Phim Ảnh

Đừng buồn vì chia tay Goblin, đài tvN vẫn còn những bộ phim đình đám này!

Phương Thảo
Chia sẻ

Trong khi bộ phim đình đám Goblin góp phần khẳng định thành công của tvN thì chính những bộ phim này đã xây dựng tên tuổi của nhà đài những năm về trước.

Goblin là drama đang “làm mưa làm gió” trong nền giải trí xứ Hàn. Bộ phim xoay quanh chuyện tình giữa một yêu tinh bị trừng phạt bằng cuộc sống vĩnh cửu và “Cô dâu yêu tinh” - người duy nhất có thể chấm dứt mạng sống của yêu tinh.

Sau 16 tập phim với nhiều biến cố, Goblin đã kết thúc để lại nhiều tiếc nuối trong lòng khán giả. Tuy nhiên, sức nóng của bộ phim vẫn chưa hề nguôi giảm, điều đó đủ để khẳng định thành công của “Chuyện tình chàng yêu tinh” cũng như nhà đài tvN.

Goblin với câu chuyện tình đẹp nhưng đầy buồn bã.

Với thành công của Goblin, đài truyền hình cáp tvN đã có một mở đầu của năm 2017 rực rỡ, nối tiếp “mùa bội thu” 2015 và 2016 vừa qua. Giờ đây, họ đã trở thành thế lực mới khiến 3 ông lớn KBS, MCB, SBS phải dè chừng. Sự “trội lên” mạnh mẽ ấy chính là nhờ dấu ấn từ những bộ phim đình đám “khuấy đảo” Châu Á với rating cao ngất ngưởng sau đây.

Bộ ba Lời hồi đáp (Reply)

Có thể nói, Reply - Lời hồi đáp là series đã làm nên tên tuổi nhà đài tvN. Ba phần (Reply 1997, Reply 1994, Reply 1988) ra đời liên tiếp trong vòng 3 năm đã tạo nên cơn sốt ở nhiều nước châu Á và minh chứng cho sức hút mãnh liệt của phim.

Kể về câu chuyện tình đẹp của cặp đôi thanh mai trúc mã từ khi họ còn nhỏ cho đến lúc kết hôn, Reply 1997 đã thu hút người xem bởi nội dung xoay quanh cuộc sống đời thường, khiến khán giả tìm thấy chính mình trong đó: nhân vật nữ chính Sung Si Won là một fan cuồng của nhóm nhạc H.O.T với những rắc rối thú vị của một fan girl. Bộ phim đưa người hâm mộ về những năm 1990 - nơi chứa tuổi thanh xuân, quãng thời gian hồn nhiên, tươi đẹp nhất của đời người.

Vượt qua cái bóng quá lớn của Reply 1997, Reply 1994 tiếp tục chạm vào trái tim người xem bởi nội dung gần gũi, tình tiết hấp dẫn. Bộ phim khéo léo đan xen mối quan hệ giữa cha mẹ, con cái, những rung động của mối tình đầu và rắc rối của các sinh viên học đại học xa nhà cùng thuê trọ ở với nhau. Một lần nữa, thể loại phim “thanh xuân vườn trường” đã chiến thắng những bộ phim cùng thời với kịch bản phức tạp, đầu tư công phu khác.

Nối tiếp thành công của hai phim trước cùng series, Reply 1988 đưa người xem sống lại khoảnh khắc cả gia đình quây quần bên chiếc TV cũ mèm, những hộp cơm được giấu dưới chăn ủ ấm, những đứa trẻ được gửi sang nhà hàng xóm để tiết kiệm đồ ăn,… Đó là quãng thời gian người sống với người một cách chân thật, không Internet, không điện thoại. Ba bộ phim trong series là những lần “ngược dòng thời gian” khác nhau, nhưng đều mang một sức hút không thể cưỡng lại, bước đầu khẳng định tên tuổi của nhà đài tvN.

Reply 1988 nối tiếp thành công của hai bộ phim trước trong series

9 lần ngược thời gian (Nine: Nine Times Travel)

Bộ phim 9 lần ngược thời gian xoay quanh nhân vật chính là phát thanh viên tài năng Park Sun Woo - người phát hiện ra 9 nén hương có thể giúp anh trở về quá khứ của 20 năm trước, vào thời điểm anh được bác sĩ chẩn đoán rằng anh chỉ sống được tối đa 1 năm bởi căn bệnh u não ác tính.

9 lần ngược thời gian gây ấn tượng mạnh với kịch bản mới lạ

Tuy “ăn theo” đề tài xuyên không đang thịnh hành ở các bộ phim lúc bấy giờ, 9 lần ngược thời gian vẫn gây cảm giác mới lạ khi biên kịch để nhân vật của mình không xuyên không quá xa, mà lại quay về chính thời điểm anh đưa ra quyết định thay đổi cuộc đời mình. Sự khác biệt ấy đã khiến bộ phim có sức ảnh hưởng lớn cho đông đảo khán giả và tạo nên cảm giác chân thật, bởi ai khi xem cũng sẽ muốn được đảo ngược quá khứ để sửa chữa một điều gì đó từng diễn ra trong quá khứ.

Cặp đôi oan gia (Emergency Couple)

Với đề tài tình cảm lãng mạn trên được diễn ra trong bối cảnh y khoa, Cặp đôi oan gia - như tên gọi, kể câu chuyện về một cặp đôi đã kết hôn, chia tay rồi “gương vỡ lại lành”. Thông qua những tình tiết gây cười, biên kịch khéo léo truyền tải thông điệp: “Sự cảm thông và chia sẻ cũng như tin tưởng lẫn nhau chính là cầu nối để duy trì cuộc sống gia đình”.

Bộ phim đọng lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả bởi ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Những bài học sâu sắc về tình yêu - hôn nhân và màn phối diễn ăn ý giữa nam diễn viên Choi Jin Hyuk và ngôi sao Running Man đã khiến Cặp đôi oan gia trở thành hiện tượng trong năm 2014 với rating cao ngất ngưỡng. Đây cũng là bộ phim tiếp nối thành công của series Hồi đáp, góp phần xây dựng thêm tên tuổi của nhà đài tvN.

Cuộc sống không trọn vẹn (Incomplete Life)

Cũng trong năm 2014, bộ phim Cuộc sống không trọn vẹn của nhà đài tvN đã gặt hái thành công vang dội và được đánh giá là một trong số ít những bộ phim xuất sắc của năm tại Hàn Quốc. Cuộc sống không trọn vẹn xoay quay câu chuyện anh chàng Geu Re - có tài chơi vờ vây và từng mơ ước nhưng khi lớn lên, anh lại buộc phải từ bỏ nguyện vọng đó.

Dù đề tài kén người xem nhưng phim vẫn đem về nhiều thành công cho nhà đài tvN.

Thông qua sự giới thiệu của một người quen, Geu Re được nhận vào làm nhân viên hợp đồng tại One International, một công ty thương mại lớn. Anh bước vào môi trường làm việc công sở mà không được trang bị kĩ năng nào và chỉ có chứng chỉ GED (tương đương với bằng tốt nghiệp THPT) trên hồ sơ lý lịch của mình.

Ở đây, Geu Re đã gặp được những đồng nghiệp thú vị và phải học cách thích nghi với môi trường công sở nhờ những kinh nghiệm mà anh học được khi còn chơi cờ vây.Thật đáng ngạc nhiên khi bộ phim với đề tài công sở, dù nghe có vẻ không hấp dẫn cho lắm, đã thu hút được lượng khán giả vô cùng lớn và thu về được những đánh giá vô cùng tích cực.

Tín hiệu (Signal)

Năm 2016, tvN thành công với drama gây bão Tín hiệu. Dù là dòng phim thời sự kén người xem, hành trình điều tra những vụ án li kì, hấp dẫn đã khiến khán giả không thể rời màn hình dù chỉ mộ phút. Bộ phim đã giúp tài tử Jo Jin Woong trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá cho giải Daesang đầu tiên của tvN, anh được khán giả gọi yêu mến là “Chú cảnh sát quốc dân”.

Ngoài ra, Tín hiệu cũng được netizens Hàn đánh giá là bộ phim xứng đáng nhất trong tổng số 5 đề cử cho giải Baeksang lần thứ 52 và tạo được làn sóng hâm mộ cuồng nhiệt hơn drama cùng thời điểm Hậu duệ mặt trời - bộ phim đã đạt giải Baeksang năm 2016. Vì vậy, ngay sau khi giải Baeksang 2016 kết thúc, hàng loạt người hâm mộ đã kịch liệt phản đối, cho rằng sẽ công bằng hơn nếu diễn dàn viên chính Tín hiệu đạt nhiều giải để xứng đáng với những gì mà bộ phim đã làm được.

Độc giả có thể truy cập vào Vừng TV để theo dõi thông tin về những bộ phim Hàn Quốc mới nhất hiện nay.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất