Phim Ảnh

Trương Nhi: ‘Tôi muốn nổi tiếng ngang ngửa chị Ngô Thanh Vân’

Chia sẻ

Yaya Trương Nhi lần đầu bật mí những thử thách khó khăn khi đóng phim kinh dị “Ám ảnh”. Đồng thời, cô xác nhận mối quan hệ của mình với nhạc sĩ nổi tiếng Lương Bằng Quang sau tin đồn rạn nứt.

- Chạm ngõ điện ảnh khá sớm kể từ khi “Nhà có 5 nàng tiên” ra mắt thời điểm 2011, nhưng mãi đến giờ Trương Nhi mới có một tác phẩm điện ảnh do mình đóng chính sắp ra mắt. Cảm giác của bạn thời điểm này như thế nào?

- Phải nói là phim cận ngày công chiếu tôi lại khá hồi hộp và xen lẫn hạnh phúc. Hiện tại, tôi chỉ mong đến ngày Ám ảnh ra rạp. Khán giả xem phim và có thể thấy được một Yaya Trương Nhi đa phong cách trong diễn xuất như thế nào? Chỉ vậy thôi! (Cười lớn).

Truong Nhi (7)

- Bộ phim này đã bị hoãn một thời gian khá dài, gần một năm, mới lên lịch ra rạp trở lại, trong thời gian đó Trương Nhi có nôn nóng hay thấy nản chí?

- Đối với vai trò là một diễn viên chính, tôi chỉ hy vọng đứa con tinh thần của mình được công chiếu càng sớm càng tốt để phim đến gần hơn với khán giả và nhận được phản hồi từ mọi người. Nhưng tiếc thay, phim đã trì hoãn đến gần một năm trời. Riêng về bản thân tôi thì không nói, tội nhất là nhà sản xuất. Họ đã phải lo lắng, loay hoay hơn tôi bội phần. May mắn là cuối cùng phim cũng được chiếu nhưng có thể sẽ có rất nhiều thay đổi ở những tình tiết trong phim.

- Điều gì khiến một Trương Nhi vốn mỏng manh, có chút nữ tính lại thử sức với một vai diễn nặng ký trong thể loại phim “khó nhằn” như kinh dị?

- Nói đến từ “khó” thì ai làm diễn viên đều ao ước được thể hiện một lần vai diễn khó thật khó ấy. Bởi khi đã yêu nghề, đam nghê với nó thì dù khó đến thế nào thì cũng chẳng sao đâu! Thể loại phim kinh dị là thể loại mà trước giờ tôi rất đam mê và mong muốn được một lần thử sức. Chắc có thể một phần do tôi vốn thích kiểu ở nhà một mình và xem phim ma, cảm giác lẫn lộn khó tả lắm!

Truong Nhi (8)

Ngoài sở thích lạ, có thể sự đam mê, tâm huyết của tôi cũng làm nên sự hấp dẫn của mình đối với phim Ám ảnh. Còn cơ duyên đến với vai chính này là một việc rất tình cờ và khá thuận lợi. Nhà sản xuất tin tưởng giao vai diễn khó này cho tôi bởi họ đã âm thầm theo dõi tôi từ những sản phẩm phim khác trước đó và tin tưởng “điểm mặt đặt tên” chứ không cần casting chọn lựa gì cả. Đó là thuận lợi nhưng cũng là áp lực để tôi cố gắng hoàn thành vai diễn của mình.

- Đạo diễn Bảo Nguyễn là một tên tuổi mới. Trong quá trình làm việc, Trương Nhi nhận xét về anh ấy như thế nào?

- Thú thật tôi không hề biết tên anh Bảo Nguyễn từ lúc mới vào nghề. Anh ấy là một người hoàn toàn mới trong điện ảnh. Và thường thì, một người mới thì cái gì cũng lạ lẫm và hoang mang. Cũng chính về thế, tôi đã gặp không ít khó khăn, rắc rối vì cái mới của anh ấy.

Ví dụ, tôi đã từng phải hóa trang khâu môi hết đến 3 tiếng đồng hồ, cộng thêm việc phải ngồi mòn mỏi chờ đợi đến cảnh quay đến hơn 5 tiếng sau đó. Khâu môi kỳ công, tôi không được ăn uống. Và nếu có uống nước, tôi chỉ được dùng một ống hút siêu nhỏ như của em bé để duy trì sức chờ quay. Đây là một trong số rất nhiều những lần khó khăn mà tôi phải trải qua trong vai diễn khó thật khó này.

Poster phim "Ám ảnh".

Trương Nhi xuất hiện bí ẩn trong poster phim Ám ảnh.

- Sau một thời gian dài, giờ nghĩ lại bạn có muốn thay đổi và sửa chữa điều gì? Giả dụ như phim bấm máy lại, Trương Nhi nghĩ bây giờ mình có thể làm tốt hơn trước kia không?

- Lúc đọc kịch bản tôi rất nghiêm túc từ khâu xây dựng hình tượng cho đến cách diễn xuất qua từng giai đoạn, từ một cô gái ngoan đến hư hỏng và nỗi đau thể xác khi bị hành hạ… Tôi nghĩ, tôi đã làm trọn vẹn vai diễn và chẳng cần phải sửa chữa hoặc thêm bớt bất cứ điều gì nữa.

- Có thể thấy, Trương Nhi có vẻ rất tâm huyết với điện ảnh và chăm chỉ tìm kiếm cơ hội của mình trong showbiz nhưng tên tuổi của bạn vẫn chưa thật sự bật lên mạnh mẽ. Bạn có hài lòng với vị trí hiện tại của mình? Bạn nghĩ mình còn thiếu điều gì để có thể thành công và nổi tiếng hơn nữa? 

- Tôi không hề hài lòng với vị trí hiện tại. Tôi muốn tên tuổi của mình phải được nổi tiếng ngang ngửa như chị Ngô Thanh Vân. Tôi có đủ mọi yếu tố: chiều cao, vóc dáng, khuôn mặt, may mắn… Có thể, điều tôi đang thiếu đó là thời cơ thôi. Tôi đang chờ đợi và bắt lấy nó!

Truong Nhi (1)

- Đóng phim kinh dị đã mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị như thế nào so với những thể loại phim khác?

- Tôi có nhiều sở thích kỳ lạ là thích coi phim ma nên sẽ không có chuyện sợ ma khi ở một mình. Trải nghiệm lớn nhất của tôi về thể loại phim kinh dị so với các thể loại phim khác tôi đã từng tham gia đó là, đóng phim kinh dị khổ quá! Có rất nhiều cảnh trong phim, tôi bị đánh và ăn tát liên tục. Và đặc biệt, phim kinh dị toàn quay vào thời điểm rất khuya nên có nhiều cảnh quay tôi bị hành hạ, đánh đập mà không cần make-up cũng đủ tiều tụy, nhìn dễ sợ rồi!

- Trương Nhi nghĩ gì về những người bạn diễn cùng đóng chung với mình trong bộ phim này? Thể loại vai diễn nào mà Trương Nhi muốn được thử sức? 

- Anh Minh Thuận là diễn viên đàn chú, đàn anh mà tôi khâm phục vô cùng. Anh cứ như một dòng suối chảy xiết vậy! Khi đứng trước máy quay hay bàn về vai diễn với anh ấy, tôi cứ như bị cuốn hút bởi lời lẽ vô cùng thông minh, logic và đam mê cháy bỏng của anh. Tiếp xúc với anh, tôi không chỉ học được kinh nghiệm làm nghề mà cả kinh nghiệm sống hết sức phong phú.

Còn trong sự nghiệp diễn xuất của mình, còn 2 vai diễn nữa tôi muốn thể hiện đó là vai điên và vai gái xấu biến thành gái đẹp (Cười lớn).

Truong Nhi (4)

- “Ám ảnh” khó và đặc biệt còn nhiều cảnh nóng nữa. Đối với Trương Nhi, đóng cảnh nóng có khó khăn lắm không?

- Cảnh khó nhất của tôi chắc có lẽ phải kể đến cảnh nóng đóng chung với anh Hiếu Nguyễn. Hôm đó, tôi còn nhớ đoàn hẹn tôi và anh Hiếu Nguyễn lên quay lúc 5 giờ chiều. Make-up xong, hai chúng tôi phải đợi đến tận 1 giờ sáng hôm sau mới được quay. Đợi chờ lâu, quá mệt mỏi, tâm lý của hai anh em đã rất lo lắng vì thấp thỏm không dám ngủ, sợ đang ngủ bị kêu dậy bất thường thì mặt bị phờ phạc sẽ không quay được.

Rồi thế là cứ chờ, đến một giờ sáng thì cả hai đã rất mệt. Và thế là, tôi và anh Hiếu Nguyễn phải hôn nhau đến hơn cả chục lần vì không ăn rơ với nhau. Cuối cùng, cảnh nóng nhất trong phim cũng kết thúc lúc 6 giờ sáng hôm sau.

- Bạn có nản nếu phim ra mắt và người ta cho rằng Trương Nhi diễn chưa tốt?

- Nếu bị chê là diễn dở, tôi hy vọng sẽ được nghe lý do của mọi người để bản thân mình có thể cố gắng hơn. Nếu chỉ nói tôi diễn rất dở mà không biết lý do vì sao thì tôi nghĩ những lời nên nghe rồi quên nhanh đi thôi. Làm showbiz, cứ bị chê mà tôi ôm hận và buồn thì dễ nản lắm!

Clip: Muôn kiểu gây hài của Trương Nhi trên màn ảnh.

- Thời gian gần đây, có tin đồn rằng bạn và Lương Bằng Quang rạn nứt mối tình 5 năm. Thực hư chuyện này thế nào? Hiện tại, mối quan hệ của bạn và Lương Bằng Quang hiện giờ ra sao?

- Chúng tôi đã khép mối quan hệ lại rồi! Tôi và anh Quang tạm cho là đang đóng quyển sách cũ để viết một trang sách khác. Và tôi hy vọng là anh Lương Bằng Qaung sẽ tìm thấy được niềm vui từ những trang sách mới.

Truong Nhi (2)

- Theo đuổi mãi hình ảnh sexy, năm 2016 Yaya Trương Nhi sẽ làm mới mình như thế nào?

- Kế hoạch lớn nhất năm 2016 đó là tôi sẽ thay đổi toàn bộ hình ảnh của mình theo phong cách kín đáo hơn. Năm 2016, đặc biệt là Tết, tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Tôi muốn tập trung tiếp cho mục tiêu sắp tới là sẽ tiến lên một đẳng cấp mới trong sự nghiệp trong năm tới.

- Cảm ơn Trương Nhi, chúc bạn luôn thành công!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất