

Dàn phụ Trấn hồn càng mờ nhạt bao nhiêu thì dàn phụ của Trần tình lệnh lại tỏa sáng bấy nhiêu. Nếu dàn phụ Trấn hồn đều có “sợi dây liên kết” với hai nhân vật chính quá “lỏng lẻo” thì khi sang Trần tình lệnh, sự tác động qua lại giữa chính - phụ đều được miêu tả rất tốt, dàn phụ tuy chỉ làm nền nhưng họ vẫn có những khoảnh khắc tỏa sáng của riêng mình.

Trấn hồn chỉ mang đến thành công cho hai người nhưng Trần tình lệnh thì không

Nhiều người nói rằng họ xem Trấn hồn không phải vì kịch bản hay mà chỉ là do sự phối hợp quá ăn ý và diễn xuất tuyệt vời đến từ bộ đôi Chu Nhất Long - Bạch Vũ. Có thể thấy Chu Nhất Long và Bạch Vũ là nhân tố vô cùng quan trọng đưa Trấn hồn thành công và khi Trấn hồn thành công cũng đồng nghĩa với việc khẳng định được vị thế của hai nam diễn viên này. Trấn hồn mang đến thành công cho Bạch Vũ cùng Chu Nhất Long, chỉ đáng tiếc dàn phụ của bộ phim lại không thể được may mắn bước sang trang mới như hai nam chính.

Cũng giống như Trấn hồn, điểm sáng chói lọi của Trần tình lệnh là sự ăn ý của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác cùng với “hint” được biên kịch đưa vào trong bộ phim. Hai nam chính Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác thành công nhờ Trần tình lệnh, các vai phụ như Giang Trừng, Giang Yếm Ly, Ôn Ninh, Tiết Dương vẫn ghi dấu ấn và có được thành tích của riêng mình. Đây cũng chính là điểm khiến Trần tình lệnh thành công hơn Trấn hồn.

Trần tình lệnh được kỳ vọng sẽ thành công hơn Trấn hồn nhưng rõ ràng là thành tích của Trần tình lệnh lại ổn về mọi mặt hơn so với Trấn hồn. Nhưng dù có như thế nào đi chăng nữa thì Trấn hồnTrần tình lệnh đều là hai bộ phim đi đầu trong việc chuyển đam mỹ sang thành tình huynh đệ.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất