Phim Ảnh

'Trào lưu' hồi sinh người chết và những ai sẽ trở lại trong 'Game of Thrones 6'?

Chia sẻ

Được biết đến như series có số nhân vật ra đi dày đặc nhất màn ảnh truyền hình Mỹ, tuy nhiên trong mùa phim thứ 6 mới đây, Game of Thrones lại đang có xu hướng lội ngược dòng, bằng cách cho nhiều nhân vật tưởng chừng đã chết trong các season trước hồi sinh.

Gương mặt đầu tiên “đội mồ sống dậy” trong season 6 không ai khác chính là Jon Snow, chàng tướng chỉ huy trẻ tuổi của Đội Gác Đêm canh giữ Tường Thành. Trong tập cuối mùa trước, Jon đã bị một nhóm đồng đội (trong đó có cả cậu bé Olly, phụ tá của anh) lừa ra khỏi phòng và đâm nhiều nhát vào ngực gây thiệt mạng. Cái chết của Jon đã gây sốc cho toàn thể khán giả Game of Thrones trên khắp thế giới, và trở thành đề tài được bàn tán nhiều nhất trong khoảng nghỉ gần một năm giữa season 5 và season 6.

game-of-thrones-6

Màn hồi sinh đầy ngoạn mục của Jon Snow.

Rất nhiều người hâm mộ lâu năm đều không tin Jon đã ra đi hoàn toàn, bởi anh là người dẫn dắt cho cả một mạch truyện chính của Game of Thrones - cuộc chiến chống loài quỷ Bóng Trắng ở phương Bắc. Kết quả là khi tập 2 season 6 - Home lên sóng, khán giả đã vỡ òa trong vui sướng khi chứng kiến Jon Snow được hồi sinh thành công nhờ bùa phép của nữ phù thủy Melisandre. Home nhận về vô vàn đánh giá tích cực từ giới chuyên môn và nhanh chóng leo lên top đầu những tập phim hấp dẫn nhất từ trước đến nay của series này.

Meera-Bran-Benjen-Stark-Game-of-Thrones-Season-6-Blood-of-My-Blood

Bran được cứu mạng ngay phút chót.

Chưa đầy một tháng sau, ở tập 6 Blood of My Blood mới lên sóng vào tuần này, người xem lại có dịp chứng kiến một màn tái xuất nữa của nhân vật tưởng chừng đã chết từ season 1 - Benjen Stark. Là em trai của Ned Stark, lãnh chúa Winterfell nhưng Benjen lạ gia nhập Đội Gác Đêm và rời khỏi gia đình. Vào khoảng giữa season 1, Benjen đột ngột mất tích trong một lần đi do thám vùng đất hoang vu phía bắc Tường Thành.

Thực chất, ông đã đụng độ và bị đâm bởi một tên quỷ Bóng Trắng, nhưng những sinh vật cổ xưa có tên Con của Rừng Rậm đã cứu Benjen khỏi biến thành xác sống. Từ đó, Benjen sống ẩn dật bên ẩn sĩ Quạ Ba Mắt suốt nhiều năm, và chỉ chịu lộ diện để cứu người cháu Bran của ông đang lâm vào tình thế hiểm nghèo. Rất có khả năng trong những tập sắp tới, Benjen sẽ trở thành bạn đồng hành kiêm người thầy dẫn dắt Bran, giúp cậu trở thành tiên nhân thay thế Quạ Ba Mắt.

ladystoneheart

Lady Stoneheart là nhân vật khá thú vị trong truyện.

Chỉ trong vòng 4 tập phim, đã có tới hai gương mặt tái xuất màn ảnh sau một thời gian dài tưởng chừng đã chết, trái ngược hẳn với 5 mùa trước đó (từ season 1 tới season 5 chỉ có vỏn vẹn hai nhân vật trở lại thành công sau khi chết: hiệp sĩ Beric Dondarrion và Gregor Clegane). Có vẻ như “đội mồ sống dậy” đang trở thành một trong những chiến lược thu hút khán giả của nhà sản xuất Game of Thrones season 6. Với việc còn tới bốn tập phim chưa ra mắt trong năm nay, câu hỏi tất yếu mà người hâm mộ đặt ra là: Liệu các biên kịch có “hồi sinh” và mang nhân vật nào trở lại trong các tập sắp tới hay không?

Một trong những ứng viên khả thi nhất cho câu hỏi trên dường như đã lộ diện trong đoạn preview ngắn cho tập 7 The Broken Man sẽ ra mắt vào tuần tới. Trong đoạn quảng cáo chỉ dài hơn 30 giây, nhiều người hâm mộ tinh ý đã lưu tâm tới cảnh một người bí ẩn đi cà nhắc giữa một nơi la liệt xác người. Không ít ý kiến cho rằng nhân vật chưa được tiết lộ danh tính này chính là “Chó Săn” Sandor Clegane, chiến binh bị bỏng nửa mặt từng một thời phục vụ vua Joffrey tại King’s Landing, sau này trở thành bạn đồng hành của cô bé Arya Stark.

Stranger

Trong tập 10 season 4, Sandor chạm trán nữ chiến binh Brienne of Tarth và bị cô đánh bại, chân bị thương tới mức không gượng dậy nổi (chiếc chân gãy này chính là chi tiết liên hệ hình ảnh trong preview với Sandor). Tin rằng mình sắp chết, hắn đã yêu cầu Arya kết liễu mình nhanh chóng để không phải chịu đau đớn, tuy nhiên cô bé không vâng lời mà đứng dậy bỏ đi, để Sandor nằm lại một mình. Từ đó tới nay, nhân vật Sandor Clegane không còn xuất hiện trên màn ảnh, khiến hầu hết khán giả đều tin rằng gã đã bỏ mạng vĩnh viễn.

Nếu như giả thuyết Sandor còn sống là chính xác, thì đây sẽ là một “thời điểm vàng” để nhân vật này tái xuất màn ảnh. Tại kinh thành King’s Landing, người anh trai khổng lồ của Sandor là Gregor Clegane mới đây cũng đã được hồi sinh và đang là vệ sĩ đặc biệt của thái hậu Cersei Lannister. Gregor sẽ đứng ra đại diện cho Cersei trong cuộc đấu tay đôi (trial by combat), nơi mà hiện nay không một ai có thể chống trả nổi gã. Với việc tái xuất màn ảnh lần này, Sandor rất có thể sẽ đại diện cho phía Tòa Thánh Thất Diện Thần đối mặt Gregor, nhân cơ hội này trả lại mối thù mà người anh tàn bạo đã gây ra cho gã lúc còn trẻ (dí mặt Sandor vào lửa khiến cho nửa khuôn mặt hắn bị bỏng đến biến dạng).

Sandor Clegane còn sống, quay lại báo thù anh trai là một trong những giả thuyết được ủng hộ nhiều nhất trong cộng đồng người hâm mộ Game of Thrones trên toàn thế giới. Rất có thể trong season 6, dưới sự chắp bút độc lập của hai biên kịch David Benioff và D.B.Weiss, người xem sẽ được chứng kiến giả thuyết nổi tiếng này trở thành sự thực.

>>>Xem thêm:

Hodor! Hodor! Anh là ai?

Tyrion thuần phục được rồng, giả thuyết nào chứng minh điều đó?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất