Phim Ảnh

Triệu Lệ Dĩnh: Nữ hoàng bị 'ném đá oan' vì vai diễn

Chia sẻ

Tiểu Hoa đán Triệu Lệ Dĩnh không ít lần bị “ăn gạch” do những vai diễn tin đồn từ trên trời rơi xuống.

Năm 2015 là năm thành công rực rỡ của Triệu Lệ Dĩnh khi cô liên tục góp mặt trong bảng xếp hạng các ngôi sao có chỉ số truyền thông cao, bảng xếp hạng những ngôi sao nữ được yêu thích nhất, nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng weibo hay giải thưởng Queen của Đêm hội weibo. Nhờ vào tác phẩm Hoa Thiên Cốt, Triệu Lệ Dĩnh cũng rinh những giải thưởng liên quan đến diễn xuất như: Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim truyền hình quốc tế Macao, Diễn viên hút rating nhất, Nhân vật có cống hiến đặc biệt tại đêm trao giải Quốc kịch thịnh điển lần thứ 6…

trieu-le-dinh-mac-va-vi-vai-dien-01

Năm 2015 là một năm đầy ắp giải thưởng với Triệu Lệ Dĩnh.

Nhìn vào những thành công của Triệu Lệ Dĩnh ngày hôm nay, ít người biết được cô đã trải qua những năm tháng khởi nghiệp đầy sóng gió. Những lời mắng nhiếc về nhân cách, hành vi cư xử hay ngoại hình tưởng chừng như đã nuốt trọn cô gái “Sam Sam” Triệu Lệ Dĩnh. Thay vì “cút khỏi làng giải trí” như hastag của những antifan, Triệu Lệ Dĩnh ngày một cố gắng để trở thành ngôi sao nữ được yêu thích của làng giải trí Hoa Ngữ. Song, khi độ nổi tiếng tăng cao thì những thị phi cũng bắt đầu bủa vây lấy Triệu Lệ Dĩnh.

https://www.youtube.com/watch?v=hOVUnrB0nuE

Nếu trước kia, Triệu Lệ Dĩnh phải nhận gạch vì phim chưa quay mà fan đã lo không hợp, thì trong thời gian gần đây, cô liên tục trở thành đối tượng bị chửi trên các diễn đàn phim ảnh. Nguyên nhân xuất phát từ những thông tin thiếu xác thực về tác phẩm cũng như vai diễn mới của Triệu Lệ Dĩnh. Hãy cùng điểm lại 5 lần chịu vạ lây vì vai diễn của vị tiểu Hoa đán này.

https://www.youtube.com/watch?v=wSMinFOg0J4

trieu-le-dinh-mac-va-vi-vai-dien-02

Triệu Lệ Dĩnh đã vượt qua rất nhiều sóng gió để đạt được thành công như ngày hôm nay.

Bị chê không đủ ngây thơ để diễn Sam Sam đến rồi

Bộ phim Sam Sam đến rồi được coi là đòn bẩy đưa danh tiếng của Triệu Lệ Dĩnh lên một tầm cao mới. Vai diễn Tiết Sam Sam dễ thương, ngây thơ, trong sáng từng gây sốt mạnh mẽ trong năm 2014. Ít ai ngờ tới, ở thời điểm trước đó, Triệu Lệ Dĩnh từng bị phản đối kịch liệt cho vai diễn Sam Sam. Ấn tượng về nhân vật Lưu Ly độc ác trong Cung tỏa trầm hương đã quá sâu sắc, khiến nhiều fan nguyên tác cho rằng, Triệu Lệ Dĩnh không có dáng vẻ ngoan hiền, ngọt ngào, ngờ nghệch để vào vai nữ chính Tiết Sam Sam.

trieu-le-dinh-mac-va-vi-vai-dien-03

Vai diễn Lưu Ly ác độc trong “Cung tỏa trầm hương” đã trở thành lý do khiến Triệu Lệ Dĩnh bị phản đối đóng “tiểu bạch thỏ” Tiết Sam Sam.

Nhưng chỉ sau 3 tập phim phát sóng, khán giả xứ Trung đã đồng loạt bị hạ gục bởi biểu cảm quá ư là dễ thương của Triệu Lệ Dĩnh. Những bình luận từ chê bai bắt đầu chuyển sang khen ngợi, kiểu tóc búi củ hành của cô cũng trở thành trào lưu, điệu nhảy của Sam Sam trong phim cũng được vô số các nữ sinh học tập… Không thể phủ nhận, Triệu Lệ Dĩnh đã trở thành Sam Sam không thể thay thế trong lòng người hâm mộ.

trieu-le-dinh-mac-va-vi-vai-dien-04

Sự thực chứng minh, Triệu Lệ Dĩnh đã trở thành Tiết Sam Sam không thể thay thế trong lòng người hâm mộ.

Vì quá ngây thơ nên không thể đóng Nếu như ốc sên có tình yêu

Fan của Triệu Lệ Dĩnh từng “dở khóc, dở cười” khi thần tượng của mình trước thì bị chê không đủ ngây thơ, sau thì bị mắng… thừa ngây thơ để vào vai Hứa Hủ. Nữ chính Hứa Hủ trong Nếu như ốc sên có tình yêu là một cô gái cá tính, quyết đoán và nhanh nhạy như một chuyên viên phân tích tâm lí tội phạm. Với khuôn mặt tròn đáng yêu, Triệu Lệ Dĩnh một lần nữa không có được lòng tin của fan nguyên tác.

trieu-le-dinh-mac-va-vi-vai-dien-05

Vì quá ngây thơ nên Triệu Lệ Dĩnh không thể trở thành Hứa Hủ trong lòng fan nguyên tác.

Mặc dù thông tin chưa được xác thực nhưng hàng loạt bình luận phản đối Triệu Lệ Dĩnh đã xuất hiện trên mạng weibo: “Triệu Lệ Dĩnh không đủ cá tính, khuôn mặt tròn trịa chỉ hợp với Sam Sam”, “Đừng bắt Sam Sam đóng Hứa Hủ được không?”, “Quý Bạch không hợp yêu Sam Sam nhé”, “Nghĩ sao mà mời Triệu Lệ Dĩnh đóng thế?”… Trước làn sóng phản đối quyết liệt, người hâm mộ Triệu Lệ Dĩnh thường xuyên phải đứng ra thanh minh giúp thần tượng.

trieu-le-dinh-mac-va-vi-vai-dien-06

Triệu Lệ Dĩnh chắc rất buồn khi không có được lòng tin của khán giả.

Không xứng với Hồ Ca trong phim điện ảnh Tiên kiếm

Khi dự án điện ảnh Tiên kiếm bắt đầu khởi động, thông tin Triệu Lệ Dĩnh sẽ thay thế Lưu Diệc Phi để sánh đôi cùng Hồ Ca đã khiến người hâm mộ của anh chàng Tiêu Dao phật lòng. Triệu Lệ Dĩnh vô tình trở thành “hình nộm trút giận” bởi Lưu Diệc Phi không thể sắp xếp thời gian để tham gia Tiên kiếm bản điện ảnh.

trieu-le-dinh-mac-va-vi-vai-dien-07

Hồ Ca - Lưu Diệc Phi là cặp đôi được mong chờ tái hợp trong phim điện ảnh “Tiên kiếm”.

Tiên kiếm vốn được biết đến là series phim tiên hiệp đưa tên tuổi của các diễn viên như Hồ Ca, Lưu Diệc Phi, An Dĩ Hiên lên hàng sao. Trong lòng người hâm mộ, cặp đôi Lý Tiêu Dao - Hồ Ca và Triệu Linh Nhi - Lưu Diệc Phi là bất diệt, là chân ái. Việc Triệu Lệ Dĩnh có tên trong danh sách thay thế Lưu Diệc Phi quả thực khiến fan của Tiên kiếm không hài lòng. Thậm chí, trong một lần phỏng vấn, Triệu Lệ Dĩnh tiết lộ nam diễn viên cô muốn hợp tác nhất hiện nay là Hồ Ca, ngay lập tức, Triệu Lệ Dĩnh bị hắt hủi vì những bình luận chê bai không tương xứng về cả diễn xuất lẫn danh tiếng.

trieu-le-dinh-mac-va-vi-vai-dien-08

Triệu Lệ Dĩnh bị ăn mắng te tua chỉ vì trót thổ lộ muốn hợp tác với Hồ Ca.

Bị chê vì từ tuyến nhân vật phụ trong truyện trở thành nữ chính trên phim

Gần đây, Triệu Lệ Dĩnh hợp tác cùng Trần Vỹ Đình trong bộ phim chiếu mạng Lão cửu môn. Lão cửu môn vốn được chuyển thể từ tiểu thuyết có đề tài trộm mộ của Nam Phái Nam Thúc. Nhân vật Doãn Tân Nguyệt trong truyện vốn chỉ là nhân vật phụ, không được nhắc đến nhiều. Nhưng khi chuyển thể thành phim, Doãn Tân Nguyệt do Triệu Lệ Dĩnh thủ vai nghiễm nhiên trở thành nữ chính. Cô cũng hứng trọn lời mắng mỏ chỉ vì… làm theo chỉ đạo của đạo diễn và sự thay đổi của biên kịch.

trieu-le-dinh-mac-va-vi-vai-dien-09

Lý do khiến Triệu Lệ Dĩnh bị ghét trong “Lão cửu môn” là vì tuyến nhân vật Doãn Tân Nguyệt do cô thủ vai từ ít đất diễn bỗng chốc trở thành nữ chính.

Bị chê vì tạo hình sai lệch nguyên tác trong Tru Tiên

Mặt bánh bao hay gương mặt tròn từng giúp Triệu Lệ Dĩnh ghi điểm với vai Sam Sam, nhưng với Tru Tiên, nó đã trở thành lí do để người hâm mộ ném đá không thương tiếc. Chưa kể, tạo hình của Triệu Lệ Dĩnh trên phim cũng không được đánh giá cao.

trutien_tamsinh_01

Tạo hình Bích Dao của Triệu Lệ Dĩnh trong “Tru Tiên” đã trở thành tâm điểm bị ném đá thời gian vừa qua.

Trước đó, Angela Baby mới là nữ chính Bích Dao được đoàn làm phim nhắm tới. Sau đó, vì nhận lời tham gia Yêu em từ cái nhìn đầu tiên mà Angela Baby đã phải nói lời chào tạm biệt với vai Bích Dao. Triệu Lệ Dĩnh lúc mấy giờ lại trở thành lựa chọn tốt nhất cho Tru Tiên. Bất chấp những phản đối trước đó, Triệu Lệ Dĩnh vẫn tham gia đoàn làm phim với tư cách nữ chính. Tạo hình Bích Dao mái ngố, khuôn mặt tròn xoe, trang phục màu xanh nước biển của cô thua kém hoàn toàn nữ thứ Dương Tử.

trieu-le-dinh-mac-va-vi-vai-dien-11

Dù so với Angela Baby hay Dương Tử, Triệu Lệ Dĩnh đều kém xa về tạo hình.

Một số fan hâm mộ còn lấy tạo hình thử vai của Angela Baby để đem so sánh với Triệu Lệ Dĩnh. Quả thực, dù là ngoại hình hay khí chất, Angela Baby vẫn “nhỉnh” hơn Triệu Lệ Dĩnh. Hiện nay, khán giả chỉ biết hi vọng vào sự cải tiến tạo hình trong những lần tiếp theo.

Chia sẻ
Tin mới nhất