Phim Ảnh

Thật tuyệt vời nếu các tác phẩm điện ảnh Hàn này được chuyển thể thành phim truyền hình

Ngọc Trang
Chia sẻ

Nhiều phim điện ảnh đặc sắc nhưng do thời lượng có hạn nên vẫn khiến fan tiếc "hùi hụi" sau khi kết thúc và chỉ ước chúng ngay lập tức được "hô biến" thành một tác phẩm truyền hình.

Kịch bản phim điện ảnh thường có đặc điểm khá ngắn, với nội dung cô đọng chỉ kéo dài khoảng 2 tiếng, đôi khi vẫn khiến người xem cảm thấy hụt hẫng và có phần tiếc nuối vì nhiều tình huống truyện đặc sắc chưa có cơ hội phát triển tối đa. Và điều đầu tiên mà khán giả nghĩ tới để thỏa mãn niềm yêu thích của bản thân chính là “hô biến” chúng thành những bộ phim truyền hình.

I'm A Cyborg, But That's OK (Khi người điên yêu)

Từ lâu, thương hiệu phim Park Chan Wook dường như đã không còn xa lạ với tầm ảnh hưởng lan tỏa không chỉ tại Hàn Quốc mà toàn thế giới. Thế nhưng nhiều khán giả đồng ý rằng vị đạo diễn - biên kịch nổi tiếng này nên “chăm chỉ” phát triển những kịch bản điện ảnh ngắn của mình thành phim dài tập. I'm A Cyborg, But That's OK (Khi người điên yêu) là một trong số các kịch bản như thế.

Tác phẩm sở hữu nội dung mới lạ cùng nhiều tuyến nhân vật thú vị, dễ dàng khai thác.

I'm A Cyborg, But That's OK được đánh giá là một tác phẩm điện ảnh với nhiều giá trị nhân văn sâu sắc. Phim kể về câu chuyện có hài hước, có lãng mạn và cũng giàu tình người của hai kẻ điên sống trong một bệnh viện tâm thần (do cặp đôi diễn viên chính Rain - Im Soo Jung thủ vai) - một cô nàng gầy yếu suốt ngày nhịn ăn vì nghĩ mình là robot và một anh chàng “siêu trộm” trong tưởng tượng. Tuy nhiên, ngoài 2 nhân vật này, bộ phim cũng có rất nhiều tuyến nhân vật phụ thú vị, có thể khai thác sâu nếu như chuyển thể thành một tác phẩm truyền hình.

Trailer I'm A Cyborg, But That's OK

A Werewolf Boy (Cậu bé người sói)

A Werewolf Boy là bộ phim điện ảnh vỏn vẹn 2 tiếng nhưng lại chứa đựng chuyện tình vô vọng kéo dài đằng đẵng tới hơn nửa cuộc đời.

Đó là câu chuyện về Kim Cheol Soo (Song Joong Ki) - một chàng người sói ngây ngô vô tình được cô gái trẻ 19 tuổi Soon Il (Park Bo Young) phát hiện và đem về nuôi dưỡng, tiếp cận với thế giới loài người. Trong quá trình sống chung với gia đình Soon Il, Cheol Soo đã cảm nhận được sự ấm áp của tình cảm gia đình, cũng khát khao được sống, được hòa nhập và được yêu thương như một con người thực sự. Thế nhưng để bảo vệ Cheol Soo, Soon Il buộc phải rời bỏ quê nhà, bỏ lại cậu một mình cùng lời hứa mỏi mòn chờ đợi.

Bộ phim khiến người xem khắc khoải bởi niềm khát khao hòa nhập cuộc sống và một mối tình đợi chờ trong vô vọng.

Lịch sử điện ảnh Hàn trước nay không thiếu những bộ phim truyền hình lấy đề tài siêu nhiên, nhân thú như Cửu gia thư, Bạn gái tôi là hồ ly, Người tình biển xanh,… từng rất thành công và được đông đảo khán giả yêu thích. Bởi vậy, nhiều người kỳ vọng sau khi lấy đi nước mắt của khán giả màn ảnh rộng, A Werewolf Boy sẽ sớm được các nhà làm phim suy nghĩ để chuyển thể thành một tác phẩm truyền hình.

Trailer A Werewolf Boy

My Tutor Friend (Cô bạn gia sư)

Chuyện tình giữa nàng gia sư cá tính và cậu học trò cùng độ tuổi ngỗ nghịch giờ đây đã không còn xa lạ với khán giả màn ảnh rộng. Tuy nhiên, ra đời vào thời điểm cách đây gần 15 năm, My Tutor Friend lại là một bộ phim điện ảnh khiến người xem vô cùng thích thú.

Kim Ji Hoon (Kwon Sang Woo) vốn là một chàng công tử nhà giàu, điển trai nhưng đã 21 tuổi mà vẫn học cấp 3 vì liên tiếp bị đúp. Quá chán nản với sự nghiệp đèn sách của con trai, gia đình Ji Hoon tìm về cho cậu cô gia sư Sun Wa (Kim Ha Neul) giỏi giang và cũng vô cùng cá tính. Cũng chính từ đây, Ji Hoon và Sun Wa liên tục đụng độ nhau cả lúc học hành lẫn trong cuộc sống ngoài đời thực.

Mối tình học trò - gia sư chưa bao giờ hết hot trên màn ảnh Hàn.

Bên cạnh cặp đôi Kwon Sang Woo, Kim Ha Neul, My Tutor Friend còn quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng gồm Gong Yoo, Kim Ji Woo, Kim Ja Ok,…, mỗi người đều sở hữu một nhân vật với câu chuyện riêng hài hước và thú vị. Không tính đến những nhân vật khác, chỉ riêng chuyện tình cô - trò lãng mạn tuổi học đường cũng đã quá đủ để trở thành một kịch bản dài tập thu hút khán giả truyền hình.

Trailer My Tutor Friend

Train to Busan (Chuyến tàu sinh tử)

Kết thúc thời gian công chiếu “bom tấn” điện ảnh Train To Busan, nhiều khán giả lập tức mong đợi tác phẩm sẽ sớm trở lại trên màn ảnh nhỏ qua một dự án phim truyền hình. Bộ phim về đề tài zombie với doanh thu kỷ lục phòng vé Hàn Quốc từng đem đến cho khán giả những phút giây kinh hoàng nhưng cũng đầy cảm xúc bởi nội dung và kỹ xảo đặc sắc mà nó đem lại.

Nhiều người đặt ra câu hỏi rằng Train To Busan hầu như chỉ tóm gọn trên chuyến tàu từ Seoul đến Busan, với một số nhân vật chính cố định, vậy sẽ ra sao nếu nó được chuyển thể thành phim truyền hình? Trên thực tế, khi xem phim, liệu khán giả có bao giờ thắc mắt rằng nguồn gốc loại thuốc hủy diệt biến con người thành zombie xuất phát ra sao, danh tính của những người có mặt trên tàu như thế nào, và những người sống sót sẽ phải đối mặt với những gì sau đại dịch zombie kinh khủng đó?,… Có quá nhiều khía cạnh đang chờ được khai thác từ kịch bản bộ phim đầy sức hút này!

Trailer Train To Busan

Finding Mr. Destiny (Đi Tìm Kim Jong Wook)

Seo Ji Woo từng đi du lịch tới Ấn Độ và tình cờ tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình - Kim Jong Wook. Sau chuyến đi, Ji Woo vẫn không thể quên được mối tình đầu và đã quyết tâm tìm tới công ty “Tìm kiếm tình đầu” của Han Ki Joon để mong gặp lại Jong Wook.

Những chuyến du lịch vô cùng tuyệt vời và lãng bạn sẽ khiến bạn không thể bỏ qua bộ phim đặc sắc này.

Finding Mr. Destiny có kịch bản thường gặp với mối tình tay ba giữa Ji Woo, Ki Joon và Jong Wook, tuy nhiên lại được xây dựng một cách khá mới mẻ và hài hước. Tác phẩm có thể kéo dài thời gian khi chuyển thể bằng khoảnh khắc ngọt ngào khi đi du lịch của Ji Woo, hành trình tìm kiếm tình yêu ngọt ngào và khá nhiều rắc rối của cô cùng Ki Joon,… và những thay đổi khiến cô nàng quyết định tình yêu đích thực của cuộc đời mình.

Trailer Finding Mr. Destiny

Twenty (Tuổi 20)

Xoay cuộc sống của người đàn ông trưởng thành sau tuổi 20, có lẽ Twenty (Tuổi 20) sẽ có nhiều điều thú vị để lột tả trước khán giả hơn nếu được dựng thành một bộ phim dài tập. Mặc dù mang nội dung khá nhạy cảm khi đề cập đến cả những vấn đề liên quan đến giới tính và tình dục, nhưng sẽ là một bước đột phá nếu các nhà làm phim có những thay thế phù hợp và đem chúng lên sóng truyền hình.

Hẳn là có quá nhiều thứ để nói về một chàng trai mới lớn, ngay cả đối với chính họ, tỉ dụ như cuộc sống tương lai, ước mơ và các mối quan hệ phức tạp trong cuộc sống. Bạn có muốn một cuộc sống an toàn với công việc và mức lương ổn định? Liệu bạn có giữ nguyên lối sống của một playboy hay sẽ trưởng thành và làm một người đàn ông chín chắn? Cô gái nào đang chờ đợi bạn trong tương lai? Tất cả sẽ trở thành những mẩu chuyện thú vị mà khán giả màn ảnh nhỏ nhất định vô cùng thích thú.

Bạn có bao giờ tò mò và tự đặt mình vào suy nghĩ của những chàng trai tuổi mới lớn?

Trailer Twenty

The Beauty Inside (Vẻ đẹp tâm hồn)

Bộ phim truyền hình đình đám Kill Me Heal Me xoay quanh chàng trai có 7 nhân cách thay phiên nhau xuất hiện trong một cơ thể, còn The Beauty Inside lại kể về một chàng trai với vô số khuôn mặt. Vậy, chỉ cần đến 7 khuôn mặt xuất hiện trong cả bộ phim, tác phẩm đã có quá nhiều thứ để khai thác và chiều lòng khán giả truyền hình.

Và một điểm thú vị khác là The Beauty Inside đã được lựa chọn để chuyển thể thành phim truyền hình, chỉ khác rằng nhân vật nam chính có nhiều khuôn mặt của Park Seo Jun sẽ được thay thế bằng một diễn viên nữ. Dù chưa công bố nội dung chi tiết, bộ phim hứa hẹn có sự góp mặt của vô số khách mời nổi tiếng tham dự để hóa thân thành một gương mặt của nhân vật khi thức dậy vào mỗi sáng. Hiện người hâm mộ đang vô cùng hào hứng chờ đợi tác phẩm chính thức ra mắt khán giả trong nửa cuối năm 2018.

Trailer Twenty

Còn bạn, bạn mong chờ dự án phim chuyển thể nào nhất trong tương lai?

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất