Phim Ảnh

Trai giả gái - nét văn hóa 'lạ' trong phim Nhật

Chia sẻ

Những bộ phim Nhật có sự xuất hiện của các anh chàng giả gái (nhưng có thể không “cong”) luôn tạo sức hút không hề nhỏ đối với khán giả.

Con người Nhật Bản không bao giờ ngại thử những điều mới lạ, phong cách thời trang cũng như xu hướng toàn cầu luôn xuất hiện ở đây rất sớm. Nhật cũng là một nước tôn trọng đời sống và sở thích cá nhân, mỗi người có thể làm bất cứ điều gì mình thích chỉ cần không ảnh hưởng đến người khác. Ra đường ta có thể nhìn thấy đủ mọi loại người với mọi phong cách thời trang, những chàng trai có thể không ngại ngùng mặc đồ con gái, hay giả trang thành con gái. 

kobama1

kobama

Thậm chí có những trường trung học còn đứng ra tổ chức cuộc thi giả gái cho nam sinh.

Versailles

Các ban nhạc rock toàn nam không ngại ngần ăn mặc, trang điểm lòe loẹt như phụ nữ.

Chính vì vậy hình ảnh những chàng trai ăn măc như con gái xuất hiện trên phim cũng không phải là đáng ngạc nhiên đối với các bộ phim đến từ xứ sở Phù tang, thậm chí đôi lúc họ còn không phải dân đồng tính. Hãy cùng SaoStar điểm qua một số bộ phim có xuất hiện nét văn hóa “lạ” này của người Nhật nhé!

Princess Princess D 

princess-D

Học viện Fujimori là một ngôi trường nam sinh đặc biệt, hàng năm trường chọn ra một nhóm 3 nam sinh được gọi là “công chúa”, những chàng trai này sẽ ăn mặc như con gái rồi tham gia vào các hoạt động của trường, cổ vũ cho các câu lạc bô và ủng hộ tinh thần của các nam sinh - những người không thể thường xuyền gặp gỡ được các cô gái trong khuôn viên của trường.

Mikoto Yukata được chọn tham gia với vai trò là “công chúa” cùng với 2 nam sinh khác là Yujiro Shihoudani và Tooru Kouno. Mới đầu Mikoto rất lưỡng lự khi tham gia nhưng sau đó được các “công chúa” khác thuyết phục và đặc biệt là những quyền lợi đạt được khi tham gia anh đã quyết định tham gia. Cùng lúc đó có một anh chàng bí ẩn tên là Otoya chuyển đến ngôi trường này. Không hài lòng với hệ thống “công chúa”nửa vời hiện nay của trường và cáo buộc hội trưởng hội học sinh không quan tâm tới nguyện vọng của các nam sinh trong trường, Otoya đã tạo ra nhóm các “công chúa” của riêng mình (Công chúa bóng đêm) để đối đầu với các “công chúa” và tự đề cử mình cho vị trí hội trưởng hội học sinh của trường.

Princess-D

Bộ ba “công chúa”

tumblr_mg9lc2BP4v1rc6v9ao2_1280

princess-D

“Công chúa bóng đêm”

Princess Princess D được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên tuy nhiên đã thay đổi khả nhiều so với nguyên tác với việc xuất hiện của anh chàng đối thủ Otoya và nhóm ‘công chúa bóng đêm”. Nội dung của phim không tập trung vào hoạt động của các “công chúa” mà dành sự chú ý cho sự cạnh tranh vị trí hội trưởng hội hoc sinh giữa Otoya và Arisaya , khả năng diễn xuất của các diễn viên không được đánh giá cao vì khá “gượng” không lột tả hết được cái hay của nguyên tác, điều này đã khiến cho fan của bộ truyện này thất vọng.

Kugara Hime 

kugara-hime

Tsukumi là một cô gái rụt rè nhút nhát và có niềm yêu thích đặc biệt đối với loài sứa. Một ngày trong khi đang cố gắng truyền đạt để cứu một chú sứa nhở bé cô đã được một cô nàng ăn mặc vô cùng thời trang sành điệu giúp đỡ, tuy nhiên cô gái đó thực ra lại là một chàng trai tên là Kuranosuke. Kuranosuke thích giả trang thành con gái, không ngại trang điểm và mặc những bộ cánh lông lẫy. Kuranosuke làm như vậy cũng là để thoát khỏi cái bóng của người cha làm chính trị đầy quyền lực và anh không muốn đi theo con đường đó.

kugara-hime

Bạn có tin đây là con trai?

d21f309b064f40284d70dea86923a8611409036825_full-600x849 B5MaNP4CcAAcgCM

Tsukumi ở trong một ngôi nhà tên là Amamizu kan cùng với những người bạn otaku kì lạ của mình. Tất cả đều độc thân và cũng không có nhu cầu có bạn trai nên nơi này hoàn toàn cấm con trai đến. Kuranosuke phải ăn mặc như con gái mới đến đây chơi được và dần dấn Kuranosuke đã giúp Tsukimi thay đổi vẻ về ngoài của mình.

kuragehime02

Kugara Hime được đánh giá là một bộ live action chuyển thể thành công. Bộ phim đã truyền tài được tất cả những chi tiết quan trọng mà bộ truyện muốn thể hiện. Đặc biệt là ở chi tiết Kuranosuke giúp Tsukimi và những người bạn của mình bảo vệ Amamizu kan khỏi việc bị dỡ bỏ vì bộ truyện gốc cùng tên ra đời trong bối cảnh rất nhiều địa điểm nổi tiếng của Tokyo có nguy cơ bị phá hủy để chuẩn bị xây dựng cho Olympic 2020. Đó cũng là mong muốn của những người sở hữu những địa điểm lịch sử được yêu thích này giống như Tsukimi và các bạn của mình.

Udagawachou de mattete yo 

doi-anh-o-Udagawachou

Đợi anh ở Udagawachou được chuyển thể từ bộ truyện tranh boy's love nổi tiếng cùng tên. Phim kể về anh chàng Momose tình cờ gặp được người bạn cùng lớp của mình Yashiro ở Shibuya. Yashiro đang mặc như con gái, khiến Momose vô cùng ngạc nhiên, càng tìm hiểu Momose càng bị Yashiro cuốn hút. Trong khi đó Yashiro trở nên rất ngại ngùng vì Momose biết cậu có sở thích mặc đồ con gai. Hai người cứ thế đến cới nhau một cách vô cùng tự nhiên dù vẫn biết là điều không nên nhưng lại không thể nào rời nhau ra được. Đây là một bộ phim vô cùng nhẹ nhàng và dễ thương, nếu bạn là người hâm mộ dòng phim boy's love nhất định không nên bỏ qua.

tumblr_inline_o1fuhgJJm01qa9igp_540

tumblr_o1j2stKVGB1qckvn1o3_400 tumblr_o1j2stKVGB1qckvn1o5_400

49

49 Kagami Dan (16 tuổi) là một chàng trai mờ nhạt, không hề học giỏi cũng như biết thể thao. Ngày nào cậu cũng nhốt mình trong nhà. Cho đến một ngày cậu suýt gặp tai nạn giao thông thì được cha cậu cứu, nhưng ông không may qua đời. Sau đó linh hồn của ông nhập vào trong cơ thể cậu trong vòng 49 ngày. Trong thời gian đó vì không muốn con trai của mình tiếp tục tình trạng như vậy ông đã dùng thân thể con trai và những kĩ năng của mình tham gia vào câu lạc bộ bóng rổ, và hẹn hò với các cô gái. Chẳng mấy chốc, cậu trở nên nối tiếng ở trường và có nhiều người bạn tốt. Tuy nhiên những người bạn của cậu cũng nhanh chóng nhận ra sự thay đổi kì lạ bên trong con người của cậu.

49

49

Trong phim có rất nhiều cảnh Kagami cùng với các bạn của mình hóa trang thành con gái và biểu diễn các tiết mục. So với các cô gái bình thường thì nhan sắc có thể nói không hề thua kém.

https://www.youtube.com/watch?v=QkTcrkRL6LM

Kare ga honki de amutoki wa

CeD6o_VUAAA3Z7c

Hình ảnh hiếm hoi của phim được tung ra.

Một dự án phim điện ảnh chuẩn bị được ra mắt vào tháng 2/2017 với sự tham ra của Toma Ikuta. Đây là lần đầu tiên Toma vào vai một người muốn chuyển giới, đồng thời cũng là một thử thách rất lớn đối với anh. Bộ phim được coi như là một phiên bản khác của Cô gái Đan Mạch (The Danish Girl) nổi tiếng, hay còn được fan gọi đùa là Cô gái đan len.

Phim kể về một chàng trai tên là Rinko nhưng lại có tâm hồn của một cô gái, từng phải chịu tổn thương do một mối tình đồng tính gây ra. Rinko sống cùng với chàng trai bị mẹ vứt bỏ từ khi còn nhỏ tên là Makio và một cô bé học tiểu học - Tomo. Ba người sống với nhau như là một gia đình. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc cho người xem, cũng như mang đến sự đồng cảm cho những con người phải chịu nỗi bất hạnh về thể xác và giới tính.

Chia sẻ
Tin mới nhất