Phim Ảnh

Từ Cận Đông đến Trương Nghệ Hưng, Ngô Tú Ba rồi lại đến Trác Thiên Lâm hình tượng xây dựng đều bị phá vỡ

Như Hồ
Chia sẻ

Một trong những cách để thu hút fan hâm mộ nhanh nhất của các nam diễn viên chính là xây dựng cho mình một hình tượng nhất định như Đại thúc - Ngô Tú Ba, hay Lão Cán Bộ - Cận Đông... Nhưng một ngày nào đó hình tượng này bị phá vỡ sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp của họ.

Rất nhiều minh tinh hiện nay đều thích xây dựng một hình tượng cho mình. Đơn giản mà nói chính là như thế hệ tiểu thịt tươi hiện nay mặc dù diễn xuất hay về phương diện nào đó không được như ý nhưng cái mà họ dùng để thu hút fan chính là nhan sắc. Hay phức tạp mà nói chính là tự mình xây dựng hình tượng như: Học bá, đại thúc, lão cán bộ, người đàn ông ấm áp… Nói chung bản thân thích hợp “diễn” cái gì cho fan hâm mộ thì sẽ diễn cái đó. Những điểm này rất dễ thu hút fan, nhưng nếu như một ngày nào đó không cẩn thận để bị phá vỡ thì sự nghiệp cũng khó có thể như trước.

Giống như nam diễn viên Cận Đông. Cận Đông được mọi người biết đến là minh tinh “Lão cán bộ” nhờ vào những vai diễn trong các bộ phim như Lang Nha bảng, Kẻ ngụy trang, Ngoại khoa phong vân… Dù sống trong ngành giải trí nhiều năm, từ một tiểu thịt tươi đến khi trưởng thành thành một đại thúc và đến khí chất cả lão cán bộ, Cận Đông mới thực sự nổi tiếng. Sau này, fan hâm mộ đối với Cận Đông luôn gọi với cái tên Lão cán bộ, hâm mộ không ngừng.

Nhưng đối với vị Lão cán bộ này vì trên weibo thường đăng những bài hay những câu chữ mang triết lý sâu xa, văn hóa… nhưng kết quả, một ngày nào đó họ phát hiện trong “bụng” Cận Đông vốn không có quá nhiều “chữ nghĩa” khi mà những câu danh ngôn, bài đăng của anh luôn xuất hiện nhiều lỗi sai, nhiều chữ cũng sai chính tả… Nên rất nhiều khán giả hâm mộ không thể chịu được nữa, đến này Cận Ngôn cũng gần như bị “ngâm nước” quá lâu, không còn nổi tiếng như trước. Không biết đến khi nào anh mới có thể trở mình được.

Hay như Trương Nghệ Hưng với hình tượng ngốc nghếch, ngọt ngào trong chương trình Cực hạn thử thách… Lúc đó, Trương Nghệ Hưng vừa từ nhóm nhạc Exo của Hàn Quốc trở về không được bao lâu, nhờ vào chương trình này mà mang đến không ít thuận lợi cho sự nghiệp nghệ thuật sau này ở Trung Quốc. Cũng chính vào lúc đó, Trương Nghệ Hưng mang đến ấn tượng cho fan hâm hộ chính là: Ngây thơ, đáng yêu như những gì đã thể hiện trong Cực hạn thử thách.

Nhưng không biết tại sao, vào cuối năm ngoái, đầu năm nay hình tượng của Trương Nghệ Hưng đột nhiên bị không ít cư dân mạng mắng chửi, cho rằng anh vốn không ngốc nghếch, ngây thơ như mọi người đã nghĩ, làm việc cũng không ổn chút nào…. Nhưng dù hình tượng xây dựng bị phá vỡ nhưng Trương Nghệ Hưng vẫn đang phát triển khá tốt trong sự nghiệp.

Một trong những ví dụ điển hình khác chính là nam diễn viên Ngô Tú Ba. Ngô Tú Ba trong làng giải trí có thể nói là “diễn viên tài ba” của hình tượng đại thúc. Vài năm sau khi Ngô Tú Ba thật sự nổi tiếng với hình tượng này thì có không ít minh tinh cũng lần lượt bắt chước hình mẫu y chang. Một người đàn ông chững chạc lại ấm áp thì làm sao không đốn gục hàng loạt trái tim thiếu nữ được cơ chứ. Thêm vào đó, Ngô Tú Ba lại còn là diễn viên có khả năng diễn xuất, nhan sắc cao lại rất khiêm tốn… một người đàn ông nhìn qua cũng thấy quá hoàn hảo.

Nhưng kết quả, vào năm 2018, hình tượng mà Ngô Tú Ba cất công xây dựng bấy lâu nay lại bị sụp đổ chỉ vì chuyện tiểu tam. Hàng loạt chương trình truyền hình, phim truyền hình, điện ảnh có sự tham gia của Ngô Tú Ba đều khốn đốn. Thậm chí, chương trình mừng xuân 2019 của đài Bắc Kinh không có phần của các MC vì đa số những phân cảnh này đều có sự tham gia của Ngô Tú Ba nên họ đã biên tập lại và cắt hết. Có thể nói, Ngô Tú Ba lần này rất khó có thể vực dậy được.

Cho đến những ngày này, Trác Thiên Lâm luận văn bị đạo nhái và thế là hình tượng học bá (chỉ người học giỏi) được xây dựng bấy lâu cũng bị phá vỡ. Trác Thiên Lâm là nam diễn viên có khả năng diễn xuất, và với chuyện này hình tượng bị ảnh hưởng không ít.

Theo bạn, người tiếp theo sẽ nằm trong danh sách này sẽ là ai đây?

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất