Phim Ảnh

'Trúng số' và Dustin Nguyễn được tạp chí quốc tế 'điểm danh'

Chia sẻ

The Hollywood Reporter, một trong những trang về điện ảnh uy tín của Mỹ đã đăng tải một bài viết nói về việc “Trúng số” đại diện Việt Nam tranh giải Oscar.

Cách đây vài ngày, Cục Điện ảnh đã gửi hồ sơ của Trúng số đến tham dự vòng sơ tuyển giải Oscar ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất. Trước đó, bộ phim của đạo diễn Dustin Nguyễn đã đạt điểm trung bình là 9, trên thang điểm 10, từ cuộc bình chọn của Hội đồng Quốc gia.

Ngoài ra nó còn đáp ứng rất nhiều tiêu chuẩn khắt khe của Oscar như: được cấp phép phổ biến rộng rãi; phải được chiếu buổi đầu tiên tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ sau ngày 01/10/2014 đến trước ngày 30/9/2015; phải được các nhà sản xuất và phát hành chiếu kinh doanh cho công chúng tại rạp chiếu phim thương mại ít nhất 7 ngày liên tục.

Bài viết về "Trúng số" trên trang

Bài viết về Trúng số trên trang The Hollywood Reporter. (Ảnh chụp màn hình)

Mùa thu là thiên đường của những người mê phim hàn lâm. Thời điểm này tính từ ngày thứ Hai đầu tiên của tháng 9 (Lễ Lao Động ở Mỹ) và kéo dài đến ngày thứ Năm của tuần đầu tiên trong tháng 11. Đây được gọi là mùa chạy đua đến Oscar và tiếp tục cho đến hết năm. Các hãng làm phim liên tục tung ra những bộ phim đặc trưng nhất, hoành tráng nhất, hòng có cơ hội đặt chân vào giải thưởng danh giá này.

Sau khi Trúng số được gửi tham dự cho hạng mục phim nói tiếng nước ngoài, trang The Hollywood Reporter đã có cuộc trò chuyện với Dustin Nguyễn. Anh được biết đến tại Mỹ với vai trò diễn viên trong bộ phim 21 Jump Street (1987), đồng thời cũng là đạo diễn và diễn viên trong bộ phim Trúng số.

Dustin Nguyễn cùng dàn diễn viên của "21 Jump Street" những năm 80.

Dustin Nguyễn cùng dàn diễn viên của 21 Jump Street những năm 80. Anh vào vai sĩ quan Harry Truman Ioki (tên thật Vinh Van Tran), một trong những thành viên đầu tiên của lực lượng “cớm học đường”.

phim-Trung-so-10-7844-1416219038

Dustin Nguyễn đạo diễn và tham gia một vai trong Trúng số.

Trúng số được làm dựa trên một sự kiện có thật, về một cô gái bán vé số nghèo tên Lành ở một vùng quê miền Nam. Vào năm 2011, Lành hứa với một người tài xế rằng sẽ bán cho anh ta vài tờ vé số. Người này đã nói rằng sẽ đến lấy và trả tiền sau. Sau đó, Lành phát hiện ra những tờ vé số mà mình giữ riêng cho người khách lạ này đã trúng độc đắc. Thay vì giữ chúng lại, cô đã lặn lội đi tìm người tài xế đó để báo tin mừng và trao chúng tận tay anh.

Trung_so

Bộ phim có sự góp mặt của nhiều diễn viên trẻ và các danh hài.

“Sự kiện này đã được lên báo và làm dấy lên nhiều luồng phản ứng khác nhau. Có người khen ngợi sự thật thà của Lành, nhưng có người lại chê bai rằng cô dại quá, lẽ ra phải giữ tờ vé số lại cho mình”, Dustin Nguyễn phát biểu trên The Hollywood Reporter.

Anh nói: “Tôi bị cảm động bởi sự thật thà của cô gái trẻ này. Với tôi, bộ phim này đặt ra một câu hỏi: Liệu rằng trong xã hội có còn tồn tại lòng tốt thật sự hay không? Trong một xã hội mà con người thỏa mãn quá dễ dàng và thích hưởng thụ, thì còn ai có thể sống đơn giản và dễ hạnh phúc được chăng? Đây là một câu chuyện ngụ ngôn thời hiện đại, được đặt trong một giọng điệu hóm hỉnh nhẹ nhàng”.

Trailer của phim 'Trúng số”.

Dustin Nguyễn cũng chia sẻ thêm về kế hoạch thực hiện phần tiếp theo của Trúng số, với bối cảnh phim tương tự như phần đầu nhưng nội dung sẽ là một câu chuyện mới, cũng được dựa theo một sự kiện có thật.

Chia sẻ
Tin mới nhất