Phim Ảnh

'Tứ đại mỹ nhân' cổ trang của phim Việt - Họ là ai?

Chia sẻ

Dù cổ trang không phải thế mạnh của phim Việt nhưng điều đó không có nghĩa mỹ nhân Việt không quyến rũ trong tạo hình xưa cũ.

Từ trước đến nay, phim cổ trang dường như là “sân chơi” độc quyền của nền phim ảnh Trung Quốc. Dù nhiều nước châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam… cũng đã thử sức trong thể loại này nhưng dường như chưa thể vượt mặt quốc gia tỷ dân.

My nhan co trang viet nam

Số lượng phim cổ trang Việt Nam những năm qua đang tăng dần lên, tỉ lệ thuận với sự đầu tư về cả nội dung và bối cảnh. Cùng với đó, ngày càng nhiều mỹ nhân Việt chứng tỏ được tài năng và nhan sắc của mình trong các tạo hình xưa cũ. Sau đây là những gương mặt được khán giả đặc biệt yêu thích với vẻ đẹp vừa truyền thống vừa quyến rũ trong tạo hình xưa cũ.

Hạ Vi (Tấm Cám) - Cốt cách làm nên một hoàng hậu

Là gương mặt mới của showbiz nhưng được khán giả quan tâm nhờ vẻ đẹp không tì vết cùng câu chuyện riêng tư, Hạ Vi được Ngô Thanh Vân chọn đóng vai nàng Tấm nết na, thùy mị, dịu hiền trong dự án điện ảnh Tấm Cám: Chuyện chưa kể.

Từ sau khi phim ra trailer cùng những hình ảnh đầu tiên, nàng Tấm Hạ Vi đã khiến nhiều người ngỡ ngàng, trầm trồ vì nhan sắc và tạo hình cổ trang. Dù nhiều người còn cho rằng nhân vật Tấm còn khá nhạt nhòa nhưng nhà sản xuất Ngô Thanh Vân dành nhiều lời khen ngợi cho “mỹ nữ vạn người mê”.

ha vi

Nhan sắc Hạ Vi trong tạo hình nàng Tấm khiến khán giả ngây ngất.

“Hạ Vi đẹp, nụ cười tươi tắn và khuôn mặt nhân hậu, các đường nét gương mặt rõ ràng và đơn giản của người phụ nữ Á Đông. Ánh mắt và thần thái thu hút người đối diện và đặc biệt không phải gồng lên thể hiện mình dịu dàng hay hiền lành. Đặc biệt gương mặt mộc không điểm tô son phấn vẫn sáng khung hình và tự nhiên, đúng chuẩn mẫu cô Tấm mà Vân muốn tìm. Vai nữ chính của phim điện ảnh rất cần điều đó”, Ngô Thanh Vân chia sẻ sự hài lòng khi tìm được Hạ Vi vào vai Tấm.

Ha vi 3

Ha vi 4

Ha vi 5

Ha vi 6

Ha vi 7

Ngô Thanh Viên cho biết cô đánh giá rất cao sự cố gắng và hết mình vì công việc của Hạ Vi.

“Đả nữ” cho biết, cô chọn nàng Tấm để đại diện cho cái đẹp và sự thủy chung sắc son của người phụ nữ Việt. Nàng Tấm giữ lời hứa ở bên người mình yêu mãi mãi nên dù chỉ còn là linh hồn và hóa kiếp nhiều lần vẫn ở bên cạnh và vẫn muốn giúp người mình yêu thương vững tinh thần vượt qua thử thách cuộc sống. Ngô Thanh Vân xây dựng hình ảnh nàng Tấm dựa trên hình ảnh thật của Hoàng hậu Nam Phương. Nam Phương Hoàng Hậu và nàng Tấm đều là những hình tượng phụ nữ Việt đẹp và giữ vai trò quan trọng trong cuộc sống gia đình, động lực tinh thần cho người đàn ông an tâm xây dựng cơ nghiệp. Họ mãnh liệt trong tình yêu, gan dạ trong quyết định và cương quyết trong lối sống.

Midu (Thiên mệnh anh hùng) - Nữ hiệp có nhan sắc “băng thanh ngọc khiết”

Ra rạp vào dịp tết Nhâm Thìn 2012, Thiên Mệnh Anh Hùng là một trong những bộ phim lịch sử được đánh giá cao nhất trên màn ảnh rộng nước ta tính đến thời điểm này. Phim kể lại câu chuyện vụ án Lệ Chi Viên khiến Nguyễn Trãi bị tru di tam tộc và gần 20 năm sau đó, cháu nội của ông tìm cách minh oan cho gia đình. Phim có sự tham gia của Midu, Huỳnh Đông, Khương Ngọc, Minh Thuận… và được quay tại Ninh Bình, Hà Nội, Củ Chi. Phim trở thành hiện tượng trên màn ảnh và nhận 5 giải thưởng tại Cánh diều vàng 2012.

midu 5

Vẻ đẹp băng thanh ngọc khiết cùng diễn xuất tự nhiên là điểm cộng của Midu trong phim.

midu 4

Lần đầu tiên tham gia một bộ phim cổ trang, Midu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khiến khá nhiều khán giả ngỡ ngàng, thích thú. Trong Thiên mệnh anh hùng, cô đảm nhận vai Hoa Xuân, một nữ hiệp xinh đẹp, dịu dàng lại vừa mạnh mẽ. Cô là nữ chính, có tác động lớn đến suy nghĩ và hành động của Nguyên Vũ - cháu nội Nguyễn Trái, là thanh niên 20 tuổi khôi ngô, cường tráng và tinh thông võ nghệ.
midu 1 midu 2 midu 3

Đóng vai nàng Hoa Xuân giỏi võ nghệ, Midu phải tham gia vào nhiều cảnh quay hành động. Tuy nhiên tất cả những cảnh đánh nhau nguy hiểm, cô đã tự mình thực hiện mà không cần nhờ đến sự trợ giúp của diễn viên đóng thế. Trong thời gian quay phim, vì chịu nhiều chấn thương khi quay phim và dokhông quen với thời tiết lạnh ở miền Bắc nên Midu bị sút cân khá nhiều. Tuy nhiên cô đã thể hiện vai diễn tốt ngoài mức kỳ vọng và thuyết phục toàn bộ khán giả nhờ nhan sắc đẹp đúng chuẩn cổ trang cùng diễn xuất tự nhiên, tinh tế.

Tăng Thanh Hà (Mỹ nhân kế) - Không hổ danh là “ngọc nữ”!

Bộ phim Mỹ nhân kế của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dù đã ra mắt hơn 3 năm nhưng đến nay vẫn là một trong những sản phẩm điện ảnh có lượng doanh thu cao nhất từng được ghi nhận tại thị trường điện ảnh Việt Nam với 52 tỷ đồng.

Bộ phim lấy bối cảnh nước Đại Việt cổ xưa, giữa nơi rừng thiêng nước độc cách xa thành thị, có một tửu điếm nức tiếng giang hồ thuở bấy giờ mang tên Đường Sơn Quán, nơi nổi tiếng hiểm trở, nội bất xuất ngoại bất nhập. Đứng đầu nơi đây là tú bà Kiều Thị (Thanh Hằng) cùng các nữ sát thủ khác là Linh Lan (Tăng Thanh Hà), Đào Thị (Ngọc Quyên), Liễu Thị (Kim Dung) và Mai Thị (Diễm My 9x). Kiều Thị lãnh đạo các kỹ nữ chuyên cướp của người giàu, quan lại tham ô với mong muốn tích đủ số tiền để có được cuộc sống như ý.

Tang thanh ha 1

Vai diễn Linh Lan đánh dấu mốc mới trên con đường nghệ thuật của Tăng Thanh Hà.

Có thể nói, trong dàn nhân vật Mỹ Nhân Kế, Linh Lan do Hà Tăng thủ vai chính là người đẹp sở hữu nhiều điểm đặc biệt nhất: mong manh, thuần khiết nhất, bí ẩn nhất và được ưu ái nhất. Chẳng những được đích thân tú bà Kiều Thị (Thanh Hằng) truyền thụ võ thuật mà Linh Lan còn không phải tiếp khách như các chị em trong Đường Sơn Quán, bởi vậy cô giữ được vẻ đẹp không nhuốm chút bụi trần và giữ được tấm thân trong trắng.

Tang thanh ha 2 Tang thanh ha 3 Tang thanh ha 4

Có thể nói Linh Lan là cột mốc đánh dấu 1 bước dài trong sự nghiệp diễn xuất của Hà Tăng khi hoàn thành vai diễn một đả nữ chính hiệu, vừa mang vẻ đẹp mong manh thuần khiết lại quyến rũ bí ẩn. Trong những cảnh quay hành động, thật khó có từ ngữ nào để có thể diễn tả về mức độ “lì đòn” của ngọc nữ làng phim Việt. Do yêu cầu kịch bản, Tăng Thanh Hà phải thể hiện các cảnh bay nhảy liên tục. Vì thế, việc bị treo lên lơ lửng giữa đống dây dợ lằng nhằng gần như đã trở thành cơm bữa trong suốt 3 tháng trời với người đẹp. Tạo hình ấn tượng, gương mặt đẹp đúng chuẩn Á Đông và diễn xuất tiến bộ, Hà Tăng chính thức bước lên hàng mỹ nhân cổ trang với Mỹ Nhân Kế.

Triệu Thị Hà (Mỹ nhân) - Mỹ nhân làm khuynh đảo triều chính

Là phim sản xuất dựa hoàn toàn trên vốn ngân sách nhà nước, Mỹ Nhân lấy bối cảnh thế kỷ XVII, xã hội phong kiến Việt Nam chứng kiến nhiều biến động liên quan đến sự phân tranh của chúa Trịnh - chúa Nguyễn cũng như trong nội bộ mỗi triều đại. Phim kể về Thị Thừa (hoa hậu Triệu Thị Hà) - một cô đào hát tài sắc vẹn toàn, người may mắn chiếm được sự sủng ái của chúa Nguyễn Phúc Tần (Quách Ngọc Ngoan) khiến triều đình nhiều lần rơi vào khó khăn khi quân vương bỏ bê việc triều chính. Các quân thần lo lắng cho an nguy bá tánh đã lập ra một âm mưu để diệt trừ hậu họa. Trong khi đó, Tống Thị (Kim Hiền) - một cô ả góa phụ dùng nhan sắc để dụ dỗ các bậc vương quan với mưu đồ khuynh đảo chốn kinh thành đưa con lên làm vua.

trieu thi ha 1

Thị Thừa là vai diễn đầu tay của Triệu Thị Hà trên màn ảnh rộng.

Trước khi ra rạp, Mỹ Nhân gặp khá nhiều ồn ào về việc mắc lỗi trang phục. Dù không đạt được thành công như kỳ vọng nhưng Mỹ Nhân vẫn có những điểm sáng nhất đinh, trong đó nổi bật nhất là nhan sắc rực rỡ của Hoa hậu dân tộc Việt Nam năm 2011 Triệu Thị Hà.

“Bông hoa núi rừng” Triệu Thị Hà sở hữu khuôn mặt đầy đặn, phúc hậu với nét đẹp truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Có lẽ nhờ nhan sắc nổi bật này mà đạo diễn Đinh Thái Thụy quyết định lựa chọn cô vào vai diễn “nặng ký” trong Mỹ Nhân dù cho Triệu Thị Hà chưa có nhiều kinh nghiệm với môn nghệ thuật thứ bảy.

Tham gia Mỹ Nhân, Triệu Thị Hà đã rất cố gắng trau dồi khả năng diễn xuất, đồng thời chịu khó học đàn, học múa, học cách đi đứng nói năng như một thiếu nữ Việt thưở xưa để hóa thân trọn vẹn vào vai Thị Thừa. Đặc biệt, khi ướm lên người những bộ cổ trang thướt tha, Triệu Thị Hà càng trở nên xinh đẹp, duyên dáng.

trieu thi ha 2

Triệu Thị Hà mang vẻ đẹp mộc mạc, phúc hậu, tròn đầy, rất hợp với các bộ phim cổ trang.

trieu thi ha 3 trieu thi ha 4 trieu thi ha 5

Về vai diễn đầu tiên trên màn ảnh rộng, Triệu Thị Hà chia sẻ rằng cô đã rất lo lắng và phải tìm đọc nhiều sách báo để hiểu thêm về bối cảnh triều Nguyễn. Cảnh quay khó nhất là khi Hà phải ngâm mình dưới làn nước lạnh trong đêm, vừa phải múa với bộ trang phục ướt sũng, nặng trịch, vừa phải chịu bị hun khói để tạo hiệu ứng. Cuối cảnh, cô còn phải lặn sâu xuống dưới hồ, da nhăn lại vì ngâm nước lâu, cả người run cầm cập vì lạnh

>>>Xem thêm:

Tống Ca rồi lại Dư Hoài - Hai vai diễn nam sinh tuyệt vời của Lưu Hạo Nhiên

Dư Hoài - ‘Chàng trai cùng bàn’ mơ ước của những năm tháng thanh xuân

Thấy gì qua poster ‘Tấm Cám: Chuyện chưa kể’?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất