Phim Ảnh

Tùng Maru và Mai Ngô dạy nhảy flashmob cho 150 học sinh trong cảnh quay one-shot của phim 'Thạch Thảo'

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Trong khi Tùng Maru hướng dẫn flashmob cho 150 học sinh quần chúng thì Mai Ngô - xuất thân là vũ công - đảm trách "chăm sóc" nhóm Tam cô nương của phim "Thạch Thảo"

Thạch Thảo là dự án phim điện ảnh của đạo diễn Mai Thế Hiệp với 90% diễn viên là những gương mặt mới như Tùng Maru, Bích Ngọc, Lâm Văn Quốc, Gia Linh, Anh Tú, Gina-M, K.U.S… cùng sự tham gia của Mai Ngô, Khắc Minh, Ngọc Trinh, Trương Minh Quốc Thái

Tại buổi showcase giới thiệu đoàn phim, đạo diễn chia sẻ lý do lựa chọn hầu hết là những diễn viên trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm đóng phim: “Tôi muốn chọn diễn viên hợp vai. Các bạn ấy đều trong độ tuổi học sinh cấp 3 hoặc vừa tốt nghiệp nên rất phù hợp với nhân vật. Đồng thời tôi cũng muốn tìm kiếm thêm tài năng diễn xuất cho điện ảnh Việt, thay vì quanh quẩn chỉ có vài chục cái tên nhẵn mặt từ phim ngôn tình cho đến học đường, hành động, kinh dị”.

Đồng thời tại buổi showcase, Thạch Thảo đã trình chiếu cho giới báo chí một đoạn phim quan trọng, mở đầu cho những ngày tháng của Thạch (Tùng Maru) và anh trai ở ngôi trường THPT Kon Tum. Đó là cảnh quay one-shot diễn tả không khí sôi động của trường, được thực hiện dưới dạng musical. Các diễn viên trong vai những cô cậu học trò đã ca hát, nhảy múa, rap… đầy hứng khởi. Tuy nhiên, đằng sau cảnh quay đẹp mắt và ấn tượng ấy chính là quá trình thực hiện đầy khó khăn.

Clip hậu trường.

Mới đây, ekip phim đã tung ra đoạn video hậu trường đối với cảnh quay one-shot này. Nếu như one-shot thường thấy trong các MV ca nhạc với số lượng nhân vật hạn chế, thì ở Thạch Thảo, hơn 150 học sinh đã tham gia vào. Số lượng diễn viên càng đông, rủi ro quay hỏng càng lớn, vì vậy ekip Thạch Thảo đã vô cùng căng thẳng trong suốt thời gian ghi hình. Ngay chính bản thân các diễn viên trẻ như Gia Linh, Anh Tú, Gina-M cũng toát mồ hôi vì áp lực đè nặng lên vai của mình.

Cũng trong cảnh quay này, phần vũ đạo flashmob của 150 học sinh cũng là bài toán khó. Ngoại trừ các diễn viên chính - phụ, dàn diễn viên quần chúng đều là học sinh địa phương, ít khi tiếp xúc với nhảy tập thể. Chính vì thế, Tùng Maru đã đứng ra hướng dẫn vũ đạo cho mọi người. Anh chàng em út nhóm UNI5 xuất thân là một dancer nổi tiếng của giới trẻ, do đó đây được xem là thế mạnh của cậu. Tuy vậy, việc dạy nhảy flashmob cho số lượng lớn người như thế cũng không mấy gì dễ dàng, nhất là khi họ phải làm tốt cho cảnh quay one-shot kia.

“Được biết phim Thạch Thảo thực hiện cảnh quay lại Kon Tum, bọn em rất vui, và rất háo hức chờ đợi. Anh Tùng Maru cũng chính là thần tượng của em nữa, nên việc tham gia ghi hình cùng với anh là điều mà bọn em cảm thấy rất thích thú, nên không ngại khó khăn gì cả” - Một nhóm bạn học sinh của trường THPT Kon Tum vui vẻ chia sẻ.

Trong khi Tùng Maru hướng dẫn flashmob thì Mai Ngô - xuất thân là vũ công - đảm trách “chăm sóc” nhóm Tam cô nương. Đây là cảnh 3 cô gái chạy xe đạp điện, bước xuống trước cổng trường với thần thái sang chảnh, tiến vào bên trong và hát. Nếu như Gina-M (thành viên nhóm P336) đã quá quen với những bước nhảy thì Gia Linh lại gặp nhiều khó khăn.

Diễn viên Gia Linh, thủ lĩnh của nhóm Tam Cô Nương đã không ngại chia sẻ: “Ban đầu Linh cứ nghĩ, diễn chung với chị Mai Ngô, chắc là chị ấy sẽ lạnh lùng và chảnh chọe lắm. Nhưng không ngờ chị ấy chính là người đã “xung phong” hướng dẫn nhóm Tam Cô Nương trong cảnh quay Oneshot, từ cách đi đứng sao cho quyến rũ, cách tạo dáng trước ống kính sao cho thu hút, và cả cách cảm nhận nhịp nhạc nữa. Linh xem đây là một trong những kỷ niệm đẹp giữa nhóm Tam Cô Nương với chị Mai Ngô”.

Đặc biệt, trong cảnh quay One-shot lần này, đạo diễn Mai Thế Hiệp đã để cho diễn viên Anh Tú (vai A Rok) có thể tự do thể hiện khả năng parkour đường phố (một điệu nhảy nhào lộn trên không) để gây ấn tượng với khán giả. Đây được xem là một thử thách với Anh Tú, vì anh phải vừa vận dụng kỹ năng parkour vừa đón góc máy quay để có thể lọt vào khung hình một cách chính xác nhất.

Hậu trường phim Thạch Thảo.

Trailer phim Thạch Thảo.

Phim điện ảnh Thạch Thảo được bấm máy tại tỉnh Kon Tum, phim do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt đầu tư theo đề nghị của Cục Điện ảnh, dự kiến khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc vào ngày 16/11/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất