Phim Ảnh

Trường Giang trải lòng thời lượm củi, cạo mủ cao su

Chia sẻ

Được biết đến là diễn viên hài, gần đây Trường Giang còn thử sức với vai trò MC trong nhiều chương trình truyền hình. Gần đây, khi dẫn dắt game show Hóa đơn may mắn, cây hài mới nổi có dịp gặp gỡ một người chơi rất đặc biệt. Câu chuyện của thí sinh này để lại cho anh nhiều cảm xúc và nhớ về tuổi thơ cơ cực, nghèo khó của mình.

Trường Giang kể lại, sau khi hoàn thành phần chơi, cô bé dùng toàn bộ số tiền chiến thắng để gửi về quê giúp bố chữa bệnh ung thư dạ dày. Khi biết hoàn cảnh của cô bé, anh rất khâm phục và không cầm được nước mắt.

Anh nghẹn ngào nói: “Tôi thực sự đồng cảm với cô bé vì ngày xưa nhà tôi ở Đồng Nai cũng rất nghèo. Ngày đi học, tôi không biết ăn sáng là gì. Nhà không có điều kiện, mẹ lại mất từ khi tôi vừa 3, 4 tuổi nên sau mỗi buổi học, tôi phải tự tay nấu cơm, có gì ăn đó chứ không bao giờ nghĩ đến những thứ quá xa vời. Sau giờ học, tôi vào rừng cao su để làm thêm. Tranh thủ những giọt mủ còn xót lại sau khi công nhân cạo xong, tôi hứng lại rồi đem đi bán. Để tiết kiệm, tôi còn đi lượm củi khô về dùng. Khi vào Sài Gòn học sân khấu, tôi làm đủ nghề từ đi phục vụ tại vũ trường đến bán nước suối vỉa hè… Những ngày đầu tiên đi diễn, tôi bị người ta chửi lên chửi xuống".

Sau khi được khán giả biết đến và yêu mến khoảng 2 năm trở lại đây, gia đình Trường Giang mới có cuộc sống ổn định, đầy đủ.

ds
Trường Giang có tuổi thơ cơ cực và vất vả.

Nam nghệ sĩ chia sẻ thêm: “Tôi thực sự phải cảm ơn cuộc đời. Thời kỳ khó khăn đó là điều khiến tôi hãnh diện nhất cho đến bây giờ. Vì có khổ cực, tôi mới biết quý cơ hội, mới quyết tâm theo đuổi đam mê. Trước đây, tôi làm để sống, sống ngày nào hay ngày đó. Tuy nhiên đến khi chạm ngõ với nghiệp diễn hài, tôi nhận ra rằng tạo tiếng cười cho khán giả mới chính là cuộc đời của mình, mặc dù khi vừa vào nghề, tôi chỉ được năm chục ngàn mỗi đêm”.

Hiện tại, lịch làm việc của Trường Giang dày đặc từ sáng tới tối. Có những ngày, “ông Mười Khó” chỉ được ngủ 3,4 tiếng đồng hồ. “Vất vả là vậy, nhưng hôm nào ở nhà một ngày tôi lại rất khó chịu trong người. Chỉ mong là trời phật thương cho tôi sức khỏe đến đâu thì làm đến đó, còn sức thì tôi vẫn còn làm”, anh chia sẻ.

s
Trường Giang cùng lúc đảm nhận dẫn dắt nhiều chương trình truyền hình.

Nói về công việc MC, cây hài mới nổi chia sẻ thêm: “Thực sự làm MC là một áp lực lớn. Vì tôi là dân không chuyên nên xác định trong đầu phải mang phong cách riêng. Tôi có một nguyên tắc là khi đã tham gia bất kỳ công việc gì, mình phải làm cho đàng hoàng. Nếu không giỏi bằng người khác nhưng bù lại phải làm hết cái tâm mình mới gặt hái được kết quả tốt. Nói không chuẩn thì mình phải nói sao cho vui, giọng không truyền cảm thì phải nói làm sao cho hài”.

Trường Giang tâm niệm, nghề MC đòi hỏi nhiều kỹ năng nên anh sẽ tìm mọi cách để mang đến cho khán giả nhiều niềm vui, tiếng cười nhất có thể.

Chia sẻ
Tin mới nhất