Phim Ảnh

'Vân trung ca' hấp dẫn nhưng vẫn bị chê… tới bến

Chia sẻ

Có rất nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả được đưa ra sau khi theo dõi 4 tập đầu tiên của "Vân trung ca".

Sau 2 năm chờ đợi, cuối cùng tác phẩm truyền hình Vân trung ca (tên đầy đủ: Đại Hán tình duyên Vân trung ca) đã chính thức ra mắt trên đài Hồ Nam, Trung Quốc. Được đánh giá là một trong những dự án chuyển thể hấp dẫn, song thành tích 4 tập đầu tiên của phim lại không được như kỳ vọng của “biên kịch vàng” Vu Chính cùng đài “Quả Xoài”. Vân trung ca tuy hấp dẫn nhưng vẫn không tránh được việc bị khán giả chê bai.

van-trung-ca-4-tap-dau-tien-01

Nhìn chung, đa phần người xem đều dành nhiều lời khen ngợi cho tạo hình của dàn diễn viên cùng bối cảnh lung linh mà Vu Chính xây dựng cho Vân trung ca. Bên cạnh đó, diễn xuất của Dương Dung, Lục Nghị và Trần Hiểu được đánh giá cao. Về nữ chính Angela Baby, tuy đây là tác phẩm truyền hình đầu tay nhưng cô đã phần nào diễn tròn vai của mình. Dù vậy, sự thể hiện của Angela Baby trong 4 tập đầu vẫn chưa làm hài lòng đại đa số khán giả.

van-trung-ca-4-tap-dau-tien-02

Xét về tình tiết của Vân trung ca, những người chưa đọc qua bản tiểu thuyết hẳn sẽ hài lòng với mạch phim hiện tại. Tuy nhiên, phân đoạn thời niên thiếu của Vân Ca (Angela Baby) và Lưu Phất Lăng (Lục Nghị) bị đánh giá là hơi nhanh.

van-trung-ca-4-tap-dau-tien-09

Đối với những khán giả là fan “ruột” của Đồng Hoa, 4 tậpVân trung ca đầu tiên lại là nỗi thất vọng khi nội dung bị “chế” quá nhiều so với nguyên tác. Nhiều cư dân mạng Trung Quốc bình luận rằng: “Đây là Vân trung ca của Vu Chính chứ không phải Vân trung ca được xây dựng bởi Đồng Hoa”.

van-trung-ca-4-tap-dau-tien-03

Bên cạnh đó, rating của phim cũng khiến không ít người ngỡ ngàng. 2 tập đầu tiên của Vân trung ca chỉ chạm mức 0.899%. Đây là một con số có phần khiêm tốn bởi tác phẩm được chiếu vào ngày cuối tuần. Chưa kể đến việc, đây là một bộ phim từng được đánh giá là “bom tấn” trên màn ảnh nhỏ.

van-trung-ca-4-tap-dau-tien-05

Thành tích của Vân trung ca chỉ đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng rating ngày 14/9/2015.

Sang đến tối qua, rating đã tăng nhẹ nhưng không đáng kể với mức 0.947% - đứng thứ 4 trong bảng CMS 50. Bộ phim truyền hình chính kịch Kẻ ngụy trang với sự góp mặt của Hồ Ca vẫn hiên ngang dẫn đầu với rating đạt 2.128%. Cũng vì lý do này, các trang mạng xã hội bắt đầu “mổ xẻ” lý do khiến thành tích của Vân trung ca không nổi trội như kỳ vọng.

van-trung-ca-4-tap-dau-tien-07

Một lý do khác khiến Vân trung ca bị “thất sủng” là do phim được chiếu trên đài Hồ Nam. Sau hàng loạt các tác phẩm bị “Quả Xoài” cắt xén nội dung cũng như đưa ra những kết thúc lửng lơ, có cả một cộng đồng lên mạng đòi tẩy chay Hồ Nam.

van-trung-ca-4-tap-dau-tien-04

Mặc dù vậy, Vân trung ca lại về nhất trên bảng xếp hạng lượt xem online do trang Vlinkage tổng hợp. Với 4 tập đầu, phim đạt hơn 130 triệu lượt theo dõi từ các trang trực tuyến. Kẻ ngụy trang đứng thứ hai với 100 triệu lượt xem. Có thể thấy, tác phẩm này vẫn rất được lòng giới trẻ.

van-trung-ca-4-tap-dau-tien-06

Vân trung ca về nhất trên bảng xếp hạng lượt xem online (đơn vị vạn lượt).

Các tập tiếp theo của Vân trung ca sẽ được phát sóng vào tối chủ nhật và thứ 2 hàng tuần trong khung giờ kim cương (22h00) của đài Hồ Nam. 

van-trung-ca-4-tap-dau-tien-08

Chia sẻ
Tin mới nhất