Phim Ảnh

Vì sao không có phim Việt nào đọ lại 'Deadpool'?

Chia sẻ

Theo số liệu doanh thu vào đầu tuần nay, Deadpool đã mang về 40 tỷ đồng cùng 400.000 lượt xem.

Những con số bất khả chiến bại của thị trường phim chiếu rạp trong mùa Tết Bình Thân, không chỉ lập kỷ lục phòng vé tháng Hai với 135 triệu USD, bộ phim kể về gã dị nhân mặc đồ đỏ này còn càn quét khắp các rạp chiếu Việt Nam và đánh bay hàng loạt đối thủ phim nội địa như Lộc Phát, Tía tui là cao thủ, Yêu là phải xài chiêu, Siêu trộm hay Ám ảnh.

Deadpool

Đây được xem là một sự kiện lớn khi lần đầu tiên, xu hướng xem phim của khán giả trong nước lại hòa chung dòng chảy của thế giới. Deadpool chứng tỏ sức hấp dẫn khó chối từ cùng một chiến dịch quảng bá thông minh đã đánh trúng tâm lý người xem, dù là bất cứ nơi đâu.

Vậy rốt cuộc thì Deadpool có gì, khi trước đó, chương thứ 7 của Star Wars đã không thể lan tỏa sức thống trị tại Việt Nam? Về cơ bản, tác phẩm này chỉ là màn chào sân của một nhân vật chuyển thể truyện tranh Marvel, dán nhãn R, hạn chế độ tuổi người xem và bị cắt xén không thương tiếc. Và quan trọng là, Deadpool cũng chẳng phổ biến như Furious 7, Minions, Jurassic World hay những cái tên mang tính đại chúng khác. 

Phim Tết thoái trào

Qua rồi cái thời mọi người thi nhau xem phim Tết dù đó chỉ là một nhu cầu giải trí bình dân. Nhìn vào danh sách những tác phẩm chiếu Tết gần đây, chúng ta mới nhận ra rằng, những ngày đầu năm đang bị biến thành một canh bạc gian dối, vụ lợi mà mọi tính toán đều đứng về phía nhà phát hành. Họ thi nhau làm ra các bộ phim hời hợt với hi vọng khán giả sẽ đơn thuần chấp nhận vì nó được chiếu trong dịp Tết.

phim_sieu_trom

Siêu trộm không đủ cứu mùa phim Tết

Điều này đúng khi những năm trước, Hello Cô Ba, Nhà có 5 nàng tiên, Quý tử bất đắc dĩ…đều tổng kết bằng doanh thu hàng triệu USD. Nhưng cục diện năm nay đã thay đổi. Ngoại trừ Tía tui là cao thủ đang dẫn đầu với trên 40 tỷ, còn lại, từ Lộc Phát, Ám ảnh, Yêu là phải xài chiêu hay Siêu trộm đều kết thúc đợt công chiếu trong thầm lặng. Hầu như không có bất cứ tin vui nào từ nhà phát hành như tiền lệ từ các năm trước.

Khán giả đâm ra ngán ngẩm và cố gắng chờ đợi làn sóng phim Tết qua thật nhanh để thưởng thức những tác phẩm mới. Do đó, khi Deadpool ra mắt vào mùng 7 Tết âm lịch, phim lập tức nhận được sự đón nhận của đông đảo người xem nhờ mác bom tấn Hollywood bởi nếu chỉ xét về mặt chất lượng, dường như không có bất cứ bộ phim Việt nào gần đây đủ sức đọ lại Deadpool.

deadpool

Tuy nhiên, điện ảnh lại là một sản phẩm mang tính văn hóa tại mỗi quốc gia đó, và việc một tác phẩm 16+ có thể dư sức hạ gục hầu hết những đối thủ nội địa vừa qua là sự thật khá phũ phàng cho ngành điện ảnh trong nước, đặc biệt, là ở thời điểm đặc thù Tết Nguyên Đán.

Hiệu ứng truyền miệng

Có ý kiến cho rằng, một bộ phim hay sẽ khác với một bộ phim được cho là hay. Deadpool chính là ví dụ điển hình. Giờ đây, trải nghiệm xem phim đã trở thành một trong những hình thức giải trí thú vị nhất của đời sống hiện đại và mang tính cộng đồng. Hiệu ứng truyền miệng đóng vai trò là chiến dịch quảng bá hữu hiệu dù thành phần người hâm mộ truyện tranh Marvel vẫn chưa đủ để biết tới gã dị nhân lắm mồm. Nhưng nhà phát hành đã tung ra một chiến lược truyền thông vô cùng ấn tượng: Khán giả muốn gì ở Deadpool, họ sẽ đáp ứng ngay thế ấy!

Deadpool-Red-Band-Trailer

Hàng loạt đặc điểm giúp nhận diện Deadpool được Fox tận dụng triệt để ngay từ trailer và poster nhá hàng. Thay vì là tên người sói Wolverine đang chất chứa những quá khứ cay đắng, Deadpool y như bước ra từ những trang sách chỉ để thể hiện cá tính độc nhất của mình. Lắm mồm. Luôn rạo rực. Tục tĩu. Hay ưa thích châm chọc. Vậy nên, khi những fan truyện tranh đã được mãn lòng, họ sẽ chẳng ngại ngần gì mà không la lên cho cả thế giới biết, rằng Deadpool sắp đổ bộ, nó là một tác phẩm rất rất đáng xem! Chúng ta có lý do gì để chần chừ ư?

Thiên thời địa lợi

deadpool2

Không những chiếu nhân dịp lễ tình yêu Valentine, Deadpool còn rơi đúng vào dịp Tết cổ truyền tại Việt Nam. Hãng Fox thì ngay lập tức xoay ngược bàn cờ truyền thông bằng loạt ảnh tình từ, lãng mạn, trái ngược với những gì trước kia. Ngày cập bến, Deadpool được khán giả Việt Nam đón nhận trong tràng pháo tay nồng nhiệt, như một vị anh hùng đại diện của công lý, đã giúp họ đánh tan đi chuỗi ngày nhàm chán tại rạp chiếu phim. Một phần ba khán giả mong chờ, một phần ba khán giả tò mò và một phần ba khán giả có đôi có cặp. Tất cả đã cộng lại thành một phép tính không thể nào hoàn hảo hơn, đưa Deadpool rơi vào đúng tọa độ thành công viên mãn.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất