Phim Ảnh

Trước Chung Gia Hân, đây là những nữ diễn viên rời TVB để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả

Nguyễn Thủy Tiên
Chia sẻ

Là "lò" đào tạo ra những diễn viên hàng đầu Châu Á hiện nay, nhưng TVB vẫn không đủ sức giữ chân những "hoa đán" này ở lại nhà đại.

Sau khi công bố việc mang thai đứa con thứ 2, Chung Gia Hân cũng đã thông báo chính thức kết thúc hợp đồng với TVB để tập trung chăm sóc gia đình và chuẩn bị chào đón thành viên mới. Chung Gia Hân được xem là Hoa đán TVB nhan sắc xinh đẹp trời phú. Cùng với lối diễn xuất tự nhiên, cô được TVB lăng xê suốt 12 năm quá với những tác phẩm nổi bật trong sự nghiệp. Sau thông báo, rất nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi cô không thể tiếp tục ở lại mái nhà chung TVB để tiếp tục phục vụ khán giả.

Trước Chung Gia Hân, trong quá khứ đã có rất nhiều nữ diễn viên nổi tiếng từng “dứt áo ra đi” rời khỏi TVB vì nhiều lí do, hãy cùng điểm mặt xem họ là những ai nhé!

Trương Khả Di 

Trương Khả Di tham gia vào cuộc thi sắc đẹp của TVB năm 1993, tuy không đạt được thứ hạng cao trong đêm chung kết nhưng cô đã được trao giải “Thí sinh có tiềm chất diễn xuất”.Với lợi thế từng đóng phim điện ảnh, ngay từ đầu, Trương Khả Di đã được TVB ưu ái giao cho vai chính trong một số dự án của đài. Nhưng bất ngờ, cô đã từ chối mà muốn đi lên một cách tuần tự để trau dồi hơn khả năng diễn xuất của mình. Vai diễn đầu tay của Trương Khả Di là vai Trình Anh trong Thần điêu đại hiệp 1995. Cô được coi là nàng Trình Anh khả ái nhất các phiên bản của bộ phim võ hiệp nổi tiếng này.

Trương Khả Di chứng tỏ mình là một diễn viên chuyên nghiệp qua vai diễn Trình Bảo Châu trong Huynh đệ song hành. Bên cạnh đó, cô còn có được vai diễn “ấn tượng nhất trong thế kỷ 20” bên cạnh nhiều ngôi sao kỳ cựu khác của làng giải trí xứ Cảng thơm. Năm 2004, sự thành công của Thâm cung nội chiến đưa tên tuổi dàn diễn viên đến với khán giả nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Trương Khả Di. Về sau, vì lí do sức khỏe nên cô tạm dừng việc đóng phim trong 3 năm. Năm 2009 cô trở lại màn ảnh với những bộ phim như: Ông xã vạn tuế, nỗi đau người phụ nữ, Bằng chứng thép 3…nhưng không lấy lại được phong độ như trước kia. Năm 2012, vì căng thẳng với nhà đài nên cô rời đi và đầu quân cho HKTV - đối thủ của TVB. Dường như sau đó cô không còn mặn mà với việc đóng phim mà chỉ tham gia làm MC cho các show ẩm thực, du lịch.

Trần Pháp Lai

Trần Pháp Lai sống tại Mỹ cùng với gia đình. Sau khi tốt nghiệp đại học năm 2005, Trần Pháp Lai chuyển đến Hong Kong để bắt đầu sự nghiệp điện ảnh. Nhờ thành tích Á hậu cuộc thi hoa hậu Hoa Kiều thế giới 2005, cô ký được hợp đồng 8 năm với TVB và tham gia nhiều show truyền hình trên kênh TVB8 trước khi bắt đầu tham gia diễn xuất lần đầu với vai kẻ sát nhân trong Bằng chứng thép. 2008 là năm bước ngoặt của Trần Pháp Lai với vai cô gái câm Cam Vĩnh Khanh trong bộ phim Sức mạnh tình thân. Phim được khán giả đánh giá cao và nhận được điểm số trung bình là 47 điểm, cao nhất là 50 điểm.

Những năm sau đó, Trần Pháp Lai rất được lòng TVB nên nhà đài có ý định lăng xê cô thành một trong những hoa đán trụ cột. Vì vậy, trong thời gian này cô tham gia khá nhiều tác phẩm, trong đó phải kể đến: Gia vị cuộc đời, Những trái tim si tình, Công chúa giá đáo, Nghĩa hải hào tình, Sự cám dỗ nguy hiểm, Nữ quyền bảo chi lâm, Đông cung tây lược… Năm 2013 sau khi tham gia tác phẩm Pháp ngoại phong vân, cô quyết định rời khỏi TVB sang Mỹ tu nghiệp diễn xuất dù sự nghiệp đang rất phát triển. Cô chia sẻ lí do rời khỏi TVB chỉ là muốn học hỏi tìm kiếm cơ hội cho bản thân chứ không vì một lí do nào khác.

 Lương Tiểu Băng 

Sau khi trở thành Á hậu Hong Kong năm 1990, Lương Tiểu Băng nhanh chóng bước vào nhà chung TVB. Cô ghi dấu ấn khi tham gia một số bộ phim như Phong chi đao, Vận mệnh Thanh Triều, Loan đao phục hận, Đại thích khách, Lò võ Thiếu Lâm, hay Lộc đỉnh ký 1998. Năm 2000, vì không nhận được ưu ái của nhà đài, cô rời TVB. Nữ diễn viên đầu quân dưới trướng đài ATV và sớm gây tiếng vang nhờ vai Chúc Anh Đài trong phim Mối tình Lương Chúc. 

Đang ở thời kỳ đỉnh cao, đột nhiên Lương Tiểu Băng kết hôn với tài tử Trần Gia Huy tạo nên cái kết đẹp cho câu chuyện “Mã Văn Tài - Chúc Anh Đài” trong đời thực. Cả hai tổ chức đám cưới năm 2000 và chào đón con đầu lòng năm 2007. Sau đó, Lương Tiểu Băng tạm rút khỏi làng giải trí để chăm lo tổ ấm.

 Diệp Tuyền

Cô được TVB chú ý sau khi trở thành Hoa hậu Hoa Kiều Quốc tế. TVB nhanh chóng đưa cô vào kế hoạch lăng xê, bắt đầu bước chân vào ngành giải trí với phim truyền hình đầu tiên - Đắc Kỷ Trụ Vương năm 2002. Người đẹp chính thức được đưa lên hàng vai chính “một mình một lãnh địa” trong các phim như Mạnh Lệ Quân, Vân Hải Ngọc Cung Duyên, Ông bố vợ

Năm 2005, Diệp Tuyền hết hợp đồng và cô không ký tiếp với TVB mà ký hợp đồng với công ty quản lý của Vương Tinh, phát triển song song trong cả 2 lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Với sự quyết tâm, chăm chỉ và cả những may mắn, danh tiếng của người đẹp lan truyền rộng rãi khắp Trung Quốc.

 Mông Gia Tuệ

Chính thức bước chân vào làng giải trí Hong Kong sau một vai diễn nhỏ trong video quảng cáo điện thoại với tài tử Quách Phú Thành, cô trở thành cái tên ăn khách của TVB. Cô thành công qua các phim Bằng chứng thép, Quyền lực đen tối, Nỗi lòng của cha… và được khán giả biết đến với hình ảnh cô cảnh sát xinh đẹp nhưng vô cùng mạnh mẽ cá tính.

Năm 2013 sau khi hoàn thành vai diễn trong phim Giải Mã Nhân Tâm 2, Mông Gia Tuệ quyết nói lời chia tay với TVB vì sự nghiệp của cô ở đài đang đi xuống. Người đẹp cho rằng bản thân cô đang bị đóng khung trong những vai diễn một màu mà TVB sắp xếp, vì vậy cô quyết định rời khỏi để tìm kiếm cho mình những vai diễn mới mẻ hơn. Sau khi rời đài, ngôi sao của Bằng Chứng Thép đã ký hợp đồng với CTI với mức thù lao được cho là gấp 5 lần của TVB.

Thái Thiếu Phân

Từ khi trở thành Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm 17 tuổi, Thái Thiếu Phân nhanh chóng theo đuổi sự nghiệp diễn xuất và may mắn có được thành công ngay từ bộ phim đầu tiên - Thiên địa hào tình (1998). Năm 1998, cô đoạt danh hiệu “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” của giải thưởng TVB Anniversary Awards với bộ phim Bí Mật Của Trái Tim.

Thái Thiếu Phân là một trong Tứ Đại Hoa Đán của TVB thập niên 1990-2000 cùng với Quách Khả Doanh, Trần Tuệ San, và Tuyên Huyên. Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Thái Thiếu Phân quyết định rời TVB và lấn sân sang Trung Quốc, Đại Lục phát triển vào năm 2005. Tuy nhiên cô vẫn giữ mối quan hệ giao hảo với TVB nên song song đóng phim ở 2 nơi. Tại Trung Quốc, cô thành công với các phim Hậu cung Chân Hoàn truyện Mỹ nhân vô lệ.

Châu Hải My

Người đẹp không tuổi Châu Hải My là một trong “Tứ hải tung hoành” nổi tiếng của Hong Kong. Năm 1985 cô cộng tác với TVB. Thập niên 80, 90 Châu Hải My là con cưng của TVB qua các bộ phim như Nghĩa bất dung tình, Dương gia tướng, Mối tình nồng thắm….. Bước sang thập niên 90, Châu Hải My tiếp tục làm mưa làm gió trên màn ảnh với nhiều bộ phim, trong đó có Kim sinh vô hối (vai Thẩm Văn Ý).

Năm 1996, cô rời Hãng Truyền hình TVB bắt đầu cuộc đời làm nghệ thuật của một diễn viên tự do. Cô sang Nhật và được khán giả ở đây yêu thích. Năm 1997, Châu Hải My trở lại Hong Kong và nhận lời mời của TVB xuất hiện trong hai phim Đại náo Quảng Xương LongBí mật của trái tim. Sau đó, ATV đề nghị cô xuất hiện cùng Đào Đại Vũ trong phim Tung hoành tứ hải - bộ phim đỉnh cao của đài, đã đánh bại các phim TVB phát sóng cùng thời gian.

 Tuyên Huyên

Dù theo học chuyên ngành khoa học tự nhiên nhưng Tuyên Huyên lại chuyển hướng sang lĩnh vực nghệ thuật với tấm bằng kỹ sư hóa học. Quyết định trở về Hong Kong tham gia đóng kịch và phim, năm 1993, cô chính thức trở thành diễn viên TVB. Tuyên Huyên được biết đến qua các phim Thiên Địa Nam Nhi, Hồ Sơ Công Lý, Hồ Sơ Trinh Sát, Trò Chơi May Rủi, Thiên Định Kỳ Duyên,…Năm 1999, cô chính thức được xếp vào hàng sao hạng A của TVB nhờ vai diễn Võ Tiếu Quân trong bộ phim truyền hình Hồ sơ trinh sát 4. Tác phẩm này mang về cho người đẹp danh hiệu Thị hậu tại Lễ trao giải TVB 1999.

Tuyên Huyên được truyền thông ưu ái xếp vào danh sách “Tứ đại hóa đán của TVB” bởi sự thành công trong sự nghiệp. Nữ diễn viên làm việc cho TVB 18 năm và quyết định không gia hạn hợp đồng với TVB sau khi hoàn thành phim Phi Hổ. Cô chia sẻ không ký hợp đồng với TVB vì không nhận được sự thỏa thuận hợp lý và muốn đóng những vai mới và đột phá như Vn Phụng Chi Vương chứ không muốn đảm nhận vai chính trong Phi Hổ.

Văn Tụng Nhàn

Không giống với các diễn viên khác muốn dứt ra khỏi vòng tay TVB, Văn Tụng Nhàn từ ATV chuyển sang TVB phát triển vào năm 2000, mặc dù được nhận định là một trong 10 nữ diễn viên hàng đầu tại ATV. Thời điểm đó, Tụng Nhàn được TVB rất trọng dụng. Cô thành công ở đài với một số phim như Tứ đại tài tử, Chuyên gia đàm phán, Hương sắc cuộc đời…

Dù từng được đánh giá là diễn viên trẻ triển vọng, nhưng tài năng của cô chưa được công nhận. Càng về sau, các vai diễn của Tụng Nhàn dần bị TVB đẩy xuống nữ thứ. Cảm thấy không còn khả năng phát triển ở TVB, năm 2004, sau Tiệm bánh Ga-tô, Văn Tụng Nhàn quyết định rời TVB sang Trung Quốc tiếp tục sự nhiệp diễn xuất.

Quách Ái Minh

Hoa hậu Hong Kong 1991 Quách Ái Minh khi đăng quang không được khán giả công nhận vì vẻ ngoài không thật sự nổi bật. Dù vậy cô có trí tuệ và cả khả năng diễn xuất rất tốt. Trong thời gian gắn bó với TVB, cô được nhận các vai diễn nặng ký trong Đại thời đại, Thiên luân, Hồ sơ trinh sát 2, Bí mật của trái tim… và để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Thời gian sau đó, Quách Ái Minh được ATV thu nhận với mong muốn sẽ mang lại tỷ suất xem đài cao hơn cho đài với các bộ phim như Không lùi bước, Miêu Thúy Hoa… Dù vậy, từ khi sang ATV, sự nghiệp diễn xuất của cô không còn được như trước. Hiện nay Ái Minh đã lui về chăm sóc gia đình nhỏ cùng với ông xã - nam diễn viên Lưu Thanh Vân và không còn mặn mà với việc đóng phim nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thủy Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất