Phim Ảnh

'Trúng số' hết cơ hội tranh tài tại Oscar 2016

Chia sẻ

Cuộc đua đến hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài ngày càng gần hơn.

Trúng số, bộ phim chiếu Tết năm 2015 của đạo diễn Dustin Nguyễn, đại diện Việt Nam tham dự giải Oscar lần thứ 88, đã thất bại ngay vòng sơ tuyển. Cụ thể, danh sách rút gọn hiện nay chỉ còn Theeb (Jordan), Mustang (Pháp), The Brand New Testament (Bỉ), A War (Đan Mạch), The Fencer (Phần Lan)Labyrinth of Lies (Đức), Son of Saul (Hungary), Viva (Ireland)Embrace of the Serpent (Colombia). Các đại diện Châu Á như Nhiếp ẩn nương (Đài Loan), 100 Yen Love (Nhật Bản), Go Away Mr.Tumor (Trung Quốc)bị ngó lơ. Ngoại trừ TheebEmbrace of the Serpent, 7 trong số 9 ứng cử viên còn lại đều đến từ các nước Châu Âu.

sonofsaul

Son of Saul

Trước đó, đã có nhiều dự đoán cho thấy Son of Saul dễ dàng “thăng hạng” tại cuộc đua Oscar 2016 năm nay. Ra mắt lần đầu tại LHP Cannes vừa qua, Son of Saul lấy cảm hứng từ lời kể và văn bản để lại của những tù nhân trại tập trung ở Đức trong Thế chiến II, diễn tả sự tuyệt vọng tột cùng về một tù nhân lâu năm bị ép buộc phải thiêu những thi hài. Khi tìm thấy một cái xác được cho là của con trai của mình, anh đã cố gắng trong cùng cực để gìn giữ nó đến cùng. Không chỉ là phim nói tiếng nước ngoài đã gây ấn tượng với các chuyên gia bình chọn của Viện Hàn lâm Mỹ, tác phẩm của đạo diễn Laszlo Nemes được nhiều cây viết ca ngợi và xếp vào top 10 phim hay nhất 2015 (Theo Stephen Whitty - The Star-Ledger).

labyrinth_of_lies_still

Labyrinth of Lies

Ngoài ra, danh sách còn bao gồm những “chiến binh” mạnh mẽ khác như Labyrinth of Lies, Mustang, Embrace of the Serpent cũng có khả năng làm nên chuyện để tiến thẳng vào top 5 cuối cùng. Nhìn vào những cái tên trên, không khó giải thích vì sao Trúng số lại bị đánh giá thấp. Tuy thoát khỏi mác hài nhảm trong dịp phim đua nhau ra rạp, nhưng nếu xét về chất lượng đồng bộ thì tác phẩm này hoàn toàn lạc nhịp ở Oscar. 

trungso

Trúng số

Trúng số lại là một bộ phim quá “hồn nhiên” nếu xét theo tiêu chí nội dung và mục đích tuyển chọn của Cục Điện ảnh. Những chi tiết hài quen thuộc vốn là món ăn tinh thần hằng ngày người Việt thì sắp tới chuẩn bị được “xuất khẩu” sang Mỹ thông qua một cái tên xa lạ, chưa từng tạo dấu ấn với cộng đồng quốc tế. Danh sách 9 phim tiếp tục được rút gọn xuống còn năm đề cử chính thức sẽ được công bố vào ngày 14/1/2016, đêm trao giải diễn ra ngày 28/2/2016.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất